ดีแทค เตรียมแถลงข่าววันนี้ จะไปทิศทางไหน ผู้ได้รับผลกระทบจะรับได้ไหมกับการแถลงข่าววันนี้

🔴 จากกรณีเครือข่าย DTAC ขัดข้อง ทำให้มีผู้เสียสิทธิในการลงทะเบียน “คนละครึ่ง”ระยะที่ 2 นั้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่าย DTAC ถูกสำนักงาน กสทช. เชิญเข้ามาชี้แจงกรณีดังกล่าว
.
นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ดีแทค ไตรเน็ต ยืนยันว่า DTAC ยินดีรับผิดชอบผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโดยขอเวลาทบทวนการชดเชย ซึ่งจะไม่ให้น้อยไปกว่าสิทธิ์จากโครงการคนละครึ่ง
.
DTAC ได้เผยแพร่ข้อความที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนี้ ครั้งที่ 1 ในเวลาประมาณ 11.00 น. ระบุว่า “...ขณะนี้บริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD และ OTP สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่บางบริการ ได้แก่ dtac application ยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป...” 
.
ต่อมา DTAC ได้เผยแพร่ข้อความที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนี้ ในครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 13.00 น. ระบุว่า “...ขณะนี้ทุกระบบสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป....”
.
ขณะนี้ ดีแทค กำลังประสานขอข้อมูลลูกค้าของดีแทคที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่ามีกี่รายเพื่อทำการเยียวยา
.
กสทช.ได้ขอความร่วมมือดีแทคดูแลผู้ที่เสียโอกาสในการรับสิทธิ โดยดีแทคกำลังเสนอขออนุมัติผู้บริหาร เกี่ยวกับแนวทางการเยียวยา คาดว่าภายในวันพรุ่ง(17ธ.ค.63) นี้จะประกาศแนวทางการเยียวยาแก่ลูกค้าได้
.
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่