สืบเนื่องจากผลกระทบโควิค 19 เลยไม่ได้ล้างรถคาร์แคร์เลย จนกระทั่งห้างเปิดบริการช่วงเดือน สิงหาคม 63 ทางผมเองได้นำรถเข้าคาร์แคร์บนห้างดังแห่งหนึ่งบริเวณรังสิต
ปรากฎว่าหลังล้างรถเสร็จอะไรเสร็จด้วยความที่ปกติแล้วเราไม่ค่อยใส่ใจกับตัวรถอยู่แล้ว(ประมาณว่าสักแต่ขับก็ว่าได้)จึงไม่ค่อยได้สังเกตก่อนและหลังว่ามีรอยอะไรเกิดขึ้นบ้าง
จากปสก.ที่เคยใช้บริการคาร์แคร์ตามที่ต่างๆก็พบว่าจะมีการตรวจเช็ครอยบาดแผลก่อนรับบริการโดยแจ้งให้กับทางกระผมทราบก่อน และหลังบริการก็จะมีใบเปรียบเทียบรอยแผลอีกที
ณ วันเกิดเหตุ ได้เข้าใช้บริการร้านตามปกติ พอถึงร้านเข้าใจทางร้านเลยด้วยความที่ว่าห้างเปิดให้บริการวันแรกๆ (ผมก็เช่นกัน) มีคนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กที่ร้านอาจทำรายการได้ไม่ละเอียด/ไม่ได้ทำเลย ในส่วนของการเช็ครอยบาดแผล ตรงนี้ผมไม่ได้ติดใจอะไรเพียงแต่ประเด็นที่เกิดปัญหาคือ
มีรอยแตกเหมือนหินกระเทาะใส่หน้ากระจกรถฝั่งคนนั่ง
โดยปกติแล้วถึงผมจะเป็นคนไม่สนใจรอยต่างๆรอบรถก็จริงแต่กับส่วนที่เห็นได้ชัดเจน หรือสังเกตุได้ชัดเจนขนาดนี้อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า จะไม่เห็นกันจริงๆหรือหากเป็นคนใช้รถเองในทุกวัน
หลังจากเราสังเกตุเห็นรอยในขณะนั้นเราได้ขับรถออกมาเลยทางออกของห้างมาแล้วประมาณหนึ่ง จึงได้รีบวนรถกลับไปที่ร้านคาร์แคร์นั้นอีกครั้ง ปรากฎว่าทางร้านปฏิเสธการยอมรับ โดยให้เหตุผลว่า "เนี่ยรอยของลูกค้ามันเป็นรอยหินกระเทาะ ลูกค้าขับรถออกไปนานเป็น ชมแล้ว อาจถูกหินกระเทาะมารึเปล่า"

ห้างดังย่านรังสิต ขึ้นชื่อเรื่องรถติดอยู่แล้วครับ คนผ่านไปผ่านมาหรือคนอยู่ในพื้นที่จะรู้ดี)
"แล้วจะมาให้ทางผมรับผิดชอบได้อย่างไร" ผมก็โอเคอะ หินกระเทาะก็หินกระเทาะ เสร็จแล้วด้วยความมั่นใจของผมเองส่วนนึงจึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นหินกระเทาะเพราะถ้ากระเทาะมันก็ต้องสังเกตุเห็นได้แล้วก่อนที่จะออกจากบ้าน พอขับรถกลับมาถึงบ้านก็มาตรวจสอบกล้องหน้ารถก่อนขับออกจากบ้าน ระหว่างทาง จนถึงตอนขับขึ้นอาคารจอดรถของห้าง ปรากฎว่าไม่มีรอยหินกระเทาะอย่างที่ว่า ซึ่งมาพบรอยตอนที่ได้ล้างรถเสร็จแล้วกำลังถอยจอดเข้าซอง ทีนี้พอมีหลังฐานเราก็รีบขับรถกลับไปที่ร้านคาร์แคร์อีกครั้งด้วยความที่เราโมโห(อารมณ์ ณ ตอนนั้น เป็นใครก็คงจะเย็นไม่ไหวแหละครับ) ไปถึงผมก็เอาคลิปกล้องหน้ารถให้ทางผจก.ร้านดู ผจก.ก็เรียกเด็กเช็ดรถเช็ดกระจกมาถามว่า ได้ทำอะไรไหม ได้มีรอยไหมก่อนจะเข้าเช็ด ทางร้านปฏิเสธท่าเดียว ผมก็บอกกลับไปว่า"หลักฐานคาตาขนาดนี้ รอยมันเกิดระหว่างบริการคาร์แคร์คุณจะไม่ยอมรับได้อย่างไร เอาจริงๆถ้าหากยอมรับแต่แรกอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้ เพราะผมก็รถประกันชั้น 1 เคลมได้ไม่มีปัญหา แต่ที่ผมถามหาน่ะคือ
ความรับผิดชอบ มีบ้างไหม ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้ยินคำว่า ขอโทษสักคำ"
หลังจากเหตุการณ์ข้างต้นได้เกิดขึ้น ผมจึงทำการร้องเรียนไปกับทางศูนย์บริการใหญ่คาร์แคร์ดังกล่าวและได้นัดพบกับ CEO ของบริษัท สุดท้ายพนักงานไม่ได้โดนอะไรครับ สิ่งที่ผมได้รับคือการนัดประกันที่ล่าช้า เลท เรื่องยืดเยื้อ ต่อหน้ารับผิด ลับหลังบอกประกันว่าไม่รับ (นี่คือเรื่องที่ผมทราบมาจากตัวแทนประกันในภายหลัง)
ปล.ทางร้านมีประกันภัยอาคารครับ(ไม่คุ้มครองในส่วนของค่าขาดฯ)
อยากทราบว่าในกรณ๊แบบนี้ เพื่อนๆพี่ๆจะจัดการอย่างไร และ เราสามารถเรียกร้องอะไรกับทางร้านได้หรือไม่
