ผมเดินทางไปเที่ยวถ้ำนาคา อุทยานฯภูลังกา จ.บึงกาฬ ได้ทำการจองห้องพักผ่าน App Agoda 2 คืน มีหลักฐานยืนยันจาก App Agoda เรียบร้อย
โดยคืนแรก ระบบการจองห้องพัก Agoda ให้ทำการชำระค่าที่พักในวันเข้าพัก (pay at hotel)
ส่วนคืนที่สองเข้าพักที่ขอนแก่น Agoda ตัดเงินไปเรียบร้อย มีหลักฐานยืนยันจาก Agoda ทั้งสองโรงแรม
ปัญหาอยู่ทึ่คืนแรกที่บึงกาฬ (ตัวโรงแรมอยู่ในเขตพท.นครพนม) ขับรถจากอุดรธานีถึงที่พักประมาณ 18:30 น. ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่มีรายการจองจาก Agoda จึงแสดงหลักฐานพร้อมยืนยัน Booking ID แต่ทางโรงแรมแจ้งว่าห้องไม่พอ จึงโทร complain กับทาง Agoda
จนท.โบ้ยว่าเป็นความผิดของโรงแรม เพราะยังไม่มีการจ่ายเงิน ทางโรงแรมจึงยกห้องให้กับแขกที่ walk in ไป Agoda บอกจะประสานหารร.ให้ใหม่ ผ่านไปครึ่งชม.ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงออกหาที่พักเองเพราะไม่รู้ว่ารอจนท. Agoda จะจบยังไง
เวลาผ่านไปครบ 1 ชม.คณะเรามาถึงที่พักแห่งใหม่ กำลังจะตกลงเรื่องห้องพัก จนท.Agoda ก็โทรมาเสนอห้องพักอีกแห่งหนึ่งให้ ซึ่งต้องขับไปอีกครึ่งชม.ผมจึงปฎิเสธไป เพราะทุกคนโอเคกับที่พักแห่งใหม่
ประเด็นก็คือ จนท.ชื่อชา... ได้แจ้งที่จะชดเชยค่าที่พักที่ใหม่ให้เต็มจำนวน แต่ขอหลักฐานการเข้าพัก
ผมจึงขอให้คุณชา... ส่งเมล์เพื่อเป็นการยืนยันในข้อเสนอของ Agoda ไว้เป็นหลักฐาน
หลังจากส่งเอกสารกลับไป ผมกลับได้รับการปฎิเสธการชดเชยเต็มจำนวนดังที่จนท.คุณชา... เคยแจ้งไว้
จนบัดนี้ ผมในฐานะผู้ใช้บริการจองห้องพักผ่านทาง App Agoda ยังไม่ได้รับการแสดงความรับผิดชอบใดๆจากผู้ให้บริการ App Agoda หรือจนท.ชา... เคยเสนอไว้แต่อย่างใด
เป็นเรื่องธรรมดาของงานบริการ ที่จะมีจนท.โทรมาขอโทษ แสดงความเสียใจ และพูดว่าจะรับผิดชอบในความผิดพลาด
แต่ในเวลาต่อมา จนท.และทีมงาน Agoda ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบดังที่คุณชา... (จนท.ของ Agoda) เคยแจ้งไว้ในวันที่เกิดเหตุ
ถ้า Agoda ไม่เสนอค่าชดเชยมาให้ครั้งแรก แล้วมาปฎิเสธในภายหลัง ผมคงไม่ออกมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกท่านได้รู้แบบนี้หรอกครับ มูลค่ามันไม่เยอะหรอก แต่การเอาเปรียบแบบนี้มันน่าโมโหและน่าผิดหวังครับ พึงระวังการเอาเปรียบจาก App Agoda หรือ App จองห้องพักอื่นๆกันนะครับ
Agoda กับความรับผิดชอบการจองห้องพัก
โดยคืนแรก ระบบการจองห้องพัก Agoda ให้ทำการชำระค่าที่พักในวันเข้าพัก (pay at hotel)
ส่วนคืนที่สองเข้าพักที่ขอนแก่น Agoda ตัดเงินไปเรียบร้อย มีหลักฐานยืนยันจาก Agoda ทั้งสองโรงแรม
ปัญหาอยู่ทึ่คืนแรกที่บึงกาฬ (ตัวโรงแรมอยู่ในเขตพท.นครพนม) ขับรถจากอุดรธานีถึงที่พักประมาณ 18:30 น. ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่มีรายการจองจาก Agoda จึงแสดงหลักฐานพร้อมยืนยัน Booking ID แต่ทางโรงแรมแจ้งว่าห้องไม่พอ จึงโทร complain กับทาง Agoda
จนท.โบ้ยว่าเป็นความผิดของโรงแรม เพราะยังไม่มีการจ่ายเงิน ทางโรงแรมจึงยกห้องให้กับแขกที่ walk in ไป Agoda บอกจะประสานหารร.ให้ใหม่ ผ่านไปครึ่งชม.ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงออกหาที่พักเองเพราะไม่รู้ว่ารอจนท. Agoda จะจบยังไง
เวลาผ่านไปครบ 1 ชม.คณะเรามาถึงที่พักแห่งใหม่ กำลังจะตกลงเรื่องห้องพัก จนท.Agoda ก็โทรมาเสนอห้องพักอีกแห่งหนึ่งให้ ซึ่งต้องขับไปอีกครึ่งชม.ผมจึงปฎิเสธไป เพราะทุกคนโอเคกับที่พักแห่งใหม่
ประเด็นก็คือ จนท.ชื่อชา... ได้แจ้งที่จะชดเชยค่าที่พักที่ใหม่ให้เต็มจำนวน แต่ขอหลักฐานการเข้าพัก
ผมจึงขอให้คุณชา... ส่งเมล์เพื่อเป็นการยืนยันในข้อเสนอของ Agoda ไว้เป็นหลักฐาน
หลังจากส่งเอกสารกลับไป ผมกลับได้รับการปฎิเสธการชดเชยเต็มจำนวนดังที่จนท.คุณชา... เคยแจ้งไว้
จนบัดนี้ ผมในฐานะผู้ใช้บริการจองห้องพักผ่านทาง App Agoda ยังไม่ได้รับการแสดงความรับผิดชอบใดๆจากผู้ให้บริการ App Agoda หรือจนท.ชา... เคยเสนอไว้แต่อย่างใด
เป็นเรื่องธรรมดาของงานบริการ ที่จะมีจนท.โทรมาขอโทษ แสดงความเสียใจ และพูดว่าจะรับผิดชอบในความผิดพลาด
แต่ในเวลาต่อมา จนท.และทีมงาน Agoda ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบดังที่คุณชา... (จนท.ของ Agoda) เคยแจ้งไว้ในวันที่เกิดเหตุ
ถ้า Agoda ไม่เสนอค่าชดเชยมาให้ครั้งแรก แล้วมาปฎิเสธในภายหลัง ผมคงไม่ออกมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกท่านได้รู้แบบนี้หรอกครับ มูลค่ามันไม่เยอะหรอก แต่การเอาเปรียบแบบนี้มันน่าโมโหและน่าผิดหวังครับ พึงระวังการเอาเปรียบจาก App Agoda หรือ App จองห้องพักอื่นๆกันนะครับ