ลังเล printer ใช้ที่งานที่บ้าน Brother DCP-510W กับ HP Neverstop Laser 12000W

กระทู้คำถาม
งานส่วนมากพิมพ์ไม่บ่อย อาทิตย์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างมาก ปกติใช้แต่สีดำ เพรสะเครื่องเก่าเป็น Brother HL-1110 แต่พัง +ค่าบำรุงแพงทั้งดรัมและโทนเนอร์ราคาพอๆกับซื้อเครื่องใหม่เลย

ตอนนี้เล็ง Brother DCP-510W ไว้เป็นเป้าหมายแรกๆ เพราะต้นทุนต่อแผ่นถูก ส่วนการใช้งานสามารถเสียบปลั๊กไว้ตลอดๆได้ แต่งานส่วนมากก็ไม่ได้พิมสี เป็นเล็กๆน้อยๆในร้านขายของ หลักๆ คือ พิมสติกเกอร์ติดรองเท้า(ใบสต๊อกเล็กๆ) กับใบลงยอดขาย และป้ายราคา(เคลือบ)ติดตามชั้นกระจก

และ HP Neverstop Laser 12000W เพราะค่าหมึก+ดรัม ดูไม่ค่อยแพง ไม่ได้ใช้นานก็ไม่น่าจะมีปัญหาหัวตัน ราคาศูนย์เฉียดหมื่นแต่ถ้าตาม shopee ก็7พันกว่าๆ

สมมติผมเลือก Brother DCP-510W หากใช้งานแต่สีดำ และเสียปลั๊กทิ้งไว้ตลอด ในการบำรุงรักษา เพื่อไม่ให้มันตันควรทำอย่างไร เพราะดูท่าอาจจะพิมสีไม่บ่อย และตามสไตล์คนส่วนมากที่เลือกเผื่อไว้ได้ใช้งานครับ

ปล. เห็นในต่างประเทศมี DCP-520 ออกมาแล้ว แต่ผมยังหาข้อมูลไม่ค่อยไดั และรูปร่างก็ไม่ได้ต่างกับตัว 510 สอบถามทาง Brother Thailand เขาบอกมันคนละตัวกับ 510W แต่ตอนนี้ยังไม่เอาเข้ามา เลยอยากสอบถามเผื่อ ท่านผู้รู้ท่านอื่นจะทราบสเปกหรือข้อมูลบ้างครับ จะซื้อเครื่องก็อยากได้ของใหม่ๆกับเขาบ้าง (ฮา😭)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่