ไม่เป้นไร ชาตินี้ไม่คืนค่อยมาชดใช้คืนเราชาติหน้าก็ได้
ขอแชร์ประสบการณ์ refund ค่าห้องพักหน่อยเถอะ เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆ การบริหาร หรือ ต่อรอบคือไม่มี คุยกับอีกคนอย่าง มาอีกวันเปลี่ยนอีกอย่าง inbox ไปอ่านไม่ตอบ โทรไป 12 สาย ไม่รับสักสาย (ไม่ได้รอตู๊ด สองตู๊ดเนาะ) หนีปัญหาเก่งมากๆ
แล้วสาเหตุที่ cancle คือเพื่อนที่จะไปด้วยต้องกักตัว 14 วันดูอาการ เพราะอยู่และไปในพื้นที่เสี่ยง
เสื้อผ้าเตรียมแล้ว พร้อมเดินทาง แต่สถานการณ์ไม่อำนวย จริงๆ ไม่ได้จองเล่นๆนะ เพราะใครๆก็รู้ว่าจองที่พักเชียงใหม่ช่วงสิ้นปีต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือนๆอยู่แล้ว แค่ไม่ได้ไปก็นอยจะตายละ มาเจอแบบนี้เกมค่ะ
🙋🏻♀️ ปล.เกร็ดความรู้นะคะ เผื่อใครไม่รู้ ในกรณีที่เกิดโรคระบาด หรือ ป่วยใกล้ตาย ไม่สามารถไปเข้าพักได้ ทางโรงแรมสามารถคืนเงินเต็มจำนวนนะคะ แต่ที่นี่เค้าก็ offer ให้เลื่อน booking ได้ค่ะ แต่ถามหน่อยว่า ใครจะไปตรัสรู้คะว่าอนาคตสถานการณ์จะเป็นยังไง
แล้วยิ่งเจอการบริการแบบนี้ใครจะอยากไปเอ่ยยยยย
ยังไงก็แล้วแต่ ระวังเจอแจคพ็อตนะคะ คนที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมมีเยอะแยะไป คิดเล่นๆถ้าเค้าไม่อยากเสียอีก 50% แล้วพกโควิดตัวร้ายไปจะเป็นยังไงน้าาาา จุ๊บๆค่ะ #ลาก่อนบ้านท่าจันม่อนแจ่ม
มาดูภาพกันนะคะไม่จกตา
อันนี้อ่านไม่ตอบ 1
ตอบวันถัดมา เราเห็นว่าเริ่มยืดเยื้อเลยโทรไปคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้โทรหาคุณเก่งที่เป็นเจ้าของ หลังจากที่ได้เบอร์โทรไป 2 สาย ไม่มีคนรับ ช่วงบ่ายพนง.โทรกลับมาถามว่าเราโทรหาคุณเก่งรึยัง เราบอก โทรแล้วนะคะ 2 สายแต่ไม่มีคนรับสาย พนง.บอกว่าสงสัยคุณลูกค้าโทรไปสองตื๊ด เราเลยบอกว่า ใครจะโทรแล้วรอสองตื๊ดคะ นี่เราเร่งให้ตามเรื่องเราจะยิงหาทำไมเอ่ย งงมากกกกก จากนั้นพนง.บอกมห้โทรไปให้ โอเคเราก้โทรหาเจ้าของชื่อคุณเก่ง เค้าก็แจ้งว่าคืนได้แค่ 50% ซึ่งนี่ทำงานโรงแรม ( เป็นฟรอนท์ ) เลยถามว่า แต่อันนี้จริงๆถ้าเกิดเหตุโรคระบาด ภัยพิบัติ ป่วยใกล้ตาย สามารถคืนได้ 100%
นางบอกเราว่า ที่เชียงใหม่ยังไม่สั่งปิดเลยคิน 100% ไม่ได้ แล้วเชียงใหม่ก้ยังไม่มีใครเป็น นี่เลยอ่อออค่ะ ต้องรอปิดเมืองหรือมีคนเป้นก่อนเนาะ
ฮัลโหลลลลที่ที่กูอยู่มันปิดค่ะ ปล.เราอยู่กทม แถวรอยต่อสมุทรสาครเนาะ แต่เพื่อนเราอะคือคนที่อยู่ในสมุทรสาครเลยค่ะ ยังไงดีเอ่ย
