"เกือบเอาชีวิตและทรัพย์สินไปทิ้ง เพราะความเชื่อใจ ศูนย์บริการรถยนต์มาตราฐาน (หรือไม่)"
20/12/63 เวลา 10.00 น. ดิฉัน ได้นำรถเข้ารับบริการ ตรวจเช็คตามระยะ ที่ศูนย์บริการมาตราฐาน(หรือไม่) แห่งหนึ่ง ย่านธูปะเตมีย์ ตามรายการที่ทางศูนย์แจ้ง หลังจากรับรถออกมา ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในขณะขับรถอยู่แถวๆ ถนน สายไหมนั้น จู่ๆ เบรครถก็เกิดใช้งานไม่ได้ เหยียบเบรคไม่อยู่ เบรคจมติดพื้นรถ แต่รถก็ยังไม่หยุด ตอนนั้นสติแทบแตก เพราะขับรถไปคนเดียว ไม่รู้จะทำยังไง แต่ยังดี ยังพอมีสติเหลืออยู่บ้าง เลยตัดสินใจดึงเบรคมือช่วย รถถึงได้ชะลอความเร็วลง และหยุดได้ในที่สุด หลังจากนั้น ได้โทรหาคนที่บ้านมาช่วย ตรวจสอบดู ปรากฎว่ามีน้ำมันเบรคไหลเต็มพื้นถนน ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำมันเบรคกระจายเต็มล้อหน้า ตอนแรกก็งง ๆ ตอนขับมาจากบ้านก็ปกติดีนะ แล้วรายการที่เข้าไปรับบริการที่ศูนย์ ก็แค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองแอร์ แค่นั้น แล้วน้ำมันเบรคมันจะไหลออกมาได้ไง หรือว่าหนูกัดสายเบรคขาดนะ คิดไป ต่างๆ นาๆ จนตรวจสอบปั๊มเบรคตามคราบน้ำมันที่ไหลออกมา จนเจอสาเหตุ น๊อตที่ใช้ไล่น้ำมันเบรค ถูกขันออก แล้วไม่ได้ขันแน่นเข้าไป แค่เอื้อมมือไปหมุนก็หลุดออกมาได้เลย มีการขันน๊อตตัวนี้จริง จากศูนย์บริการ เพราะมีรอยจากการใช้เครื่องมือขันออก จึงโทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการแห่งนั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ได้มีการไปยุ่งกับจุดนี้ (จริงเหรอ) แต่จะส่งเจ้าหน้าที่มาดูให้ รอเจ้าหน้าที่นานเป็นชั่วโมง ทั้งๆที่จุดเกิดเหตุการณ์ห่างแค่5-6กม. ดิฉันรอ จนเจ้าหน้าที่ศูนย์มา (พร้อมอุปกรณ์ครบ รู้ได้ไงนี่) สอบถามว่าช่างคนไหน ทำรถคันนี้ (ไม่มีคำตอบ) ช่างนำน้ำมันเบรคมาเปลี่ยนให้ และไล่น้ำมันให้ใหม่ จนรถใช้ได้ และไหว้ขอโทษ แต่ ...... ไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น
ดิฉัน คิดว่าทางศูนย์บริการจะมีการติดต่อกลับมาอธิบายสาเหตุ หรือตามผล แต่ก็เงียบไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอจนข้ามวันก็เงียบ ดิฉันเลยโทรไปสอบถามทางศูนย์เองว่า ทราบเหตุหรือไม่ ทางหัวหน้าบอกเพิ่งทราบ และ เอ่ย "คำขอโทษ"
ความสงสัยที่เกิดขึ้น
1. ถ้าวันนั้นขณะเกิดเหตุ รถวิ่งด้วยความเร็วสูง มีคนข้ามถนน หรืออะไรก็แล้วแต่บนถนน จะเกิดอะไรขึ้น (ไม่อยากจะคิด) แต่โชคดี (ดวงยังดีอยู่) ที่วันนั้นขณะเกิดเหตุ รถข้างหน้าทิ้งช่วงห่าง เลยมีระยะ ให้รถชะลอ
2. ทำไมศูนย์บริการ ไม่โทรติดตามลูกค้า ต้องให้ลูกค้า โทรไปหาเองเหรอ ถ้าดิฉันไม่โทรไปเรื่องคงเงียบไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
3. ถ้าเหตุการณ์ไม่ออกมาแบบนี้ แต่หมายถึงเกิดความเสียหายต่อ ทรัพย์สินและชีวิต ทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไง คือแค่ขอโทษแบบที่ทำนี้ใช่มั้ย???
ดิฉันได้โพสเรื่องราวเหล่านี้ลงกลุ่ม Ford ทำให้เจ้าหน้าที่ทางศูนย์โทรติดต่อมา3วัน 3คน มีข้อเสนอต่างๆเพื่อให้ดิฉันลบโพส แต่ไม่รู้ว่าได้คิดวิเคราะห์แล้วหรือยังว่าสิ่งที่เสนอมากับสิ่งที่ลูกค้าต้องเผชิญนั้นมันคืออันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทำไมปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้ พวกคุณได้ใส่ใจลูกค้าจริงๆหรือเปล่า นี่หรือคือศูนย์บริการมาตราฐาน อยากให้เพื่อนๆทุกคนดูเคสดิฉันเป็นตัวอย่างนะคะ และดิฉันจะขอต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นให้มันถูกต้อง
ศูนย์บริการมาตราฐาน????
