[CR] ไปหาแรงบันดาลหัวข้อวิจัยที่ปีนังกัน!!!! 4วัน 3คืน 2018

จริง ๆ ทริปนี้เราไป ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ มะละกา และ จบที่สิงคโปร์ค่ะ แต่ทำรูปหายหมดเลยเหลือแค่ปีนัง น้ำตาจะไหลอมยิ้ม08 ทริปนี้ตั้งแต่ปี 2018 แล้วค่ะตั้งแต่ช่วงที่กำลังหาหัวข้อทำวิจัยโปรเจคจบเลยไปหาแรงบันดาลใจจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพราะเรียนเกี่ยวกับภูมิภาคนี้เผื่อจะได้อะไรกลับมาบ้าง 

ทริปนี้เราใช้วิธีการเดินทางด้วยรถและเครื่องบินค่ะ เริ่มจาก
ดอนเมือง - หาดใหญ่ (เครื่องบิน)
หาดใหญ่ - ปีนัง (รถ)
ปีนัง - กัวลาลัมเปอร์ (รถ)
กัวลาลัมเปอร์ - มะละกา (รถ)
มะละกา - สิงคโปร์ (รถ)
สิงคโปร์ - ดอนเมือง (เครื่องบิน)

ทริปนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2018 - 12 สิงหาคม 2018 รายละเอียดอาจจะตกหล่นไปบ้างท้วงติงกันได้นะคะ เพี้ยนmbpt

DAY 1 ดอนเมือง - หาดใหญ่ - ปีนัง
ไฟลท์บิน7:40  ถึงหาดใหญ่9.15 แล้วต่อมินิบัสเข้าในเมือง60บาท โต๊ะขายตั๋วจะตั้งอยู่หน้าประตูทางออกสนามบินเลยค่ะ บอกพนักงานว่าจะมาบริษัทkst พนักงานจะบอกเราว่าให้ลงโอเดียนแล้วเดินเอานิดเดียวก็ถึงบริษัททัวร์แล้ว และแน่นอนว่าถ้าไม่มีอีเว้นก็ไม่ใช่ทริปของเราค่ะ 5555555555 คนขับจอดให้ลงโอเดียนเป๊ะ แต่ทางที่มาบริษัทในแผนที่กับคนพื้นที่บอกคนละทางยืนมึนอยู่แปปนึงสุดท้ายตัดสินใจจบที่ขึ้นสองแถว20บาท จอดหน้าบริษัทเลยค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปรถไว้เลยเสียดายมาก จำได้ว่าเป็นรถกะป๊อสีแดง ๆ คันเล็ก ๆ  รู้สึกว่ารถจะมีหลายสีเลยค่ะ แต่เลือกขึ้นคันสีแดงเพราะมีราคาติดอยู่ สรุปก็คือ บริษัทkstเขาย้ายมาอยู่สุดสาย3แทนค่ะ ตรงข้ามรพ.สัตว์เมตตา รอบ ๆ มีร้านข้าวเยอะอยู่แต่ไม่ได้ออกไปกินเพราะตอนนี้ง่วงมาก
 

ถึงบริษัทประมาณเกือบ11โมงได้ค่ะ เราจองรถรอบ12.00เอาไว้ นึกว่าจะมาไม่ทันซะแล้ว รู้สึกเหมือนว่าที่นี่จะมีบริการห้องพักด้วยนะคะสำหรับใครที่อยากเที่ยวหาดใหญ่ด้วยหรือมีข้อจำกัดด้านเวลาสามารถพักจองห้องพักเพิ่มได้เลย ในรอบรถของเราจะมีอีกกลุ่มที่เดินทางพร้อมกันด้วยค่ะ รวมคนขับแล้วรถรอบนี้มีสมาชิกทั้งหมดห้าคนถ้วน

