[SR] รีวิวหูฟังไร้สาย realme Buds Air Pro ไดรเวอร์เสียงขนาดใหญ่10 มม. พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation

กระทู้รีวิว


realme Buds Air Pro หูฟังไร้สายแบบ TWS พร้อมมากับจุดเด่นหลักๆคือ ระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation ที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ถึง 35 เดซิเบล และมากับไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 10 มม. แบบ Bass Boost Driver ช่วยเพิ่มเสียงเบสให้หนักแน่นยิ่งขึ้น สำหรับโหมดการเล่นเกมส์ค่าหน่วงของสัญญาณต่ำเพียง 94ms ช่วยลดสัญญาณให้ภาพและเสียงทำงานได้ตรงกัน แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทั้งหมดนี้แลกกับค่าตัวเพียงแค่ 2,990 บาทเท่านั้นเอง ส่วนฟีเจอร์ต่างๆจะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน ตามไปดูเลยครับ



SPEC realme Buds Air Pro

ไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 10 มม. แบบ Bass Boost Driver
ระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation(ANC)+ Environmental Noise Cancellation(ENC)
ค่าความหน่วงของสัญญาณ(Latency) 94ms
ไมค์สองตัวต่อข้างพร้อมโหมด Transparency
ชิป realme S1
รองรับ AAC HD Audio Codec
Bluetooth 5.0
รองรับการทัชสั่งงาน
เซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่
กันน้ำมาตราฐาน IPX4
แบตเตอรี่ 486mAh (รวมเคส) รองรับชาร์จเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C
ราคา 2,990 บาท วางจำหน่าย 2 สี Rock Black / Soul White



แกะกล่องเช็คของ

อุปกรณ์ภายในกล่องทั้งหมดจะมีดังนี้
ตัวเคสหูฟัง และตัวหูฟัง ซ้าย-ขวา
สาย USB Type-C
จุ๊กซิลิโคนสำรองเพิ่ม 3 ขนาด
คู่มือการใช้งาน



วัสดุและการออกแบบดีไซน์

ตัวเคสของ realme Buds Air Pro จะมาแบบทรงกลมคล้ายก้อนหิน ผิวสัมผัสแบบเคลือบผิวมันดูดีครับ ด้านหน้าจะมีไฟแสดงสถานะให้เวลาเชื่อมต่อและชาร์จไฟ ส่วนด้านข้างด้านขวาจะมีปุ่ม Multi-function Button สำหรับการเชื่อมต่อครั้งแรกๆครับ ด้านหลังฝาพับจะเป็นโลหะดูแข็งแรงทนทาน





แบตเตอรี่ของเคสจะอยู่ที่ แบตเตอรี่ขนาด 443mAh รองรับการชาร์จเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C ชาร์จเพียง 10 นาที สามารถใช้งานได้ 3 ชั่วโมง และชาร์จเพียง 1 ชั่วโมงแบตเต็ม 100%



เมื่อเปิดฝาเคสออกจะเจอกับชุดหูฟัง ซ้าย-ขวา ขนาดน้ำหนักของหูฟังแต่ละข้างเบาเพียง 5 กรัมเท่านั้นเองครับ เบามากๆ




ก้านหูฟังแต่ละข้าง ใส่ไมค์มาให้ทั้งหมด 2 ตัว Dual Mic Noise Cancelation ตัวหลักจะไว้สำหรับการสนทนาและอีกตัวจะไว้สำหรับการตรวจจับสัญญาณเสียงจากด้านนอกช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกให้นั้นเองครับ ช่วยให้การสนทนาชัดเจนมากขึ้น



ตัวหูฟังยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ให้ด้วย ถ้าถอดหูฟังออกขณะฟังเพลง เพลงจะหยุดทั้นที และตัวหูฟังรองรับการทัชสั่งงานด้วย




การใช้งาน

realme Buds Air Pro เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 เพื่อการใช้งานให้ได้เต็มประสิทธิภาพต้องไปโหลดแอ๊พ realme Link เข้ามาติดตั้งที่สมาร์ทโฟนของเราด้วยนะครับ

