ไอดอลkpop*ชายเดี่ยว*ชื่อดังที่มีโอกาสดังแบบGD ตอนนี้คุณคิดว่าใครที่มีศักยภาพไปถึงจุดนั้นได้บ้าง?

ดังแบบดังจริงๆนะ มีอิทธิพลในวงกว้าง ทั้งวงการบันเทิงและแฟชั่น จะตอบแบบไหนก็ได้ จะแนบfact สถิติ หรือผลโพลสำรวจมาประกอบก็ได้
อยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆ 
#จัดมาเลย ขอหนักๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
อยู่กับปัจจุบันเถอะค่ะ ไม่ได้ว่านะมันคือความจริงว่ามีคนที่ดังกว่าไปตั้งนานแล้ว
จะเอาทั้งในหรือต่างประเทศเมมเบอร์BTSเขาดังไปไกลแล้ว แต่คนมักจะแย้งพราะคนคิดว่าทำงานเป็นวงไม่ได้ทำงานเดี่ยว ทั้งที่จริงต่อให้ไม่ทำงานเดี๋ยวตัวเมมเบอร์ก็มีผลงานเป็นของตนเอง ไม่ต้องถามหาอิทธิพลด้านบุคคล หรือชื่อเสียงรายบุคคลโพลมันมีถ้าจะหา สินค้าSold out น่ะเหรอเยอะแยะ (จะหาว่าดิฉันรับบทนางกดอีกไหม ไม่อยากแปะFact)
ความคิดเห็นที่ 29
(เห็นชอบยกสินค้าSold out กันมาจริงๆ เลยไปหามาให้ค่ะ จะได้คุยกันสนุกหน่อย)
7 สินค้าที่จองกุก BTS ช่วยขายแบบไม่ตั้งใจ แต่ทำสินค้าเกลี้ยงสต็อก ในปี 2019
ByKong DudeplacePosted on August 12, 2019
ใครๆก็รู้กันว่า จองกุก BTS นั้นมีอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้าขนาดไหน และหลายครั้งที่เขาช่วยโปรโมทสินค้าแบบไม่ตั้งใจ แต่ม้นทำให้สินค้าขายดีจนแทบจะหมดสต็อก

และนี่คือ 7 สินค้าในปี 2019 ที่ จองกุกช่วยโปรโมตแบบไม่ตั้งใจ และสินค้าก็ขายเกลี้ยง


1.น้ำยาปรับผ้านุ่ม Downy

จองกุกเปิดปี ด้วยการทำให้ น้ำยาปร้บผ้านุ่ม Downy ขายดีเกือบสองเดือน หลังจากเขาบอกแฟนๆว่า ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มยี่ห้อนี้ และกลิ่นนี้ จนล่าสุด P&G Korea ประกาศความร่วมมือระหว่าง Downy และ BT21 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก จองกุก โดยเฉพาะ


2. แปรงสีฟัน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. BangtanTV ได้อัพโหลด “Bangtan Bomb” ซึ่งในตอนดังกล่าว เขาพยายามทำผมรูปหัวใจ และเรียกร้องความสนใจจากจีมิน ในขณะที่เขากำลังแปรงฟันและไม่นานนักแฟนๆก็ไปสืบค้นพบว่า จองกุกใช้แปรงสีฟัน WANGTA ของ Dr. Baek ซึ่งต่อมาแปรงสีฟันนี้ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า


3. WINE

เรื่องนี้พิสูจน์ว่า แฟนๆของ BTS ไม่ได้มีแต่เด็กๆ เพราะจากจองกุก ได้ดื่มไวน์ Merlot March ของ Umani Ronchi Vigor Sangiovese ผ่านช่อง Vlive บรรดา อาร์มี่ ก็สั่งซื้อไวน์ตัวดังกล่าว จนหมดเกาหลีใน 24 ชั่วโมง ขายดีถึงกระทั่ง หอการค้าอิตาลีในเกาหลีเชิญเขาไปดื่มไวน์ใน Aperitivo


4. ชุดฮันบก สมัยใหม่

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. จองกุกไปปรากฏตัวที่สนามบิม กิมโป โดยเขาใส่ชุดที่เตะตาเป็นพิเศษ ด้วยชุดสไตล์ฮันบก สมัยใหม่ ซึ่งแฟนๆก็ชอบมัน และชุดนี้เป็นสินค้าใหม่ของแบรนด์ Zijangsa ราคาราวๆ 34,000 วอน จากนั้นไม่นานก็มีคำสั่งซื้อเข้าไปจนเว็บไซต์แทบล่ม


