ขอคำแนะนำค่ะ ปกติแล้วทำงานเป็นเซลล์ขายสินค้าที่ต้องชำระค่าสินค้าก่อนและค่าแรงที่หลัง แล้วมีปัญหาตรงที่จะทวงยอดเงินจากลูกค้าค่ะ มีวิธีหรือคำพูดแบบไหนที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่เป็นการทวงหนี้บ้างคะ รวมถึงลูกค้าเป็นเครดิต 15 และ 30 วันค่ะ โดยปกติถ้าเครดิตจะโทรไปแจ้งวันครบกำหนดล่วงหน้า 1 วันค่ะ แล้วถ้าลูกค้ายังคงลืมจ่ายต้องมีวิธีพูดแบบไหนคะ และต้องใช่เวลากี่วันคะ
พี่ๆคนไหนทำอาชีพเซลล์แล้วต้องตามยอดค้างชำระจากลูกค้าบ้างคะ แนะนำหน่อยค่ะ