สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ผมว่า เขาคิด และออกแบบถูกแล้ว แค่ จขกท.ไม่เคยขับ
เลยไม่เข้าใจ ยิ่งยกเรื่องความปลอดภัยมา ยิ่งไปกันใหญ่
ทั้งด้านความสะดวก ปลอดภัย แบบเดิมดีแล้ว
นึกภาพ ว่ารถส่วนมาก ตัวพ่วงมีสัญญาณไฟไหม
จะให้ส่วนไม่มีไฟอยู่ริมถนน หรือ กลางถนน
นึกภาพ จอดขนของ - ขนคน - ขายของ
จะให้คนมาอยู่กลางถนน หรือ จะให้อยู่ริมถนน
ท้ายที่สุด ประเทศไทย รถยนต์พวงมาลัยขวา ขับชิดซ้าย
การที่จะทำรถพ่วง ก็ต้องล้อไปกับรถยนต์
พูดถึงเรื่องพ่วงหลุด ถ้าหลุดแล้ว จะให้พ่วงพุ่งลงข้างทาง
หรือ ให้พุ่งไปกลางถนน
ถ้าพุ่งไปกลางถนน อุบัติเหตุต่อเนื่องคงเยอะ
เลยไม่เข้าใจ ยิ่งยกเรื่องความปลอดภัยมา ยิ่งไปกันใหญ่
ทั้งด้านความสะดวก ปลอดภัย แบบเดิมดีแล้ว
นึกภาพ ว่ารถส่วนมาก ตัวพ่วงมีสัญญาณไฟไหม
จะให้ส่วนไม่มีไฟอยู่ริมถนน หรือ กลางถนน
นึกภาพ จอดขนของ - ขนคน - ขายของ
จะให้คนมาอยู่กลางถนน หรือ จะให้อยู่ริมถนน
ท้ายที่สุด ประเทศไทย รถยนต์พวงมาลัยขวา ขับชิดซ้าย
การที่จะทำรถพ่วง ก็ต้องล้อไปกับรถยนต์
พูดถึงเรื่องพ่วงหลุด ถ้าหลุดแล้ว จะให้พ่วงพุ่งลงข้างทาง
หรือ ให้พุ่งไปกลางถนน
ถ้าพุ่งไปกลางถนน อุบัติเหตุต่อเนื่องคงเยอะ
แสดงความคิดเห็น
จักรยาน มอไซ ใครเป็นคนต้นคิดว่า ให้พ่วงชิดฝั่งขอบทาง แล้วให้คนออกมาฝั่งถนน
แกหยุดไปพักนึง เพราเพิ่งโดนกระบะเฉี่ยว มอไซกับพ่วงขาดจากกัน ทั้งที่ไหล่ทางเอาเก๋งไปจอดยังเหลือ
กลับมาคิดๆ ดู จักรยานพ่วงข้างที่เห็นตามชุมชน โอเค ผมตัวหนัก มันอาจจะเลี้ยวโคตรยาก เลี้ยวซ้ายนี้ คนจะหลุดจากรถลงไปกองให้รถเลนขวาเหยียบ
ผมแปลกใจ ถ้าใครสักคนจะทำพ่วงข้าง มอไซ จักรยาน แล้วเอาคนไปชิดขอยทางแทน
นอกจากจะหลบพวกรถจอดไหล่ทางได้ง่าย ขี่ตรงก็ไม่เสียวหลัง เลี้ยวก็ไม่โดนเหวี่ยงหลุดลงถนน
ก็แค่แปลกใจ เค้าใช้หลักการอะไร ใครต้นคิด
* ในซอยมีคนจ้างช่างทำพ่วงจักรยานขี่ ว่าจะไปทำมั่ง