ผมคงเหมือนลูกค้า DTAC หลายๆคนที่ทนไม่ไหวกับความเชื่องช้าของเน็ต 4G ที่มีความเร็วอย่างกับเน็ต GPRS สมัยบุกเบิก เปิด Youtube ทีต้องรอมันหมุนรอบโบสถ์ 3 รอบกว่าจะได้ดู (รอโหลด)
หลังจากทนเป็นลูกค้ามานานถึง 15 ปี (ไม่รู้ทนทำไม...รักแหละ) จึงตัดสินใจมูฟออน ซึ่งตัวเลือกเดียวคือ AIS เนื่องจากชื่อเสียงในเรื่องของความเร็วและการให้บริการ
(ส่วนของอีกค่ายไม่อยู่ในตัวเลือก เนื่องจากเคยใช้งานเมื่อนานมาแล้ว และรับไม่ได้กับความมั่วนิ่มในบิลค่าบริการ รวมถึงความสามวันดีสี่วันไข้ของสัญญาณ และที่แย่สุดคือการให้บริการสุดห่วย!!)
พอสบโอกาสที่ปีนี้ iPhone12 เปิดตัว และแฟนอยากได้มือถือใหม่ จึงรีบย้ายค่ายมา AIS เพื่อรับส่วนลดค่าเครื่อง และหวังว่าจะได้ใช้เน็ต 4G ที่เป็นเน็ต 4G จริงๆกับเค้าซักที...
โปรที่ใช้เป็นโปร Smart share ย้ายค่าย 949 พ่วงมาพร้อมเบอร์ใหม่อีก 1 เบอร์ เนื่องจากมาได้เครื่องจาก Jaymart พนักงานบอกว่ามีให้เลือกแค่โปรนี้โปรเดียว (ที่ไม่ได้ซื้อเครื่องจากช้อป AIS เพราะเครื่องหายากยิ่งกว่าทองคำ)
ตัดภาพมาเช้าวันแรกที่มูฟออนออกจาก DTAC สำเร็จเป็นวันแรก สิ่งที่ได้รับการต้อนรับจาก AIS คือเน็ตมันช้าแบบแปลกๆ ช้ากว่าตอนใช้ DTAC !!! (ปลอบใจตัวเองว่าเพิ่งย้ายมาระบบคงยังไม่เข้าที่เข้าทาง)
ตกเย็นลองเปิด Youtube ปรากฏว่าเปิดได้แค่ความละเอียดที่ต่ำที่สุด หากปรับความละเอียดขึ้นมาอาการหมุนรอบโบสถ์ (รอโหลด) ก็กลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง T^T ซึ่งแย่กว่าตอนใช้ DTAC ซะอีก!!!
เจอแบบนี้ก็รู้สึกเอะใจ เลยลองเอาซิมใหม่ที่ได้เพิ่มมาอีกเบอร์ตอนย้ายค่ายมาใส่ในเครื่องที่ Sim2 เพื่อลองเปรียบเทียบกันดู ปรากฏว่าแค่กดเข้าคลิปก็ได้สัมผัสความเร็วของ 4G ที่แท้จริงกับเค้าซักที ><
เป็นแบบนี้จึงรู้ว่าเบอร์หลักที่เพิ่งย้ายมาอาการไม่ปกติแล้วแน่นอน เลยโทรแจ้งปัญหาเข้าไปที่ AIS Callcenter พร้อมเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งหลังจากนั้น Timeline เป็นดังนี้
22 ธ.ค. 63 - แจ้งปัญหาครั้งแรก CC คนที่ 1 รับเรื่อง พร้อมประสานงานทาง Engineer และแจ้งว่าจะมีการอัพเดตเป็นระยะผ่าน App myAIS โดยมีการแจ้งผ่าน sms ว่าจะแจ้งผลภายในวันที่ 5 มกราคม 64
25 ธ.ค. 63 - หลังจากผ่านไป 3 วันแบบไร้การอัพเดตใดๆ ก็มี sms แจ้งเข้ามาว่าขอตรวจสอบเพิ่มเติมและจะแจ้งผลภายในวันที่ 7 มกราคม 64 (มีขอทดเวลาบาดเจ็บ - -") แต่ใน myAIS ยังขึ้นว่าจะแก้ไขเสร็จภายในวันที่ 5 มกราคม ...
