อาทิตย์ที่แล้วผมไปฝากส่งของที่บริษัทขนส่ง แห่งหนึ่ง(ตามรูปเด้อครับว่าที่ไหน) ปกติไม่ได้แพ็คสินค้าไปจะไปแพ็คที่ร้านเลย พอไปถึง
1. ผมถามซื้อกล่องเพื่อแพ็คของ เพราะสินค้าเป็นยาสตรี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สาขากล่องหมดไม่เหลือเลย เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าสินค้าเป็นอะไร ผมก็แจ้งรายการสินค้า จนท เลยบอกว่ามันมีกล่องแล้วพี่ห่อแล้วใส่ถุงก็ได้ ผมกํทำตามนั้นครับ
2. พอใส่ถุงเสร็จ ผมก็ย้ำอีกว่า ติดสติ๊กเกอร์ ห้ามโยน และระวังแตกให้ด้วยนะ ของข้างในจะแตก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บริการของเขาไม่โยนสินค้าแน่นอน ไม่ต้องห่วง ผมเลยวางใจ ดำเนินการส่ง
แต่พอของถึงลูกค้า สภาพเป็นอย่างที่เห็นเลยครับ ผมถามว่าเคลมได้ไหม คำตอบที่ได้คือ
1. จะเคลมได้ของต้องอยู่ในกล่อง อ้าววววว... ก็ถามแล้วกล่องไม่มีแถมพนักงานบอกว่าของมันมีกล่องใส่ถุงก็ได้พี่
2. จะเคลมได้ ของต้องเป็นนของใหม่ ไม่ใช่ของมือ2และต้องมีใบกำกับภาษีเท่านั้น ผมบอกว่าของใหม่ครับ ใบกำกับภาษีมีครับ บิล VAT เลย แต่เจ้าหน้าที่กลับตอบใหม่ว่า เคลมได้เฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า..... อ้าววววที่2
ผมเลยขี้เกียจคุยต่อ โทรเข้าสำนักงานใหญ่ดีกว่า
1. สำนักงานใหญ่แจ้งว่า ที่ อ.สอง ไม่ใช่สาขาของบริษัท บริษัทไม่รับผิดชอบ อ้าววววววที่ 3 ที่ อ.สอง เป็นเฟรนไชน์ เจ้าของที่เปิดต้องรับผิดชอบเอง แต่สำนักงานใหญ่จะประสานให้
ยอมรับครับว่าเสียความรู้สึกมากครับ ผมแนะนำให้คนรอบข้างใช้บริการที่นี่ เจอแบบนี้จบเลยครับ
ไม่ได้ต้องการให้รับผิดชอบของทั้งหมด แต่อยากเห็นสามัญสำนึกของเจ้าของกิจการ
ใครรู้จักเจ้าของที่นี่ ติดต่อผมได้เลยนะครับ ทักมาขอเบอร์ได้เลยครับ
J&T Express ของเสียหายเพราะการขนส่ง เคลมได้จริงหรือ
1. ผมถามซื้อกล่องเพื่อแพ็คของ เพราะสินค้าเป็นยาสตรี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สาขากล่องหมดไม่เหลือเลย เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าสินค้าเป็นอะไร ผมก็แจ้งรายการสินค้า จนท เลยบอกว่ามันมีกล่องแล้วพี่ห่อแล้วใส่ถุงก็ได้ ผมกํทำตามนั้นครับ
2. พอใส่ถุงเสร็จ ผมก็ย้ำอีกว่า ติดสติ๊กเกอร์ ห้ามโยน และระวังแตกให้ด้วยนะ ของข้างในจะแตก เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บริการของเขาไม่โยนสินค้าแน่นอน ไม่ต้องห่วง ผมเลยวางใจ ดำเนินการส่ง
แต่พอของถึงลูกค้า สภาพเป็นอย่างที่เห็นเลยครับ ผมถามว่าเคลมได้ไหม คำตอบที่ได้คือ
1. จะเคลมได้ของต้องอยู่ในกล่อง อ้าววววว... ก็ถามแล้วกล่องไม่มีแถมพนักงานบอกว่าของมันมีกล่องใส่ถุงก็ได้พี่
2. จะเคลมได้ ของต้องเป็นนของใหม่ ไม่ใช่ของมือ2และต้องมีใบกำกับภาษีเท่านั้น ผมบอกว่าของใหม่ครับ ใบกำกับภาษีมีครับ บิล VAT เลย แต่เจ้าหน้าที่กลับตอบใหม่ว่า เคลมได้เฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า..... อ้าววววที่2
ผมเลยขี้เกียจคุยต่อ โทรเข้าสำนักงานใหญ่ดีกว่า
1. สำนักงานใหญ่แจ้งว่า ที่ อ.สอง ไม่ใช่สาขาของบริษัท บริษัทไม่รับผิดชอบ อ้าววววววที่ 3 ที่ อ.สอง เป็นเฟรนไชน์ เจ้าของที่เปิดต้องรับผิดชอบเอง แต่สำนักงานใหญ่จะประสานให้
ยอมรับครับว่าเสียความรู้สึกมากครับ ผมแนะนำให้คนรอบข้างใช้บริการที่นี่ เจอแบบนี้จบเลยครับ
ไม่ได้ต้องการให้รับผิดชอบของทั้งหมด แต่อยากเห็นสามัญสำนึกของเจ้าของกิจการ
ใครรู้จักเจ้าของที่นี่ ติดต่อผมได้เลยนะครับ ทักมาขอเบอร์ได้เลยครับ