20/12/63 เวลา 10.00 น. ดิฉัน ได้นำรถเข้ารับบริการ ตรวจเช็คตามระยะ ที่ศูนย์บริการมาตราฐาน(หรือไม่) แห่งหนึ่ง ย่านธูปะเตมีย์ ตามรายการที่ทางศูนย์แจ้ง หลังจากรับรถออกมา ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในขณะขับรถอยู่แถวๆ ถนน สายไหมนั้น จู่ๆ เบรครถก็เกิดใช้งานไม่ได้ เหยียบเบรคไม่อยู่ เบรคจมติดพื้นรถ แต่รถก็ยังไม่หยุด ตอนนั้นสติแทบแตก เพราะขับรถไปคนเดียว ไม่รู้จะทำยังไง แต่ยังดี ยังพอมีสติเหลืออยู่บ้าง เลยตัดสินใจดึงเบรคมือช่วย รถถึงได้ชะลอความเร็วลง และหยุดได้ในที่สุด หลังจากนั้น ได้โทรหาคนที่บ้านมาช่วย ตรวจสอบดู ปรากฎว่ามีน้ำมันเบรคไหลเต็มพื้นถนน ก้มดูใต้ท้องรถ น้ำมันเบรคกระจายเต็มล้อหน้า ตอนแรกก็งง ๆ ตอนขับมาจากบ้านก็ปกติดีนะ แล้วรายการที่เข้าไปรับบริการที่ศูนย์ ก็แค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองแอร์ แค่นั้น แล้วน้ำมันเบรคมันจะไหลออกมาได้ไง หรือว่าหนูกัดสายเบรคขาดนะ คิดไป ต่างๆ นาๆ จนตรวจสอบปั๊มเบรคตามคราบน้ำมันที่ไหลออกมา จนเจอสาเหตุ น๊อตที่ใช้ไล่น้ำมันเบรค ถูกขันออก แล้วไม่ได้ขันแน่นเข้าไป แค่เอื้อมมือไปหมุนก็หลุดออกมาได้เลย มีการขันน๊อตตัวนี้จริง จากศูนย์บริการ เพราะมีรอยจากการใช้เครื่องมือขันออก จึงโทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการแห่งนั้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ได้มีการไปยุ่งกับจุดนี้ (จริงเหรอ) แต่จะส่งเจ้าหน้าที่มาดูให้ รอเจ้าหน้าที่นานเป็นชั่วโมง ทั้งๆที่จุดเกิดเหตุการณ์ห่างแค่5-6กม. ดิฉันรอ จนเจ้าหน้าที่ศูนย์มา (พร้อมอุปกรณ์ครบ รู้ได้ไงนี่) สอบถามว่าช่างคนไหน ทำรถคันนี้ (ไม่มีคำตอบ) ช่างนำน้ำมันเบรคมาเปลี่ยนให้ และไล่น้ำมันให้ใหม่ จนรถใช้ได้ และไหว้ขอโทษ แต่ ...... ไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น
ดิฉัน คิดว่าทางศูนย์บริการจะมีการติดต่อกลับมาอธิบายสาเหตุ หรือตามผล แต่ก็เงียบไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รอจนข้ามวันก็เงียบ ดิฉันเลยโทรไปสอบถามทางศูนย์เองว่า ทราบเหตุหรือไม่ ทางหัวหน้าบอกเพิ่งทราบ และ เอ่ย "คำขอโทษ"
ความสงสัยที่เกิดขึ้น
1. ถ้าวันนั้นขณะเกิดเหตุ รถวิ่งด้วยความเร็วสูง มีคนข้ามถนน หรืออะไรก็แล้วแต่บนถนน จะเกิดอะไรขึ้น (ไม่อยากจะคิด) แต่โชคดี (ดวงยังดีอยู่) ที่วันนั้นขณะเกิดเหตุ รถข้างหน้าทิ้งช่วงห่าง เลยมีระยะ ให้รถชะลอ
2. ทำไมศูนย์บริการ ไม่โทรติดตามลูกค้า ต้องให้ลูกค้า โทรไปหาเองเหรอ ถ้าดิฉันไม่โทรไปเรื่องคงเงียบไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
3. ถ้าเหตุการณ์ไม่ออกมาแบบนี้ แต่หมายถึงเกิดความเสียหายต่อ ทรัพย์สินและชีวิต ทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไง คือแค่ขอโทษแบบที่ทำนี้ใช่มั้ย???
ดิฉันได้โพสเรื่องราวเหล่านี้ลงกลุ่ม Ford ทำให้เจ้าหน้าที่ทางศูนย์โทรติดต่อมา3วัน 3คน มีข้อเสนอต่างๆเพื่อให้ดิฉันลบโพส แต่ไม่รู้ว่าได้คิดวิเคราะห์แล้วหรือยังว่าสิ่งที่เสนอมากับสิ่งที่ลูกค้าต้องเผชิญนั้นมันคืออันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ทำไมปล่อยให้มันเกิดขึ้นได้ พวกคุณได้ใส่ใจลูกค้าจริงๆหรือเปล่า นี่หรือคือศูนย์บริการมาตราฐาน อยากให้เพื่อนๆทุกคนดูเคสดิฉันเป็นตัวอย่างนะคะ และดิฉันจะขอต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นให้มันถูกต้อง