26 ธ.ค. 63 - โทรแจ้ง CC คนที่ 2 ว่าเริ่มรู้สึกไม่โอเคที่ปล่อยให้รอโดยไม่มีการอัพเดตใดๆให้รู้เลยแถมยังขอต่อเวลาออกไปอีก ขอให้มีการ Feedback กลับมาจากทีมแก้ไขหน่อย (แก้เสร็จใน 5 มกรา 2 อาทิตย์ก็ว่านานเกินไปละนะ นี่เพิ่งย้ายค่ายมาเองนะ -*-) CC รับเรื่องประสานงาน Engineer (ประสานอีกแล้ว) และชดเชยด้วยส่วนลดค่าบริการ 3 เดือน (ตรงนี้ถือว่าดี) พร้อมทั้งจะให้ Engineer ติดต่อกลับ
28 ธ.ค. 63 - ผ่านไปอีก 2 วัน แบบไม่มี Feedback ใดๆ เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว (อีกแล้ว) เลยโทรแจ้งเข้าไปอีกครั้ง CC คนที่ 3 รับเรื่องแจ้งว่า CC คนที่ 2 ประสานงานให้อยู่ (ประสาน ประสาน และประสาน -*-) จะให้ทาง CC 2 ติดต่อกลับภายใน 5 โมง
28 ธ.ค. 63 [17:15 ] - CC 2 ติดต่อกลับมาเลทเล็กน้อย จึงยิ่นคำขาดว่าให้ทาง Engineer ติดต่อกลับมาแจ้ง Feedback ภายในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) หรือจะเป็นทางหัวหน้า Engineer ก็ได้ ทาง CC 2 รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะเร่งให้ติดต่อกลับ (รอบนี้ไม่ประสานแล้ว)
29 ธ.ค.63 - เวลานี้ผ่านไป 29 ชั่วโมงแล้ว เข้าเช้าวันใหม่ของวันที่ 30 มกรา... ยังไม่มีสายโทรเข้าจากทาง AIS ซักสายเดียว ไม่มีแม้แต่การอัพเดตสถานะใน myAIS !!!!!!
...และนี่ก็คือประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ AIS ที่เคยคิดว่าดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะจบลงที่ตรงไหน... 😅
[CR] *รีวิวประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ AIS เครือข่ายที่ (คิดว่า) ดีที่สุดในไทย พร้อมการต้อนรับสุดแสนประทับใจ 😡 *[CR]
หลังจากทนเป็นลูกค้ามานานถึง 15 ปี (ไม่รู้ทนทำไม...รักแหละ) จึงตัดสินใจมูฟออน ซึ่งตัวเลือกเดียวคือ AIS เนื่องจากชื่อเสียงในเรื่องของความเร็วและการให้บริการ
(ส่วนของอีกค่ายไม่อยู่ในตัวเลือก เนื่องจากเคยใช้งานเมื่อนานมาแล้ว และรับไม่ได้กับความมั่วนิ่มในบิลค่าบริการ รวมถึงความสามวันดีสี่วันไข้ของสัญญาณ และที่แย่สุดคือการให้บริการสุดห่วย!!)
พอสบโอกาสที่ปีนี้ iPhone12 เปิดตัว และแฟนอยากได้มือถือใหม่ จึงรีบย้ายค่ายมา AIS เพื่อรับส่วนลดค่าเครื่อง และหวังว่าจะได้ใช้เน็ต 4G ที่เป็นเน็ต 4G จริงๆกับเค้าซักที...
โปรที่ใช้เป็นโปร Smart share ย้ายค่าย 949 พ่วงมาพร้อมเบอร์ใหม่อีก 1 เบอร์ เนื่องจากมาได้เครื่องจาก Jaymart พนักงานบอกว่ามีให้เลือกแค่โปรนี้โปรเดียว (ที่ไม่ได้ซื้อเครื่องจากช้อป AIS เพราะเครื่องหายากยิ่งกว่าทองคำ)
ตัดภาพมาเช้าวันแรกที่มูฟออนออกจาก DTAC สำเร็จเป็นวันแรก สิ่งที่ได้รับการต้อนรับจาก AIS คือเน็ตมันช้าแบบแปลกๆ ช้ากว่าตอนใช้ DTAC !!! (ปลอบใจตัวเองว่าเพิ่งย้ายมาระบบคงยังไม่เข้าที่เข้าทาง)
ตกเย็นลองเปิด Youtube ปรากฏว่าเปิดได้แค่ความละเอียดที่ต่ำที่สุด หากปรับความละเอียดขึ้นมาอาการหมุนรอบโบสถ์ (รอโหลด) ก็กลับมาหลอกหลอนอีกครั้ง T^T ซึ่งแย่กว่าตอนใช้ DTAC ซะอีก!!!