พอถึงเวลาก็มีรถมารับที่หน้าบริษัทไปจุดดรอปแรกที่ตม.ฝั่งไทยค่ะ(เราจำไม่ได้ว่าตอนนั้นต้องเอากระเป๋าลงไปด้วยไหม ขอโทษค่ะ ;___;) พอปั๊มพาสปอร์ตฝั่งไทยเสร็จก็กลับมาขึ้นรถที่ขับมารอทางออกแล้วทีนี้ก็นั่งรถต่อไปสักพักจะถึงฝั่งตม.ของมาเลเซียค่ะ ตรงนี้ไม่ต้องลงจากรถเลยแค่ยื่นพาสปอร์ตให้กับพนักงาน และมีพนักงานอีกท่านมาเช็คกระเป๋าที่หลังรถค่ะ จากนั้นก็ข้ามผ่านมาฝั่งมาเลเซียแล้วววว!! จากนี้เดินทางต่ออีกประมาณสามชั่วโมงจะถึงสะพานปีนัง สวยมากกกกกกกกกกกก ตื่นเต้นสุด ๆ (แต่ก็ไม่ได้ถ่ายรูปมาอีกแล้ว แง) 

ระหว่างทางได้คุยกับคนขับรถนิดหน่อยค่ะได้ความมาว่าขับรถข้ามมาฝั่งมาเลเซียต้องทำเรื่องหลายอย่างเลย แปลทะเบียน(ใช้คำนี้ไหมนะ) ใบขับขี่ต่าง ๆ และเข้มงวดเรื่องจำกัดความเร็วมากด้วยค่ะ(ซึ่งปกตินะเราว่า)

ถึงแล้ววววววววว รถแวะไปส่งสมาชิกอีกกลุ่มที่ตึกKomtarค่ะ เพราะเขาต้องต่อรถไปที่ที่พักอีกต่อหนึ่งเพราะจองไว้นอกดาวน์ทาวน์ และแวะมาส่งเราคนสุดท้ายค่ะ 

บริษัทรถมาส่งถึงหน้าที่พักเลยค่ะ เราพักที่Rope Walk Hostel เราพักห้องรวมหญิง12เตียงค่ะ สำหรับ 3คืน 90ริงกิต

จังหวะเหมาะเจาะพอดีมีเพื่อนมาเรียนที่กัวลาลัมเปอร์เขามาเที่ยวปีนัง เลยถือโอกาสออกไปหาอะไรกินกันค่ะ แน่นอนว่ามาปีนังมื้อแรกก็ต้องเป็นที่ถนนChulia ลองชิมlok lok(คิดราคาตามสีไม้) เรากินไป 2ไม้เป็นลูกชิ้นปลา แม่ค้าจะให้จานคลุมด้วยถุงพลาสติกมาแล้วเราก็เลือกที่เราอยากกินไปลวก พอลวกจนสุกก็เอาขึ้นมาราดน้ำจิ้มตามใจชอบ ราคาจะคิดตามสีไม้ พวกเนื้อ+ซีฟู้ดก็จะแพงหน่อย เต้าหู้ ผักจะถูกลงมา หยิบไม้ที่ใช่ที่ชอบมาแล้วลวกในหม้อได้เลย มีน้ำจิ้มอยุ่ 2แบบค่ะ น้ำจิ้มคล้าย ๆ น้ำจิ้มติ่มซำที่ภูเก็ตกับน้ำจิ้มคล้าย ๆ น้ำจิ้มสเต๊ะ อร่อยมาก เราชอบมาก สำหรับlok lok เราหมดไป2.4ริงกิตค่ะ แล้วก็เดินย้อนกลับไปกินบะหมี่ร้านดังที่เขาว่าอร่อย 

ที่ร้าน Hong Kee Wan Thun Mee 

ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะเพราะคิดว่าบะหมี่ก็คงเหมือนกันหมด แต่พอกินแล้วก็ เฮ้ยยยยยยยยย อร่อยว่ะ!!!!!!  เราชอบเส้นบะหมี่แบบนี้หอมไข่ หอมกระเทียมจียวกากหมู เส้นเด้งมากกรึบ ๆ แบบกรึบที่ไม่ใช่แข็งกรึบ อธิบายไม่ถูกแต่เราชอบมาก ๆ เกี๊ยวกุ้งคือหอมกุ้งมากกกกกก (แบบที่ไม่ใช่กุ้งfrozenตัวใส ๆ)  หอมมาก บะหมี่ของเรา4.6 เกี๊ยวกุ้งน้ำของเพื่อน6.7 หมูกรอบ12.5 โดยรวมประทับใจมาก ๆ ค่ะ