5.เสื้อยืด FILA

อย่างที่ทราบกันว่า BTS ได้ตกลงเซ็นสัญญาโปรโมทเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแบรนด์ FILA ซึ่งจากการปล่อยรูปโปรโมทออกไป พบว่า แฟนๆสั่งซื้อเสื้อยืดตัวที่จองกุกใส่ เข้าไปตามเว็บไซต์ของห้างดังเพียบไม่ว่าจะเป็น Shinsegae, Musinsa, และ Hallyu Mart! และไม่ถึงชั่วโมงของก็หมดสต็อก


6. เสื้อเชิ้ต Diamond Layla

จองกุกได้สวมเสื้อเชิ้ตของแบรนด์นี้ ในช่วง “ARMY with Letter” ของอีเวนท์ BTS Weverse จากนั้นไม่นานคำสั่งซื้อก็เข้ามาทะลัก ทั้งในญี่ปุ่น เกาหลีและสหรัฐ


7.หนังสือ I Decided To Live As Me

สินค้าที่ขายดิบ ขายดี อีกชิ้น คือ หนังสือวรรณกรรมที่มีชื่อว่า “I Decided To Live As Me” หนังสือของนักเขียนที่มีชื่อว่า คิมซูฮยอน ซึ่ง จองกุก ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ จนทำให้แฟนๆอยากอ่านตาม จนทำให้หนังสือเล่มดังกล่าวมียอดขายทะลุ 600,000 เล่มในเกาหลี และ มียอดขาย 150,000 เล่มในญี่ปุ่น
ความคิดเห็นที่ 16
เพลง แฟนคลับนี่เข้าใจนะ  แต่แฟชั่นนี่ว่ายังไม่มีใครก้าวข้าม GD ตรงนี้ไปได้   จนตอนนี้ขายแต่ของยังไม่ออกงานเพลงสักที  

GD เป็นไอดอลรุ่น 2 ที่เดบิวมานาน เทรนด์แฟชั่นเปลี่ยนไปก็เยอะ แต่ยังยืนหนึ่งด้านแฟชั่นได้ตัวจริง  มันไม่ใช่แค่เรื่องของยอดขายอย่างเดียว มันคือพลังของแบรนด์และสไตล์ที่เจ้าตัวสร้างขึ้นมาเอง  


PEACEMINUSONE คือแบรนด์เสื้อผ้าสตรีตแวร์ที่ก่อตั้งโดย G-Dragon ซึ่งสไตล์การแต่งตัวของ GD เองก็เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งแปลกใหม่ ดูดีและดูแพงไปพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้าผม ไปจนถึงรสนิยมการเลือกใช้เครื่องประดับต่าง ๆ ส่วนการทำแบรนด์เป็นของตัวเองแบบนี้ เขาตั้งใจสะท้อนตัวตนผ่านสินค้าแต่ละชิ้นที่ออกแบบเอง โดยตัวเขาก็ใส่เสื้อผ้าแบรนด์ PEACEMINUSONE ขึ้นสเตจอยู่บ่อยครั้ง เพื่อเป็นการโปรโมตไปในตัว อีกทั้งยังเพิ่มความแรร์ของสินค้าที่ออกมาด้วยการผลิตในจำนวนที่จำกัดด้วย หมดแล้วหมดเลย ไม่มีการผลิตซ้ำสอง

Credit: https://www.soimilk.com/fashion/news/peaceminusone-nike-g-dragon
ความคิดเห็นที่ 12
อิทธิพลด้านผลงานเพลงเราว่ามีไอดอลที่น่าจะทำกันได้เยอะนะคะเหลือแค่ทัวร์คอนเดี่ยวแบบGD (คอนเดี่ยวเวิร์ลทัวร์ขายบัตรได้ประมาณ700,000ใบ)  