นี่ก้ต้องตกลงไปแบบงงๆ ถือซะว่าค่อยให้เค้ามาชดใช้เราทีหลัง อาจจะเป็นร้อยเป็นพันเท่าเลยก็ได้
หลังจากวันที่คุยกับพนง. แล้วก็เจ้าของรู้เรื่อง เราก็ส่งเลขบช.ทิ้งไว้ แต่พอมาเช้าอีกวันเท่านั้นแหละ ฟิลขาดจ่ะะะ รอดูเอาเลยค่ะ
และที่แม่ปรี๊ดแตกกกกกกกกก กว่านั้นคือเค้าบอกเราไม่ได้แจ้งเค้า
ปล. ถ้าได้เข้ามาอ่านอยากจะบอกว่าคุณไม่ควรโทษลูกค้านะคะ ไม่ว่าจะยังไง ถ้าพนง.มีการต่อรอบ คุยกันว่ามีเคสอะไรบ้าง งานไม่หลุดหรอกค่ะ แล้วซึ่งมันดีกับทางผู้ประกอบการที่เค้าจะมองว่าเออ ดีเนาะ บริการดี แต่นี่คืออะไนเอ่ยย ละที่สำคัญ นี่บอกไปละค่ะ แต่คุณทำงานไม่คุยกันเอง
หลังจากที่พิมพ์คุย เราก็โทรไปด้วย แต่ 12 สาย ไม่มีใครรับ เกินไปไหมเอ่ย
ปิดตำนานท่าจัน ม่อนแจ่ม ไม่เอาอีกละค่าาาาาา มาจนวันนี้ยังไม่ได้อีเมลหรือคำตอบอะไรเลยค่าาาาาาาา ตอนเค้าจองให้เค้าโอนเลย แต่บริการหลังการขายเป็นแบบนี้ ก็คิดเอาเนาะ
ใครจะไปก็ไปนะ ที่พักก็น่าจะสวยแหละ อันนี้ไม่รู้เพราะยังไม่ทันไปก้เกิดปันหาซะก่อนน ใครเคยไปก็มาแชร์ได้นะ เราอยากรู้ว่าเริ่ดไหม แต่คงไม่ไปละอะที่นี่บริการแย่มาก สำหรับเรา ที่อื่นมีน่าไปกว่าเยอะแยะ อ่อที่เลือกจองที่นี่ตอนแรกเพราะที่อื่นเต็มด้วย เลยพอรู้ละว่าทำไม
ท่าจันม่อนแจ่ม ห่วย
ขอแชร์ประสบการณ์ refund ค่าห้องพักหน่อยเถอะ เป็นประสบการณ์ที่แย่มากๆ การบริหาร หรือ ต่อรอบคือไม่มี คุยกับอีกคนอย่าง มาอีกวันเปลี่ยนอีกอย่าง inbox ไปอ่านไม่ตอบ โทรไป 12 สาย ไม่รับสักสาย (ไม่ได้รอตู๊ด สองตู๊ดเนาะ) หนีปัญหาเก่งมากๆ
แล้วสาเหตุที่ cancle คือเพื่อนที่จะไปด้วยต้องกักตัว 14 วันดูอาการ เพราะอยู่และไปในพื้นที่เสี่ยง
เสื้อผ้าเตรียมแล้ว พร้อมเดินทาง แต่สถานการณ์ไม่อำนวย จริงๆ ไม่ได้จองเล่นๆนะ เพราะใครๆก็รู้ว่าจองที่พักเชียงใหม่ช่วงสิ้นปีต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือนๆอยู่แล้ว แค่ไม่ได้ไปก็นอยจะตายละ มาเจอแบบนี้เกมค่ะ
🙋🏻♀️ ปล.เกร็ดความรู้นะคะ เผื่อใครไม่รู้ ในกรณีที่เกิดโรคระบาด หรือ ป่วยใกล้ตาย ไม่สามารถไปเข้าพักได้ ทางโรงแรมสามารถคืนเงินเต็มจำนวนนะคะ แต่ที่นี่เค้าก็ offer ให้เลื่อน booking ได้ค่ะ แต่ถามหน่อยว่า ใครจะไปตรัสรู้คะว่าอนาคตสถานการณ์จะเป็นยังไง
แล้วยิ่งเจอการบริการแบบนี้ใครจะอยากไปเอ่ยยยยย