DAY2 Penang Hill
เช้านี้เราตื่นประมาณ8โมงค่ะ ทุกคนในห้องยังหลับกันหมดอยู่ครบและพบว่าทั้งห้องมีเรากับอีกคนที่ได้นอนเตียงบนจาก12เตียง หว่าเว้มาก 5555555555 อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก้นัดเพื่อนออกมากินติ่มซำร้าน Tai Tong ค่ะ ห่างจากที่พักนิดเดียวเองค่ะ เดินฟังเพลงไม่ทันจะจบเพลง ไปถึงหน้าร้านก็เลือกโต๊ะนั่งเลยค่ะบนโต๊ะจะมีชุดน้ำชาให้ชุดหนึ่งซึ่งเราเพิ่งมารู้วันสุดท้ายว่าบอกเขาได้ว่าไม่เอาชาร้อน(แง แอบแพงนะคะ 55555555) และจะมีใบรายการอาหารภาษาจีนล้วนไว้ให้ ทีนี้ระบบในร้านก็คือ จะมีรถเข็นมาให้เลือกวน ๆ ในร้าน ข้าวต้ม ของทอด ติ่มซำแยกกัน เราก็หยิบถาดที่อยู่บนโต๊ะเราไปเลือกเข่งติ่มซำจากรถเข็นที่วนไปมาได้เลยค่ะ เวลาไปเลือกให้หยิบใบนี้ไปด้วย พนง.จะวางให้ตอนได้โต๊ะ เลือกอะไรมาเขาจะติ๊กที่ช่องราคาไว้ว่าสั่งกี่เข่ง



เราหยิบมาเยอะมากค่ะ หิวมากกกก ขนมจีบกุ้ง2เข่ง เสี่ยวหลงเปา2เข่ง ซาลาเปาคัสตาร์ด4ลูก กระดูกหมูพริกไทยดำ2เข่ง ฮะเก๋า1 ฟองเต้าหู้กุ้ง1 โค้ก1ป๋อง 

น้ำจิ้มสีแดงคือทั่วไปหากินได้ในภูเก็ตรสชาติคล้ายกันแต่รสจัดกว่าที่ภูเก็ตหน่อยนึง ตัวติ่มซำติดเค็ม กินเสร็จมีคอแห้งเลยแหละ ชอบกระดูกหมูพริกไทยดำสุดเพราะรสชาติกลมกล่อมนุ่ม ๆ ถูกปาก ตอนแรกจะกินขาเป็ดแต่ลืม เพิ่งนึกได้ตอนนี้ว่าอยากกิน แง มื้อนี้หมดไปประมาณ50ริงกิตค่ะ พนักงานเกือบทุกคนพูดแค่ภาษาจีนยกเว้นแคชเชียร์ที่พูดอิ้ง+มาเลได้ ปวดหัวตึบ ชีวิตพูดจีนได้แค่0-10 เพี้ยนเบลอ

หลังกินเสร็จก็ไปเดินดูบ้านดูเมืองนิดนึงค่ะเผื่อจะได้ไอเดียหัวข้อวิจัยขึ้นมาสักหน่อย เราเดินไปมาแบบไม่มีแผนในหัวเลยค่ะ เดินไปเรื่อย ๆ เข้าซอยนั้นทะลุซอยนี้ไปเรื่อยเปื่อยมาก เราชอบรูปแบบตึกที่นี้มาก ๆ เดินเพลินมากมองนั่นนี่


