[CR] ต้องการย้ายค่ายโทรศัพท์ จาก True ไป AIS แต่ติดสัญญาของ True พอจะสามารถทำได้ไหมครับ

จากโพสต์ก่อนหน้านี้ ผมได้ทำการแจ้งรายละเอียดต่างๆเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ True ที่ผมใช้อยู่ โดยติดสัญญาซื้อเครื่อง+แพ็คเกจ ตลอด 1 ปี
ผมใช้โปร 1,699 บาท 5G Unlimited + โทรนอกเครือข่าย 900 นาที + โทรในเครือข่ายฟรี และได้ทำการจ่ายมัดจำล่วงหน้าค่าบริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไป 5,000 บาท

ต้องอธิบายก่อนครับว่า ผมเริ่มย้ายมา True จาก Ais วันที่ 10 ไม่ก็ 11 ธค.2563 หลังจากใช้ไปไดประมาณ 2-4 วันก็เจอปัญหามาเรื่อยๆแต่ก็คิดว่า สัญญาณมันคงจะจูนกันอยู่ คงจะไม่เสถียรให้โอกาสอีก 1 วัน ก็ยังเป็นอยู่ครับ ช่วงประมาณวันที่ 15 ธค.63 ผมเจอปัญหาสัญญาณของ True ไม่เสถียร ไม่คงที่ และบางครั้งขึ้น no service หรือไม่ก็ขึ้นสัญญาณแค่ 2 ขีดท่านั้น อินเตอร์เน็ตที่ใช้ได้คือ 3G ไม่ก็ 4G (พบเจอ 4G น้อยครั้งมากๆ) เท่ากับว่าถ้าอยู่ที่บ้านก็ไม่ใช้เน็ตโทรศัพท์เลย เพราะมันใช้ไม่ได้ ใช้เน็ตของบ้านแทน

ผมเริ่มทำการแจ้งปัญหาตั้งแต่ 15 ธค.63 จนมาถึงวันนี้ 28 ธค.63 ผมได้แจ้งปัญหาทุกวันครับ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งผ่านทาง Call Center โดยการโทรไปเอง หรือโดยการนัดหมายให้ทางคอลเซ็นเตอร์โทรกลับมา, แจ้งทาง Live Chat, แจ้งทางอินบ็อคทางเฟสบุ๊คเพจ True Move H

สิ่งที่ผมได้รับกลับมาได้แก่ จนท.จะทำการรีเซ็ทสัญญาณให้, จะทำการบันทึกข้อมูลการแจ้งปัญหาให้, จะรีบเร่งตรวจสอบให้ หลักๆจะมีประมาณนี้ครับ จนถึงวันนี้ผมก็ยังโทรไปแจ้งอยู่เลย ก็ยังได้คำตอบเดิมๆประมาณว่า จะตามเรื่องให้ และจะให้ จนท.โทรกลับมาหาโดยด่วนเลย

วันนี้วันที่ 28 ธค.63 ผมแจ้งไปตั้งแต่วันที่ 15 ธค.63 (รวมระยะเวลาที่แจ้งไปประมาณ 13 วัน) ถามว่ามีเจ้าหน้าที่คนไหนโ?รกลับมาแจ้ง โทรกลับมารายงานให้ผมทราบไหมว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว มีคนลงพื้นที่มาเช็คปัญหารึยัง และขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว
คำตอบก็คือ มี จนท. โทรกลับมา 0 คน (ไม่มีการติดต่อกลับมาหาผมหรือแจ้งอะไรมาเลย) ผมต้องเป็นคนที่จะโทรไปสอบถามเองทุกครั้ง
และวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมเลือกการนัดหมายให้คอลเซ็นนเตอร์โทรกลับมา และก็แจ้งว่า ทางทรูได้รับเรื่องแล้วนะคะ จะรีบเร่งแก้ปัญหาให้นะคะ และจะรีบแจ้งกลับไปโดยด่วน ผมเลยถามว่า
-ผมแจ้งไปตั้งแต่ 15 ธค.63 คุณช่วยเช็คให้หน่อยว่าเรื่องดำเนินการไปถึงไหนแล้ว คำตอบคือ เพิ่งทราบและกำลังเร่งให้ จนท.ดำเนินการ
-ผมถามว่ามี จนท. คนไหนติดต่อกลับหาผมบ้าง คำตอบคือ ไม่มีเลย

วันนี้ผมก็เลยแจ้งกลับไปทางคอลเซ็นเตอร์เลยว่า ผมไม่ต้องการทนรอการแก้ไขปัญหาของคุณอีกต่อไปแล้ว เพราะคุณไม่ได้ทำการแก้ไขอะไรเลย เรื่องที่ผมแจ้งไป ยังไม่มีใครดำเนินการเลยสักคน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่ออะไรมาเลย และไม่สนใจที่จะแก้ไขอไรในจุดนี้เลย และก็แจ้งผมประมาณว่า ถ้ามีคนแจ้งน้อยก็ไม่พัฒนาสัญญาณตรงนั้นให้ ต้องมีคนจำนวนมากๆที่แจ้งมาเข้าในจุดนั้นๆ และเขาจะดูจากบันทึกการแจ้งจึงจะดำเนินการให้ เท่ากับว่าผมต้องทนใช้สัญญาณแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีผู้ใช้พบปัญหาเหมือนกับผม

ผมเลยบอกว่า ผมไม่ต้องการใช้เครือข่ายนี้อีกแล้ว เพราะปัญหามันไม่ได้เกิดขึ้นจากผม บิลค่าโทรศัพท์ผมก็จ่ายทุกครั้ง ปัญหานี้มันเกิดขึ้นจากสัญญาณของ True ที่ผมไม่ได้รับการแก้ไขใดๆเลย ผมต้องการย้ายค่ายทันทีและต้องการเงินส่วนที่ผมมัดจำไป 5,000 บาทกลับคืน 

ผมอยากสอบถามว่าผมต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะย้ายออกจากเครือข่าย True ได้ โดยที่ผมได้ทำการซื้อเครื่องและแพ็คเกจค่าโทรที่ติดสัญญาไปแล้ว

ปล.1 ไม่มี 5G ไม่เป็นไร เเค่รับสัญญาณ 4G ให้มีสัญญาณ 4 ขีดก็ยังจะดีกว่าที่ขึ้น 3G สัญญาณแค่ 2 ขีด
ปล.2 ผมพลาดด้วยที่ไม่รู้ว่าสัญญาณ True ที่ๆผมอยู่มันแย่ขนาดนี้ ไม่เคยใช้ค่ายนี้มาก่อน และไม่ได้เช็คด้วย ดูจากโฆษณา 5G TrueMoveH ครอบคลุม 77 จังหวัด แต่ความเป็นจริงมีแค่ 3G ความเร็วเหมือนกับเต่าคลานอยู่เลย
ปล.3 ผมซื้อโทรศัพท์ที่ กทม และใช้ไปประมาณ 3-4 วันก็เจอปัญหา แต่ไม่ได้หนักเท่ากับตอนนี้ที่ผมกลับมาต่างจังหวัด หรือจังหวัดตราด เจอปัญหาหนักกว่าสัญญาณที่ กทม มากๆ ถึงมากที่สุด ดูวิดิโอในยูทูป โหลด 3 นาที เล่นได้ประมาณ 10วินาที และก็หมุนๆโหลดต่ออีก 3 นาที เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ชื่อสินค้า:   true move H
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่