Truemove-H เข้ามาอ่านหน่อยค่ะ นานแล้วไม่ได้รับคำตอบ จู่ๆก็ได้รับเอกสารทวงหนี้

กระทู้คำถาม
ช่วงประมาณวันที่ 20-25 ธันวาคม ปี 2019 (จำเวลาที่แน่นอนไม่ได้นะคะ เนื่องจากนานมากแล้ว) น้องสาวได้เข้าไปที่ศูนย์ทรูสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อขอคำปรึกษาเรื่องการรักษาเบอร์กรณีจะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ พนักงานได้ขอบัตร ปชช. ไป และแนะนำโปรโมชั่นรักษาเบอร์ ซึ่งโปรโมชั่นนี้จะสามารถอยู่ได้ 1 ปี และถ้าดำเนินการวันนี้จะสามารถเริ่มต้นโปรนี้ได้ในเดือนถัดไป และน้องสาวได้ตกลงใช้โปรโมชั่นนั้น พนักงานดำเนินการเสร็จสิ้น ให้รอ SMS ยืนยันโปรโมชั่นภายใน 7 วัน และเงินจะเริ่มต้นหักจากบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับทรูมูฟในเดือนถัดไป ในวันนั้นไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไร เพราะทำเรื่องให้หักบัตรไปแล้ว
 
จากนั้น 7 วัน น้องสาวเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งใน 7 วันนั้น ไม่ได้รับเอกสารยืนยันอะไรจากทรูมูฟเลย ไม่มีแม้ใบเรียกเก็บเงินส่งมา เราและน้องสาวจึงคิดว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร  

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020 น้องสาวกดจ่ายค่าบริการทรูมูฟผ่านบัตร คิดว่าเป็นค่าใช้จ่ายเดือนธันวาคม/มกราคม แต่ที่บ้านก็ไม่ได้รับบิล
นับจากเดินทาง 6 เดือน ไม่มีบิลเรียกเก็บเงินส่งมาทืที่อยู่ที่ลงทะเบียนสำหรับรับเอกสารไว้กับทรูมูฟ

เดือน กรกฏาคม 2020 ปรากฏว่ามีบิลเรียกเก็บค่าบริการทรูมูฟในอัตราเดิม เก็บเต็มจำนวน   รวมทั้งสิ้น 5 เดือนย้อนหลัง และส่งมาที่บ้าน ซึ่งไม่ใช่ที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้รับเอกสาร เราจึงติดต่อไปยังเพจ Truemuve-H สอบถามถึงที่มา 
 
แอดมินเพจ Truemuve-H ให้คำตอบว่า ไม่มีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น   มินแอดบอกให้ไปติดต่อสาขาที่ทำรายการ

จากนั้นเราไปติดต่อที่สาขาเพื่อสอบถามหลักฐานในการทำรายการ ทางพนักงานตอบว่าน้องสาวเราทำรายการผ่านคอลเซนเตอร์  ไม่ได้ทำผ่านสาขา งงไปอีก!!
 
จากนั้น ก็มีบิลเรียกเก็บค่าบริการเต็มจำนวนส่งมาที่บ้านทุกเดือน  เราพยายามติดต่อทรูมูฟเพื่อสอบถามถึงปัญหา แต่ไม่เคยได้คำตอบอะไรเลย  จนเดือนนี้ให้บริษัททวงหนี้ส่งเอกสารมา
 
ที่บ้านยังไม่ได้ชำระค่าบริการ เนื่องจากเรายังไม่ได้คำชี้แจงจากทรูมูฟนะคะ ทางบ้านได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ชำระค่าบริการ แต่เรากำลังดำเนินการตรวจสอบค่าใช้จ่ายค่ะ
 
สิ่งที่อยากให้ทางทรูมูฟดำเนินการตรวจสอบให้มีดังนี้ค่ะ
1.     เราติดต่อทางเพจ Truemuve-H ให้ช่วยตรวจสอบ ทางเพจบอกให้ติดต่อสาขา แต่ทางสาขายืนยันว่าทำผ่านคอลเซนเตอร์ ไม่มีบันทึกการทำรายการ น้องสาวไปทำที่สาขาจริงๆค่ะ ถ้าหากทางสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์พอจะมีเมตตา เปิดดูกล้องย้อนหลังให้หน่อยนะคะ Inbox มาขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ
2.     หลังจากน้องสาวเราเดินทาง ไม่มีบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งมาเลย คือถ้าส่งมาเรายังเอะใจได้ และรีบปิดๆเบอร์ไปตั้งแต่แรกแล้ว อยากทราบว่าทำไมถึงไม่ได้ส่งมา
3.     ปกติบิลจะถูกส่งมาที่ที่อยู่ที่กรุงเทพ ซึ่งลงทะเบียนไว้ว่าเป็นที่อยู่สำหรับรับเอกสาร แต่เดือน กรกฏกาคม เอกสารถูกส่งไปที่บ้านที่ ตจว.  อยากทราบว่าเปลี่ยนที่อยู่ได้อย่างไรค่ะ
4.     ทำไมระยะเวลา 6 เดือนนั้น บิลถึงไม่ได้ถูกส่งมา ทั้งที่กรุงเทพ ที่บ้านก็ไม่มีมาค่ะ มีส่งมาเก็บย้อนหลังทีเดียว 5 เดือน
5.     แอดมินเพจ Truemuve-H แจ้งว่าเบอร์โทรของน้องสาวเราถูกระงับการใช้งานตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2020 แต่ทำไมยังเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเต็มจำนวนคะ เรียกเก็บเต็มจำนวนจำถึงเดือนกันยายน จากนั้นระงับเบอร์ค่ะ

รบกวนหาคำตอบให้ด้วยนะคะ จบเคสนี้ต้องขอลาจากทรูมูฟทั้งบ้านเลยค่ะ เข็ดมากๆ ที่ไหนมีโปรย้ายค่ายดีๆ รบกวน Inbox มาแนะนำหน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่