เดินไปได้สักพักมองเวลาแล้วก็ตัดสินใจไปPenang Hillสักหน่อยดีกว่า ไหน ๆ ก็มาแล้วเนอะ ไปดูวิวบนเขากันสักหน่อย เดินไปขึ้นรถเมล์ที่ใต้ตึกkomtarค่ะ เป็นท่ารถเมล์เลยมีพวกบริษัททัวร์ด้วย ต้องขึ้นรถเมล์สาย204 บอกคนขับว่าลงปีนังฮิลค่ะ  ราคา 2ริงกิต ต้องเกียมเงินให้พอดีนะคะคนขับรถเขาทอนให้แหละถ้าเงินไม่พอดี แต่จะหน้าบูดใส่หน่อยนึงเพี้ยนจุดจุดจุด ประมาณ40นาทีจอดหน้าทางขึ้นเลยค่ะ อ่านรีวิวมาว่ามีราคานักศึกษาด้วยให้ยื่นบัตรนักศึกษาให้ได้เลย กลายเป็นว่าโดนคิดค่าตั๋วผู้ใหญ่30ริงกิต ไม่มีราคานักศึกษาแล้ว เศร้า รู้สึกว่าจะมีอีกหลายคนเลยค่ะที่จะใช้บัตรนักศึกษาซื้อตั๋วแต่โดนปฏิเสธ 


ได้ตั๋วมาแล้วก็มายืนรอขึ้นเคเบิลค่ะ คนเยอะพอผระมาณเลยวันนั้น อดอยู่หน้าสุดเลยนะเนี่ย วิวสวยอยู่ค่ะ ลมเย็นดีแต่รู้สึกว่าแพงไปนิส ข้างบนเล็กกว่าที่คิด เออ ระหว่างทางขึ้นมาข้างบนจะมีเด็กร้องไห้ทุกขบวน(เขาว่างั้น)เพราะกลัว นั่งนานเป็นชั่วโมงแบบทำลายสถิติในการไม่พูดเลยของตัวเองเพื่อสิ่งนี้ เห็นกับตาวิวสวยมาก กล้องมือถือไม่ค่อยดี 


ถ่ายรูปเสร็จก็กลับลงมาขึ้นรถเมล์สาย 204 สายเดิมบอกคนขับเรียบร้อยว่าลงkomtar สรุปปลายทางคนละที่กับตอนมา งงตาแตกเลยค่ะทีนี้ ดีที่จำทางได้และไม่ไกลกันมากจากที่พักเลยเดินเท้าไปถนนคนเดินที่เดิมหาอะไรกินก่อนกลับที่พัก แต่เรากำลังคิดว่าน่าจะพลาดที่เรา ตอนขึ้นมองแค่สายแต่ลืมสังเกตว่ามันขึ้นปลายทางJETIเพราะตอนเดินไปถนนคนเดิน มี204อีกคันนึงขับผ่านปลายทางขึ้นว่าKomtar แล้วทำไมคนขับไม่แย้งอะไรเลยตอนเราบอกลงKomtarอะ เนี่ยจะเอารูปให้ดูว่าป้ายรถเขียนว่าอะไร ปรากฎว่ารูปที่ถ่ายได้คือแบบสั่นเป็นเจ้าเข้า


DAY 3 
เมื่อคืนโดนดึงผ้าห่มหลายรอบมากแล้วโดนจิ้มหลังอีก เตียงไหนแกล้ง!! จัดการตัวเองเสร็จก็ออกมากินติ่มซำร้านเดิมเพราะใกล้ที่พักมาก กินเสร็จก็ลากตัวเองเดินมาแถวฮอลทาวน์ปีแนง กำลังคิดอยู่ว่าจะไปไหนต่อดีเพราะวันนี้ไม่มีแพลน จริงๆ คือวันไหนก็ไม่มีแพลน แต่วันนี้ไม่มีแพลนมากสุด และวันนี้แดดแรงม้ากกกกกกกกกกกกกก แว้บไปเดินเล่นที่ลิตเติลอินเดียมาด้วยจิ๊ดนึง เดินได้ไม่นานก็กลับที่พักค่ะ แดดแรงมากจะเป็นลม 
ชื่อสินค้า:   ปีนัง ประเทศมาเลเซีย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จ่ายเองทั้งหมดเลยค่า ไม่มีใครช่วยจ่ายอะไรทั้งสิ้น กระเป๋าแบนแฟนไม่มี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่