แต่อิทธิพลด้านแฟชั่นเราว่ายากอยู่นะคะที่จะมีคนที่สามารถทำให้ราคาของใช้แฟชั่นอัพสูงกว่าป้าย อย่างสนีกเกอร์ที่พึ่งเปิดตัวไปราคาป้าย 7 พัน แต่ถูกอัพไปเกือบ2หมื่น  ส่วนรุ่นสีดำที่เปิดตัวไปปีก่อนก็อัพไปประมาณเกือบสองหมื่นจนปัจจุบันราคาก็ยังไม่ตกเลย  แต่ในอนาคตต้องมีสั้กคนแหละที่ทำได้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 48
ความดังสูงสุดในฐานะศิลปินสมาชิก BTS นำขาด เมมเบอร์ทุกคนดังเป็นพลุแตก เอาง่ายๆถ้าคุณเป็นเจ้าของสินค้าซักแบรนด์มีเงินไม่จำกัดในการจ้างคนดังให้สินค้าคุณขายดียอดถล่มทลายกระแสมาทุกช่องทางทั้งในเกาหลีและระดับโลก นาทีนี้คุณจะจ้างใครที่ดังที่สุด นั่นคือคำตอบของกระทู้นี้ ว่ามันมีคนก้าวข้ามไปหลายปีแล้ว
       เวลาถามว่ามีคนดังกว่าคนนั้นคนนี้เอาค่าตัวเอารายได้มากางจะเห็นชัดสุด รายได้ค่าตัวมันแปรผันตรงกับความดัง ถ้าคิดว่าเมนตัวเองดังกว่าจริงรายได้ก็ต้องสูงกว่าชื่อเสียงต้องมากกว่ากระแสต้องมาทุกช่องทางถูกพูดถึงโดยสื่อระดับโลก โฆษณาต้องรุมตอมจนถึงระดับให้ค่าตัวแบบเช็คเปล่าอยู่ในSlist สูงกว่านักแสดงสายภาพยนตร์
       อยู่ในจุดที่สามารถต่อรองกับเเบรนด์ได้ว่าจะรับแค่แบบวงเท่านั้นไม่ได้ก็ไม่รับต้องต่อคิวให้พิจารณาเป็นปีๆแต่แบรนด์ก็ยังต้องง้อทั้งที่ค่าตัวก็สูงลิ่ว การฟีทการคอลแลปรายบุคคลใครอยากร่วมงานก็มีข้อจำกัดมากมาย เมมเบอร์จะไม่ไปปรากฏตัวในเอ็มวีโดยเด็ดขาดมีเเค่เสียงและผลงานเท่านั้น ข้อจำกัดเยอะขนาดนี้แต่ก็ยังมีศิลปินแนวหน้าทั้งในเกาหลีและระดับโลกรุมตอมเชิญไปคอลแลปไปฟีทไปแต่งเพลงให้ไม่หยุดหย่อนทั้ง IU Heize อีซึงกิ Epikhigh Halsey Lauv LilnasX ฯลฯ
        BTSเป็นศิลปินเดียวที่ติดโผความรวยรายบุคคลของเกาหลีใต้ เป็นรองแค่ประธานค่ายเพลงและนักแสดงระดับตำนาน เป็นเพียงศิลปินแค่7 คนที่ติดทั้งๆที่ทำงานวงเป็นหลักอายุการทำงานในวงการแค่7ปี ยังไม่ทันจะได้หยิบจับงานสายอื่นมากมายก็รายได้สูงกว่าไปแล้ว
สื่อเกาหลีเผย 15 บุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิงเกาหลีใต้
https://pantip.com/topic/40374082

ไอดอลศิลปินที่ไปหยิบจับงานด้านต่างๆเพิ่ม ทั้งด้านการแสดง ด้านแฟชั่นก็มีเยอะนะ ไอดอลนักแสดงก็ต้องไปเทียบกับพวกดารานักแสดงจริงๆว่าความสามารถความดังอยู่ตรงจุดไหน การจะยกจะเคลมว่าเป็นกำแพงด้านใดๆอย่างด้านแฟชั่นก็ต้องถามก่อนว่าเทียบกับสายอาชีพดีไซเนอร์ นักออกแบบมืออาชีพ นายแบบมืออาชีพจริงได้รึยัง แบรนด์ที่ออกแบบที่แฟนๆเคลมว่าเป็นกำแพงนี่ประสบความสำเร็จแค่ไหน
       เห็นบางคนอวยเหมือนปั้นแบรนด์ดังผลงานระดับ Prada Chanel LV ทั้งที่ในความเป็นจริงพูดชื่อแบรนด์ในตลาดแทบไม่มีใครรู้จักหรือได้ยินชื่อ รู้จักกันแคบๆในกลุ่มแฟนๆมันก็จะตลกหน่อยกับการเคลมว่าตัวเองเป็นกำแพงด้านแฟชั่น และถ้าว่ากันตามFact ถ้าพูดกันถึงเรื่องการปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ความดังของแบรนด์ BT21 ตัวการ์ตูนที่ถูกดีไซน์โดย BTS นี่เป็นอันดับ1 ของแบรนด์ที่ศิลปินสร้างแล้วประสบความสำเร็จสูงสุดเลยด้วยซ้ำยังหาคนก้าวข้ามไม่ได้ ทั้งความดังความแมสเข้าถึงสาธารณะชนจริงๆ ยอดขายถล่มทลายใครๆก็รู้จัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่