สวัสดีค่ะ เราชื่อแคทนะคะ
พอดีเมื่อวันที่ 27 ธันวา 63 ที่ผ่านมา เราพาคุณแม่ไปซื้อกระเป๋าที่ร้านหนึ่งใน Mega Bangna ค่ะ
ยอด 2,511 บาท เราก็ยื่นบัตร Aeon JCB ให้ไป
สรุปร้านบอกไม่ผ่าน ก็เลยรูดซ้ำ ก็ไม่ผ่าน สลิปไม่ออก ร้านบอกว่าชิพการ์ดเราเสียรึเปล่า
เราเลยส่ง SCB JCB ไป ร้านก็ยังบอกว่าไม่ผ่านอีก เราเลยสงสัยว่าเครื่องเขาเสีย หรือสัญญาณมันไม่ดีตอนนั้นพอดีรึเปล่า
เราเลยให้บัตรเครดิตจาก Kbank Visa ไป ก็รูดผ่านปกติ
แต่ก็แอบแปลกใจว่าทำไม Aeon ถึงไม่ผ่าน เพราะมีวงเงินเหลืออยู่เพียงพอแน่นอน
และไม่น่าจะใช่ปัญหาเรื่องชิพ เพราะว่าก่อนหน้านี้ไปรูดอีกร้านนึงก็ตัดผ่านปกติ เราก็คุยกับแม่ว่าจะเสียได้ไงก็ใช้กันมาตลอด หรือร้านเขามีปัญหาอะไรกับ JCB รึเปล่า แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะเดี๋ยวนี้ก็รับทุกที่ แต่ก็ไม่ได้อะไรค่ะ
จนวันนี้วันที่ 28 วันถัดมาจากวันที่เราไปซื้อของในวันนั้น ก่อนนอนเรามาเปิดแอพ Aeon เพราะจะชำระค่าบัตรเครดิต
เราเจอยอด 2,511 บาทค่ะ
ในวันที่ 27 ธันวาคม 2563
คือมันใช่เลยเพราะนี่คือยอดที่เราจะใช้ชำระในวันนั้น แต่แปลกตรงที่ปกติเวลาไปใช้จ่ายที่ร้านใดๆ ก็จะมีบอกว่ารูดที่ไหนไป แต่รายการนี้กลับไม่ขึ้นค่ะ
แต่ยอดดังกล่าวนี้อยู่ในรายการที่ยังไม่ถูกเรียกเก็บจากธนคารนะคะ เพราะยังไม่ถึงรอบบิล เรามาเช็คแล้วเห็นก่อน แต่วงเงินถูกตัดไปแล้วค่ะ
เลยอยากสอบถามผู้รู้หรือมีประสบการณ์
หากเราเจอปัญหาแบบนี้
1. เราควรติดต่อใครก่อนคะ?
1. เราต้องใช้อะไรบ้าง?
1. เราควรดำเนินการขั้นตอนอย่างไร?
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
**ยังไงวันนี้เราก็จะโทรหาคอลเซนต์เตอร์ธนาคารก่อน หากต้องไปที่สาขาวันนี้เราก็จะไปค่ะ ถ้าเราได้ความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาแจ้งไว้ให้เป็นประโยชน์กับท่านอื่นต่อไปนะคะ**
แต่อยากสอบถามคนที่มีแนวทาง และคำแนะนำดีๆจากในนี้ด้วยค่า เอาไว้ให้อุ่นใจหน่ะค่ะ55 กลัวว่าการดำเนินการจะไม่ราบรื่น จะได้มีแผนสำรอง
ร้านแจ้งว่าบัตรเครดิตตัดไม่ผ่าน แต่วันนี้มียอดเข้ามาในรายการใช้จ่าย
พอดีเมื่อวันที่ 27 ธันวา 63 ที่ผ่านมา เราพาคุณแม่ไปซื้อกระเป๋าที่ร้านหนึ่งใน Mega Bangna ค่ะ
ยอด 2,511 บาท เราก็ยื่นบัตร Aeon JCB ให้ไป
สรุปร้านบอกไม่ผ่าน ก็เลยรูดซ้ำ ก็ไม่ผ่าน สลิปไม่ออก ร้านบอกว่าชิพการ์ดเราเสียรึเปล่า
เราเลยส่ง SCB JCB ไป ร้านก็ยังบอกว่าไม่ผ่านอีก เราเลยสงสัยว่าเครื่องเขาเสีย หรือสัญญาณมันไม่ดีตอนนั้นพอดีรึเปล่า
เราเลยให้บัตรเครดิตจาก Kbank Visa ไป ก็รูดผ่านปกติ
แต่ก็แอบแปลกใจว่าทำไม Aeon ถึงไม่ผ่าน เพราะมีวงเงินเหลืออยู่เพียงพอแน่นอน
และไม่น่าจะใช่ปัญหาเรื่องชิพ เพราะว่าก่อนหน้านี้ไปรูดอีกร้านนึงก็ตัดผ่านปกติ เราก็คุยกับแม่ว่าจะเสียได้ไงก็ใช้กันมาตลอด หรือร้านเขามีปัญหาอะไรกับ JCB รึเปล่า แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะเดี๋ยวนี้ก็รับทุกที่ แต่ก็ไม่ได้อะไรค่ะ
จนวันนี้วันที่ 28 วันถัดมาจากวันที่เราไปซื้อของในวันนั้น ก่อนนอนเรามาเปิดแอพ Aeon เพราะจะชำระค่าบัตรเครดิต
เราเจอยอด 2,511 บาทค่ะ
ในวันที่ 27 ธันวาคม 2563
คือมันใช่เลยเพราะนี่คือยอดที่เราจะใช้ชำระในวันนั้น แต่แปลกตรงที่ปกติเวลาไปใช้จ่ายที่ร้านใดๆ ก็จะมีบอกว่ารูดที่ไหนไป แต่รายการนี้กลับไม่ขึ้นค่ะ
แต่ยอดดังกล่าวนี้อยู่ในรายการที่ยังไม่ถูกเรียกเก็บจากธนคารนะคะ เพราะยังไม่ถึงรอบบิล เรามาเช็คแล้วเห็นก่อน แต่วงเงินถูกตัดไปแล้วค่ะ
เลยอยากสอบถามผู้รู้หรือมีประสบการณ์
หากเราเจอปัญหาแบบนี้
1. เราควรติดต่อใครก่อนคะ?
1. เราต้องใช้อะไรบ้าง?
1. เราควรดำเนินการขั้นตอนอย่างไร?
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
**ยังไงวันนี้เราก็จะโทรหาคอลเซนต์เตอร์ธนาคารก่อน หากต้องไปที่สาขาวันนี้เราก็จะไปค่ะ ถ้าเราได้ความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาแจ้งไว้ให้เป็นประโยชน์กับท่านอื่นต่อไปนะคะ**
แต่อยากสอบถามคนที่มีแนวทาง และคำแนะนำดีๆจากในนี้ด้วยค่า เอาไว้ให้อุ่นใจหน่ะค่ะ55 กลัวว่าการดำเนินการจะไม่ราบรื่น จะได้มีแผนสำรอง