วอร์ลอร์ด,ระบบเทพเจ้าและจักรวาลเอ้อร์เกิน ในเรื่องระดับความเว่อร์

ตามหัวข้อครับ

ในตอนนี้ผมกำลังอ่านวอร์ลอร์ดเล่ม 1 ภาค Tiger shark infinity อยู่ซึ่งก่อนที่จะมาอ่านเล่ม 1 นั้นผมได้ไปอ่านตามกระทู้ที่เกี่ยวกับความเว่อร์ของระดับพลัง ก็เลยตั้งกระทู้แบบนี้ขึ้นมา

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนควรู้แล้วว่าผมจะถามอะไร ผมขอถามว่า ระดับนิรันดร์กาลในหนึ่งความคิดนิจนิรันดร์จะมีระดับความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับพวกวอร์ลอร์ดระดับไหนครับ

ถ้าทุกคนไม่รู้ว่านิรันดร์กาลในเรื่องหนึ่งความคิดนิจนิรันดร์มีระดับความแข็งแกร่งแค่ไหน งั้นผมก็จะบอกตรงนี้เลยว่าระดับที่ต่ำกว่านิรันดร์กาลคือผู้บงการ ซึ่งผู้บงการมีระดับความแข็งแกร่งที่ส่งมารถบัญญัติกฏธรรมชาติในจักรวาลของตนเองได้ สร้างสิ่งมีชีวิตในจักรวาลเพื่อบรรลุวิถีใดวิถีหนึ่งได้ มีอายุขัยมากกว่าหลายสิบยุดสมัยหรือประมาณครึ่งหมื่นล้านปี ง่ายๆคือเป็นราชันในจักรวาลของตนเอง แต่ในระดับของนิรันดร์กาลนั้น สามารถลบล้างตัวตนของผู้บงการในหนึ่งความคิดได้เลย
เฉกเช่นคำกล่าวของป๋ายเสี่ยวฉุนที่บรรลุระดับนิรันดร์กาลแล้วว่า "หนึ่งความคิดแปรเปลี่ยนมหานที หนึ่งความคิดปฐพีแปรผัน หนึ่งความคิดเข่นฆ่าปีศาจร้อยพัน หนึ่งความคิดลงทัณฑ์หมื่นเทพเซียน เพียงข้าคิดก็เป็นนิจนิรันดร์"

ต่อมาในเรื่องของระบบเทพเจ้า ระดับพลังที่เวอร์สุดของเรื่องนี้ก็คือ ความแข็งแกร่งในชนชั้นของผู้ปกครองมหาจักรวาล(Multiverse) ซึ่งชื่อเรียกระดับนี้ก็คือ[จ้าวสวรรค์] ผมก็เลยอยากรู้ว่าระดับจ้าวสาวรรค์นี้ ถ้าเทียบกับเรื่องของวอร์ลอร์ดแล้วจะเป็นยังไง

ปล.ขนาดนิยายที่ผมเขียนอย่างเรื่องปราณเหนือมานาใน Fictionlog และ Dek-d ในตอนจบที่ผมกำหนดไว้ พลังมันยังไม่ได้เวอร์เท่าวอร์ดลอร์ดในภาคไฟนอลที่ผมตามอ่านในกระทู้ต่างๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่