หน้าตาแอ๊พ realme Link จะแจ้งระดับของแบตเตอรี่ให้ทั้งตัวก้านหูฟังแยกซ้ายขวา และตัวเคสให้เราทราบ สามารถปรับตั้งค่าต่างๆทั้ง Active Noise Cancellation ปรับได้ 3 ระดับ / ปรับการตั้งค่า Gaming Mode / ปรับเร่งเสียงให้ดังเพิ่มมากขึ้น / ปรับเพิ่มกำลังเบส Bass Boost+ / และการตั้งค่าการสั่งงานทัชของก้านหูฟังแยกซ้ายขวา



เมื่อใช้งานครั้งต่อไปตัวหูฟังจะมีฟังก์ชั่น Google Fast Pair ในการเชื่อต่ออัตโนมัติให้นะครับ และแจ้งขนาดแบตให้เราทราบในทุกๆครั้ง



หลังจากที่ได้ทดสอบการใช้งานมาซักระยะ เสียงของ realme Buds Air Pro เน้นฟังสนุกเบสลุกใหญ่กระแทกมากๆ บางครั้งเบสเยอะไปก้กลบเสียงย่านอื่นจมเช่นกันครับ ถ้าฟังเพลงสบายๆแนะนำให้ปิด Bass Boost+ จะช่วยให้รายละเอียดของเสียงครบถ้วนกว่า แต่ถ้าใครเน้นหรือกำลังหาหุฟังเบสลึกลูกใหญ่ตัวนี้ไม่ผิดหวัง

การตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation(ANC)+ Environmental Noise Cancellation(ENC) ทั้งตัวลำโพงและไมค์สนทนา ต้องยอมรับว่าทำได้ดีโดยเฉพาะ Active Noise Cancellation สามารถปรับเสียงรบกวนได้ 3 ระดับด้วยกัน จุดนี้ต้องชื่นชมครับ / ส่วนเสียงสนทนาบางจังหว่ะหรือแหล่งชุมชนคนเยอะๆเช่นสถานีรถไฟ เวลาเดินเข้าหรือออกรถไฟฟ้า สัญญาณมีตัดหายบ้าง ถ้าอยู่ที่โล่งๆคนน้อยเสียงชัดเจนดีมากๆแทบจะไม่สะดุดและเสียงสนทนาปลายทางเท่าที่สอบถามดู เขาบอกเหมือนนั่งคุยอยู่ในห้อง งั้นแสดงว่าเสียงถูกดูดเฉพาะเสียงสนทนาจริงไม่ได้โดนหลอก

หูฟังของ realme Buds Air Pro มาพร้อมกับ Gaming Mode ค่าความหน่วงของสัญญาณ(Latency) 94ms ช่วยให้การเล่นเกมภาพและเสียงตรงกันมากขึ้นครับ



สรุป

realme Buds Air Pro เป็นหูฟังไร้สายแบบ TWS ที่ให้ฟังก์ชั่นการใช้งานมาครบถ้วนครับ ทั้งระบบตัดเสียงรบกวนของลำโพงและไมค์สนทนา มี Gaming Mode สำหรับสายเกมที่ต้องการให้ภาพและเสียงตรงกัน และแบตเตอรี่ยังรองรับชาร์จเร็วมาให้ด้วย กับค่าตัวเพียง 2,990 บาท ถือว่าคุ้มเลย



ข้อดี

ระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation(ANC)+ Environmental Noise Cancellation(ENC) ที่ทำงานได้ดีมากๆ สามารถปรับระดับได้ด้วย
Gaming Mode ค่าความหน่วงสัญญาณต่ำเพียง 94ms
ไมค์สนทนาชัดเจนดีครับ ถ้าเทียบกับหลายๆรุ่นในเรทราคาพอๆกันตัวนี้ถือว่าทำได้ดีมากๆ
Bass Boost+ เบสเยอะฟังสนุก
เซ็นเซอร์ตรวจจับการสวมใส่
กันน้ำระดับมาตราฐาน IPX4 หมดกังวลเมื่อสวยใส่ขณะออกกำลังกาย
แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานแถมมีชาร์จเร็วด้วย

ข้อพิจารณา

เบสเยอะจริงแต่กลบกลางแหลมแทบจะหมด เวทีเสียงแคบ เป้นหูฟังที่เหมาะกับการเล่นเกมส์และดูหนัง
ไม่รองรับชาร์จแบบไร้สาย
ชื่อสินค้า:   realme Buds Air Pro
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่