ไม่ทราบว่าปกติแล้วเข้าคาร์แคร์ ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นเพื่อนๆพี่ๆจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นกันอย่างไรบ้างครับ
ปรากฎว่าหลังล้างรถเสร็จอะไรเสร็จด้วยความที่ปกติแล้วเราไม่ค่อยใส่ใจกับตัวรถอยู่แล้ว(ประมาณว่าสักแต่ขับก็ว่าได้)จึงไม่ค่อยได้สังเกตก่อนและหลังว่ามีรอยอะไรเกิดขึ้นบ้าง
จากปสก.ที่เคยใช้บริการคาร์แคร์ตามที่ต่างๆก็พบว่าจะมีการตรวจเช็ครอยบาดแผลก่อนรับบริการโดยแจ้งให้กับทางกระผมทราบก่อน และหลังบริการก็จะมีใบเปรียบเทียบรอยแผลอีกที
ณ วันเกิดเหตุ ได้เข้าใช้บริการร้านตามปกติ พอถึงร้านเข้าใจทางร้านเลยด้วยความที่ว่าห้างเปิดให้บริการวันแรกๆ (ผมก็เช่นกัน) มีคนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กที่ร้านอาจทำรายการได้ไม่ละเอียด/ไม่ได้ทำเลย ในส่วนของการเช็ครอยบาดแผล ตรงนี้ผมไม่ได้ติดใจอะไรเพียงแต่ประเด็นที่เกิดปัญหาคือ
มีรอยแตกเหมือนหินกระเทาะใส่หน้ากระจกรถฝั่งคนนั่ง
โดยปกติแล้วถึงผมจะเป็นคนไม่สนใจรอยต่างๆรอบรถก็จริงแต่กับส่วนที่เห็นได้ชัดเจน หรือสังเกตุได้ชัดเจนขนาดนี้อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่า จะไม่เห็นกันจริงๆหรือหากเป็นคนใช้รถเองในทุกวัน
หลังจากเราสังเกตุเห็นรอยในขณะนั้นเราได้ขับรถออกมาเลยทางออกของห้างมาแล้วประมาณหนึ่ง จึงได้รีบวนรถกลับไปที่ร้านคาร์แคร์นั้นอีกครั้ง ปรากฎว่าทางร้านปฏิเสธการยอมรับ โดยให้เหตุผลว่า "เนี่ยรอยของลูกค้ามันเป็นรอยหินกระเทาะ ลูกค้าขับรถออกไปนานเป็น ชมแล้ว อาจถูกหินกระเทาะมารึเปล่า"
"แล้วจะมาให้ทางผมรับผิดชอบได้อย่างไร" ผมก็โอเคอะ หินกระเทาะก็หินกระเทาะ เสร็จแล้วด้วยความมั่นใจของผมเองส่วนนึงจึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นหินกระเทาะเพราะถ้ากระเทาะมันก็ต้องสังเกตุเห็นได้แล้วก่อนที่จะออกจากบ้าน พอขับรถกลับมาถึงบ้านก็มาตรวจสอบกล้องหน้ารถก่อนขับออกจากบ้าน ระหว่างทาง จนถึงตอนขับขึ้นอาคารจอดรถของห้าง ปรากฎว่าไม่มีรอยหินกระเทาะอย่างที่ว่า ซึ่งมาพบรอยตอนที่ได้ล้างรถเสร็จแล้วกำลังถอยจอดเข้าซอง ทีนี้พอมีหลังฐานเราก็รีบขับรถกลับไปที่ร้านคาร์แคร์อีกครั้งด้วยความที่เราโมโห(อารมณ์ ณ ตอนนั้น เป็นใครก็คงจะเย็นไม่ไหวแหละครับ) ไปถึงผมก็เอาคลิปกล้องหน้ารถให้ทางผจก.ร้านดู ผจก.ก็เรียกเด็กเช็ดรถเช็ดกระจกมาถามว่า ได้ทำอะไรไหม ได้มีรอยไหมก่อนจะเข้าเช็ด ทางร้านปฏิเสธท่าเดียว ผมก็บอกกลับไปว่า"หลักฐานคาตาขนาดนี้ รอยมันเกิดระหว่างบริการคาร์แคร์คุณจะไม่ยอมรับได้อย่างไร เอาจริงๆถ้าหากยอมรับแต่แรกอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้ เพราะผมก็รถประกันชั้น 1 เคลมได้ไม่มีปัญหา แต่ที่ผมถามหาน่ะคือ ความรับผิดชอบ มีบ้างไหม ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้ยินคำว่า ขอโทษสักคำ"
หลังจากเหตุการณ์ข้างต้นได้เกิดขึ้น ผมจึงทำการร้องเรียนไปกับทางศูนย์บริการใหญ่คาร์แคร์ดังกล่าวและได้นัดพบกับ CEO ของบริษัท สุดท้ายพนักงานไม่ได้โดนอะไรครับ สิ่งที่ผมได้รับคือการนัดประกันที่ล่าช้า เลท เรื่องยืดเยื้อ ต่อหน้ารับผิด ลับหลังบอกประกันว่าไม่รับ (นี่คือเรื่องที่ผมทราบมาจากตัวแทนประกันในภายหลัง)
ปล.ทางร้านมีประกันภัยอาคารครับ(ไม่คุ้มครองในส่วนของค่าขาดฯ)
อยากทราบว่าในกรณ๊แบบนี้ เพื่อนๆพี่ๆจะจัดการอย่างไร และ เราสามารถเรียกร้องอะไรกับทางร้านได้หรือไม่