ไปเดินห้างThe Street รัชดาห้างเปิดใหม่ใจกลางใจกลางย่านรัชดามาทําไมมันเหงาวังเวงทั้งๆที่พึ่งเปิดใหม่ๆ

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ในกทม. นี้มีที่เที่ยวห้างสรรพสินค้า เพิ่มขึ้นอีกแล้วครับ ให้วัยรุ่น อย่างเราๆท่านได้เดินอีกแล้ว จากกระทู้ที่ผมตั้งข้างล่างนี้นะครับ
https://pantip.com/topic/38835116
คือเมื่อวานผมไปที่ ม.รามคำแหงมาขากลับ เลยไปเดินเล่น ที่ห้าง The Street รัชดา กับเพื่อนตอนขากลับเวลา 18.00 กว่าๆๆ รถติดมากๆๆๆๆๆๆๆๆตรง ถนนลาดพร้าว      ห้างThe Street รัชดา  เค้า จะไปรอดไหมเนี้ย คือ ผมเดินไปเข้าไปเมื่อวานคนมีนะครับ ค่อนข้างน้อยมากๆๆๆๆๆพอสมควร ต่างจาก
Big C  เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก  ที่อยู่ใกล้กันเดิน เดินนิดหน่อยก็ถึงกัน  แต่คนเข้างห้างต่างกันลิบลับเลย

คือที่เห็น มี แบรนด์สินค้าใหญ่ๆมาเปิด นะครับ  แต่สภาพภายในห้างก็เงียบเหงา  คนเดิน  ทั้งคนไทยทั้งคนต่างประเทศก็มีน้อย    ใครพอทราบข่าวคราวของห้างนี้บ้างครับ  มันเกิดอะไรกับห้างนี้ หรือ ครับ คือในห้างผมเห็นอยู่ 5 ชั้นนะ ชั้น 4 เป็น Food court เห็นคนกิน อาหาร พอได้อยู่ แต่ก็ยังน้อยกว่า 
ห้าง    เอสพลานาด รัชดาภิเษก (Esplanade Ratchadapisek)   ที่อยู่ใกล้ๆๆ   อีกนะครับ คือบรรยากาศในห้างThe Street รัชดา  ดูดี
มีชาติตระกูลมากๆๆๆ  air ปรับอากาศในห้างก็เย็นพอสมควร นะครับ ผมกล้าพูดเลยว่า air ปรับอากาศ นี้เย็นกว่า    Big C ห้างข้างๆอีก 

กลับมาเข้าประเด็นคือ จขกท แต่ผมก็ย้งชอบที่นี่นะ ครับ เพราะเงียบดี  ไม่วุ่นวาย นั่งชิลได้เรื่อยๆ  ที่สำคัญร้านอาหารชั้น 4 ที่เปิดขายอาหารนั้งได้            นานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่วุ่นวายดี  และถ้า ใคร มีกิ๊ก มีแฟน จะพาไปนั่งที่นี่ และไปถ่ายรูป ผมขอแนะนำเลยครับ สำหรับ คนที่ อาจจะชอบปลีกวิเวก ไม่ชอบสถานที่มีคนเยอะๆ ผมกล้าพูดเลย    เป็นทำเล ที่นักท่องเที่ยว คนทั้วไปสามารถเข้ามาได้เลย คืออยู่เส้นใน ที่การเดินทางสะดวกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ที่สำคัญมีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรม   อยู่ใกล้ๆ ด้วยและ  รถเมล์ก็มีผ่านหน้าห้าง ถนนเส้นใหญ่ขนาดนั้น คิดดูว่า นักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้บริโภค จะเข้า จะกลับ จะออก  เข้าถึงสะดวกขนาดไหน ทุกท่านก็คิดดู นะครับ 

ยังคิดอยู่ว่า ตัวห้างเค้าน่าจะเอาสัก 5 ชั้นทำ เป็น co working space  ให้ พวกบรรดาธุรกิจขนาดเล็ก หรือ พวกเจ้าของกิจการ มานั่งทำงานร่วมกันในสถานที่เดียวกัน เป็นแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่ ทำให้การทำงานแบบ Coworking แตกต่างไปจากการทำงานในออฟฟิศทั่ว ๆ ไปคือ ทุกคนทำงานอิสระ ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เห็นแถวนั้นคนทำงานเยอะอยู่นะ.......ผมว่าที่ดินแถวๆๆ นั้นต้องแพงแน่เพราะเห็นมีสถานฑูตจีนอยู่เส้นถนน รัชดา ด้วย
นี้ก็เป็นกลยุทธ์ ทางการตลาดอันหนึ่งเหมือนกัน ผมว่านะ กว่าจะติดตลาดต้องปรับกลยุทธ์กันหลายครั้ง 
ผมละสงสารคนค้าขาย ในห้าง ที่อยู่ตาม  out let เข้าใจหัวอกเลยครับ
ผมกับเพื่อน ก็ยังคิดว่า จะไหวไหมนะห้างนี้............ หรือว่าจะเป็นเหมือน ห้าง  SHOW DC ที่คนใน Pantip พูดบ่อยๆว่าเป็น ห้างร้างนะ....... 
ขอบคุณมากๆๆ ....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่