เข็ดขยาดกับนกแอร์

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้ซื้อตั๋วบินฮิโรชิม่า-ดอนเมือง-ภูเก็ต บินเดือนมีนา 2021 เมื่อเดือนกค. ปีนี้ พอ19พย. มีเมล์มาแจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบินของดิฉัน มีให้เลือกหลายข้ออยู่ แต่สุดท้ายตกลงกันว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้ 18350.76 บาท ตามที่ได้จ่ายไปทั้งหมด ซึ่งดิฉันพำนักอยู่ต่างประเทศ(ญี่ปุ่น) ไม่สะดวกที่จะใช้เป็นเครดิตบินภายในประเทศไทย 
เมล์ยืนยันมาว่าจะคืนเป็นเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารที่แจ้งไป เพราะดิฉันจ่ายผ่านธนาคาร เมล์ยืนยันมาวันที่ 19 พย. ภายในเจ็ดวัน
ผ่านมาจนครบ ยังไม่เข้า ดิฉันก็โทรไปสอบถาม แล้วมีเมล์มาบอกว่า ทำการยื่นขอคืนเงินให้เรียบร้อยแล้ว แต่ทางบัญชีใช้เวลาทำการคืนเงิน7-15 วันทำการให้รอหน่อย
ผ่านไปจนครบอีก ก็ไม่คืนอีก จนครบเดือน 18 ธันวาคม มีเมล์มาบอกว่า นกแอร์อยุ่ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง ห้ามมิให้ลูกหนี้ ชำระหนี้ ดังนั้นไม่คืนเงินค่ะ แต่ให้เก็บวงเงินไว้ใช้ได้ถึงมิย. ปีหน้า (อีก6 เดือน)  ปัญหาคือ แล้วดิฉันจะใช้ยังไงภายในหกเดือน บินภายในประเทศไทย เพราะดิฉันพำนักอยู่ต่างประเทศ บินกลับไทยก็ยังไม่ได้ตอนนี้ 
แล้วบอกมาอีกว่าหากยืนยันขอคืนเงิน ให้ไปยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านทางออนไลน์ที่กรมบังคับคดีเอาเอง
เครียดเลยค่ะ ถ้าไปลงทะเบียนกรมบังคับคดี แล้วเมื่อไหร่จะได้เงิน แล้วจะได้เงินคืนครบไหมคะ ตามที่เขาบอกจะคืนครบตั้งแต่ตอนแรก เครียดมากค่ะ เงินเกือบสองหมื่นตอนนี้ มีความหมายกับดิฉันมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่