ขอสอบถามหน่อยครับพี่ๆ

พอดีผมไปทำงาน ขายของเป็นพนักงานชั่วคราว (ประจำบูธโปรโมชั่น15วัน)ในห้างแห่งหนึ่ง นายจ้างเทรนงานให้ไม่ถึงชั่วโมง(หลังจัดบูธเสร็จตอนตี1)และอีกวันให้ขายของคนเดียวแต่ผมขายของผิดราคาบริษัทเสียหายประมาน2พันกว่าบาท เริ่มงาน วันที่28/11/63 ขายของเสร็จผมก็ส่งยอดให้ปกติบริษัทก็ไม่ได้ว่าอะไร
วันที่29/11/63 บริษัทบอกว่าขายผิด 
ผมก็ถามเขาว่าต้องชดใช้ไหมเขาก็ไม่รู้ต้องถามคนในบริษัทอีกที (ไม่ได้คำตอบ)
วันที่ 30/11/63 ผมก็ขายปกติ
วันที่ 1/12/63 ขายปกติ
วันที่ 2/12/63 ขายปกติ
วันที่ 3/12/63 ขายปกติ
วันที่4ห้างไม่ให้ยืนขายเพราะว่าไม่มีสมุดอบรมผมก็เลยโทรหาพี่บริษัทว่าไม่มีสมุดอบรมห้างให้กลับบ้านนะ ก็ไม่ได้มีปัญหา(ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าต้องชดใช้หรือเปล่า) เงินออกงวด1 1900บาท ออกปกติ แต่เหลืองวด 2 ที่ค้างอยู่ 1000บาท ยังไม่ได้ บริษัทบอกว่าขายผิดไปยังชดใช้ไม่ได้เลย แบบนี้ควรทวงต่อหรือไม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  กฎหมายแรงงาน กระทรวงแรงงาน พนักงานขาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่