True Internet นี่คุณเห็นเราเป็นลูกค้าหรือผู้กระทำความผิด!

ที่มาของเรื่อง คือ...
- หมู่บ้านเพิ่งอนุญาตให้ทรูเข้ามาติดตั้งอินเตอร์เนต เป็นทางเลือกให้ลูกบ้านเพิ่มเติม
- เราแจ้งความประสงค์ผ่านทางเซลล์ เลือกแพ็คเกจ นัดเซ็นต์เอกสาร
- ทีมช่างของทรูมาเตรียมความพร้อมหน้างาน เพราะต้องร้อยสายผ่านท่อของโครงการ
- รอนัดช่างเข้ามาติดตั้ง

แต่...ก่อนที่ช่างจะเข้ามาติดตั้งได้นั้น
- ทีมงานขายของทรูจะขอเข้ามาถ่ายรูปที่บ้าน เหมือนยืนยันการติดตั้ง และนี่คือข้อสงสัยของกระบวนการนี้
1. น้องพนักงานโทรมาแจ้งว่าต้องมีเจ้าบ้าน ผู้ทำสัญญา อยู่ถ่ายรูปด้วย ไม่งั้นจะติดตั้งไม่ได้
2. น้องพนักงานมาหน้าบ้าน ให้ผู้ทำสัญญายืนข้างป้ายบ้านเลขที่พร้อมถือบัตรประชาชนเพื่อถ่ายรูป!!! โดยที่ไม่มีเอกสารอะไรมาให้เซ็นต์
3. แจ้งน้องว่าติดอินเตอร์เนตมาหลายครั้งหลายที่ ไม่เคยเห็นต้องทำขนาดนี้มาก่อน
4. น้องพนักงานแจ้งว่าเป็นขั้นตอนใหม่ที่ทางทรูฯ ได้เซตขึ้นมา ถ้าไม่ถ่ายตามเงื่อนไขนี้ก็จะติดตั้งอินเตอร์เน็ตไม่ได้!!! (กฎนี้เริ่มเดือนตุลาคม ปีนี้ น้องบอก)

คำถามคือ

ทรูจะต้องละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของลูกค้าขนาดนี้เลยหรือ เพื่อใช้บริการทรูอินเตอร์เนต หากต้องการถ่ายรูปขนาดนี้ควรมีเอกสารมาให้เซ็นต์ยินยอมไหม

เราได้โทรไปหา Call Center ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไร พูดวนไปวนมาว่าเป็นกฎใหม่

ในมุมมองของเราที่จะเป็นลูกค้า เรารู้สึกว่ามันไม่โอเค และอยากให้ทางทรูชี้แจงให้ชัดเจน

ท่านใดมีประสบการณ์แบบนี้ รบกวนแชร์ด้วยค่ะ ว่าถูกต้องไหม

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่