ยังไงก็แล้วแต่ ระวังเจอแจคพ็อตนะคะ คนที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมมีเยอะแยะไป คิดเล่นๆถ้าเค้าไม่อยากเสียอีก 50% แล้วพกโควิดตัวร้ายไปจะเป็นยังไงน้าาาา จุ๊บๆค่ะ #ลาก่อนบ้านท่าจันม่อนแจ่ม
มาดูภาพกันนะคะไม่จกตา
อันนี้อ่านไม่ตอบ 1
ตอบวันถัดมา เราเห็นว่าเริ่มยืดเยื้อเลยโทรไปคุยกับพนักงาน พนักงานแจ้งว่าให้โทรหาคุณเก่งที่เป็นเจ้าของ หลังจากที่ได้เบอร์โทรไป 2 สาย ไม่มีคนรับ ช่วงบ่ายพนง.โทรกลับมาถามว่าเราโทรหาคุณเก่งรึยัง เราบอก โทรแล้วนะคะ 2 สายแต่ไม่มีคนรับสาย พนง.บอกว่าสงสัยคุณลูกค้าโทรไปสองตื๊ด เราเลยบอกว่า ใครจะโทรแล้วรอสองตื๊ดคะ นี่เราเร่งให้ตามเรื่องเราจะยิงหาทำไมเอ่ย งงมากกกกก จากนั้นพนง.บอกมห้โทรไปให้ โอเคเราก้โทรหาเจ้าของชื่อคุณเก่ง เค้าก็แจ้งว่าคืนได้แค่ 50% ซึ่งนี่ทำงานโรงแรม ( เป็นฟรอนท์ ) เลยถามว่า แต่อันนี้จริงๆถ้าเกิดเหตุโรคระบาด ภัยพิบัติ ป่วยใกล้ตาย สามารถคืนได้ 100%
นางบอกเราว่า ที่เชียงใหม่ยังไม่สั่งปิดเลยคิน 100% ไม่ได้ แล้วเชียงใหม่ก้ยังไม่มีใครเป็น นี่เลยอ่อออค่ะ ต้องรอปิดเมืองหรือมีคนเป้นก่อนเนาะ
ฮัลโหลลลลที่ที่กูอยู่มันปิดค่ะ ปล.เราอยู่กทม แถวรอยต่อสมุทรสาครเนาะ แต่เพื่อนเราอะคือคนที่อยู่ในสมุทรสาครเลยค่ะ ยังไงดีเอ่ย
นี่ก้ต้องตกลงไปแบบงงๆ ถือซะว่าค่อยให้เค้ามาชดใช้เราทีหลัง อาจจะเป็นร้อยเป็นพันเท่าเลยก็ได้
หลังจากวันที่คุยกับพนง. แล้วก็เจ้าของรู้เรื่อง เราก็ส่งเลขบช.ทิ้งไว้ แต่พอมาเช้าอีกวันเท่านั้นแหละ ฟิลขาดจ่ะะะ รอดูเอาเลยค่ะ
และที่แม่ปรี๊ดแตกกกกกกกกก กว่านั้นคือเค้าบอกเราไม่ได้แจ้งเค้า
ปล. ถ้าได้เข้ามาอ่านอยากจะบอกว่าคุณไม่ควรโทษลูกค้านะคะ ไม่ว่าจะยังไง ถ้าพนง.มีการต่อรอบ คุยกันว่ามีเคสอะไรบ้าง งานไม่หลุดหรอกค่ะ แล้วซึ่งมันดีกับทางผู้ประกอบการที่เค้าจะมองว่าเออ ดีเนาะ บริการดี แต่นี่คืออะไนเอ่ยย ละที่สำคัญ นี่บอกไปละค่ะ แต่คุณทำงานไม่คุยกันเอง
หลังจากที่พิมพ์คุย เราก็โทรไปด้วย แต่ 12 สาย ไม่มีใครรับ เกินไปไหมเอ่ย
ปิดตำนานท่าจัน ม่อนแจ่ม ไม่เอาอีกละค่าาาาาา มาจนวันนี้ยังไม่ได้อีเมลหรือคำตอบอะไรเลยค่าาาาาาาา ตอนเค้าจองให้เค้าโอนเลย แต่บริการหลังการขายเป็นแบบนี้ ก็คิดเอาเนาะ
ใครจะไปก็ไปนะ ที่พักก็น่าจะสวยแหละ อันนี้ไม่รู้เพราะยังไม่ทันไปก้เกิดปันหาซะก่อนน ใครเคยไปก็มาแชร์ได้นะ เราอยากรู้ว่าเริ่ดไหม แต่คงไม่ไปละอะที่นี่บริการแย่มาก สำหรับเรา ที่อื่นมีน่าไปกว่าเยอะแยะ อ่อที่เลือกจองที่นี่ตอนแรกเพราะที่อื่นเต็มด้วย เลยพอรู้ละว่าทำไม