เจอแบบนี้ก็รู้สึกเอะใจ เลยลองเอาซิมใหม่ที่ได้เพิ่มมาอีกเบอร์ตอนย้ายค่ายมาใส่ในเครื่องที่ Sim2 เพื่อลองเปรียบเทียบกันดู ปรากฏว่าแค่กดเข้าคลิปก็ได้สัมผัสความเร็วของ 4G ที่แท้จริงกับเค้าซักที ><
เป็นแบบนี้จึงรู้ว่าเบอร์หลักที่เพิ่งย้ายมาอาการไม่ปกติแล้วแน่นอน เลยโทรแจ้งปัญหาเข้าไปที่ AIS Callcenter พร้อมเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง ซึ่งหลังจากนั้น Timeline เป็นดังนี้
22 ธ.ค. 63 - แจ้งปัญหาครั้งแรก CC คนที่ 1 รับเรื่อง พร้อมประสานงานทาง Engineer และแจ้งว่าจะมีการอัพเดตเป็นระยะผ่าน App myAIS โดยมีการแจ้งผ่าน sms ว่าจะแจ้งผลภายในวันที่ 5 มกราคม 64
25 ธ.ค. 63 - หลังจากผ่านไป 3 วันแบบไร้การอัพเดตใดๆ ก็มี sms แจ้งเข้ามาว่าขอตรวจสอบเพิ่มเติมและจะแจ้งผลภายในวันที่ 7 มกราคม 64 (มีขอทดเวลาบาดเจ็บ - -") แต่ใน myAIS ยังขึ้นว่าจะแก้ไขเสร็จภายในวันที่ 5 มกราคม ...
26 ธ.ค. 63 - โทรแจ้ง CC คนที่ 2 ว่าเริ่มรู้สึกไม่โอเคที่ปล่อยให้รอโดยไม่มีการอัพเดตใดๆให้รู้เลยแถมยังขอต่อเวลาออกไปอีก ขอให้มีการ Feedback กลับมาจากทีมแก้ไขหน่อย (แก้เสร็จใน 5 มกรา 2 อาทิตย์ก็ว่านานเกินไปละนะ นี่เพิ่งย้ายค่ายมาเองนะ -*-) CC รับเรื่องประสานงาน Engineer (ประสานอีกแล้ว) และชดเชยด้วยส่วนลดค่าบริการ 3 เดือน (ตรงนี้ถือว่าดี) พร้อมทั้งจะให้ Engineer ติดต่อกลับ
28 ธ.ค. 63 - ผ่านไปอีก 2 วัน แบบไม่มี Feedback ใดๆ เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว (อีกแล้ว) เลยโทรแจ้งเข้าไปอีกครั้ง CC คนที่ 3 รับเรื่องแจ้งว่า CC คนที่ 2 ประสานงานให้อยู่ (ประสาน ประสาน และประสาน -*-) จะให้ทาง CC 2 ติดต่อกลับภายใน 5 โมง
28 ธ.ค. 63 [17:15 ] - CC 2 ติดต่อกลับมาเลทเล็กน้อย จึงยิ่นคำขาดว่าให้ทาง Engineer ติดต่อกลับมาแจ้ง Feedback ภายในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) หรือจะเป็นทางหัวหน้า Engineer ก็ได้ ทาง CC 2 รับเรื่องไว้และแจ้งว่าจะเร่งให้ติดต่อกลับ (รอบนี้ไม่ประสานแล้ว)
29 ธ.ค.63 - เวลานี้ผ่านไป 29 ชั่วโมงแล้ว เข้าเช้าวันใหม่ของวันที่ 30 มกรา... ยังไม่มีสายโทรเข้าจากทาง AIS ซักสายเดียว ไม่มีแม้แต่การอัพเดตสถานะใน myAIS !!!!!!
...และนี่ก็คือประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ AIS ที่เคยคิดว่าดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะจบลงที่ตรงไหน... 😅
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้