เคยโดนคุกคามในตอนเด็กตอนอดีตมั้ยคะ

เรื่องที่มันนานมาแล้ว เราไม่ซีเรียสเท่าไร
       (เรื่องฝังใจเรามาก ทั้งกลัว ทั้งงง)ตอนเด็กประมาณอนุบาล ญาติเราจะพาไปซื้อขนมที่ร้านนึงบ่อยมาก แล้วมีวันนึงมีผู้ชายที่เราไม่รู้จักมาหอมแก้มคือเขาจะมาร้านนี้บ่อยนะ หรือว่าพอเจอเราก็เลยแบบปักเวลานี้เพื่อมาหอมแก้มเรา เราจะไปร้านนั้นตอน2ทุ่มตลอดแล้วก็มา2ทุ่มตลอดเป๊ะ บางทีก็ไม่เจอนะ แต่เราก็ปล่อยให้เขาหอมแก้มเพราะความเด็กอะเนาะมันเอ๋อๆ ไม่รู้อะ ไม่กล้าทำอะไร ยืนนิ่งอย่างงั้นไปเลย เรื่องนี้มันก็เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆและเราก็ไม่ได้บอกใครเลย จนนานเข้าเราก็รู้สึกกล้าๆเลยไปบอกแม่เรื่องนี้(ไม่ได้บอกญาติด้วย)แม่คงไม่เชื่อเพราะแม่ก็พาไปร้านนั้นแล้วเราเจอเขา ก็บอกแม่ให้ดูว่าคนนี้เขามาหอมแก้มเรา แม่ก็เห็นแต่ไม่สนใจ ญาติเราก็ไม่ค่อยได้พาไปร้านนั้นแล้ว เวลาได้ไปก็ไม่เจอเขาคนนั้นแล้วด้วย แต่เขาไม่ได้ทำอะไรเกินไปนอกจากหอมแก้มเลยนะ

      (อันนี้เราโกรธ อยากเข้าไปจกตา😂)ตอน9-10ขวบเราไปเที่ยวทะเล ใส่ชุดว่ายนำ้หลวมๆ แล้วเรากำลังจะก้มเก็บของ คอเสื้อมันก็จะเปิด ละมันมีคนเดินมาแอบส่อง ของเด็กอันเล็กนิดเดียวยังส่อง เรารู้ว่ามันมาส่องเราก็รีบเดินไปหาพ่อแม่เลย แต่ก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้เช่นกัน เพราะก็ไม่ได้เป็นไรมาก

     (อันนี้น่ากลัว)9ขวบออกไปเดินเล่นข้างนอกโดนเด็กแว๊นแซว ทางที่เราไปเดินเล่น มันจะมีพวกมั่วสุมนั่งเป็นกลุ่มๆ เวลาเดินผ่านก็น่ากลัวๆ เราเดินไปคนเดียวตอนนั้น มากับแม่นะแต่เรานำไปก่อน

    ปัจจุบัน14ปี(ซีเรียสละ)ก็โดนคุกคามทางคำพูดอีกนะ ทั้งbody shaming,Sex harassmentมาจากปากเพื่อนในห้องทั้งนั้นเลย บางทีมันคงสนุกปากกันเกินไป เราก็ไม่ได้สนิทกับไอพวกนี้นะ เออมันไม่ควรเอามาพูด ไม่ใช่เพื่อนเล่น เสียความรู้สึกจริง

ทุกคนเคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มั้ยคะ มีข้อแนะนำระวังตัวมั้ย

เป็นคนพูดมากนิดนึงพอได้มาระบายแบบนี้ อาจจะเขียนงงๆไม่ตรงประเด็น555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่