[SR] [PREVIEW] "10 ปีผ่านไป" ที่ผมได้กลับมาขี่อีกครั้งกับ Honda CBR1000RR-R SP

“10 ปี” คือช่วงเวลาที่นับจากครั้งสุดท้ายที่ผมได้มีโอกาสขับขี่กับ Honda CBR1000RR รุ่นปี 2008 
หรือที่เราเรียกกันว่าโฉมนกแก้ว ช่วงนั้นแหล่ะครับ หลังจากที่จากลากันไป ก็ไม่ได้สัมผัสอีกเลย 
จนกระทั่งในปี 2020 นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง Honda ที่ให้เกียรติกับผมได้มาขับขี่ CBR1000RR-R SP 
เป็นกลุ่มแรกในไทยบนสนามบุรีรัมย์แห่งนี้

Honda CBR1000 ที่หลายๆคนรู้จักกันดี จริงๆแล้วเริ่มมาตั้งแต่ CBR1000RR Fireblade ปี 2004 นั่นแหล่ะครับ 
และใช้ชื่อมาต่อเนื่องยาวนานย่างเข้า 17 ปี กับชื่อชั้นของรถที่เรียกได้ว่านี่คือ “สุด” ของ Honda 
ทั้งในแง่ของเทคโนโลยี และการขับขี่ที่ “เป็นหนึ่งเดียวกับคน”

ซึ่งในปีนี้เอง Honda ก็ได้ทำการเข็น CBR1000RR-R ที่หลายๆคนเรียกว่า “ตอง R” 
ซึ่งบอกเลยว่าครั้งแรกผมเองก็สงสัย จะ R เยอะไปไหนกัน !!! แต่จริงๆแล้วก็มีที่มาจากคำว่า 
Racing Replica Race หรือง่ายๆว่านี่คือรถสปอร์ต ที่พร้อมลงแข่งขันได้ทันที จาก Honda นั่นเอง 

คราวนี้บอกเลยว่า เนื้อหาเยอะมาก ถ้าจะเขียนให้ลงรายละเอียดในทุกแง่มุมคาดว่า “ไปเขียนหนังสือกันดีกว่า” 
เอาเป็นว่าขอสรุปมาให้สั้นที่สุด เท่าที่ผมพอจะทำได้เป็นหัวข้อต่างๆตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ 
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป

ขี่ CBR1000RR-R SP ในสนามเป็นยังไงบ้าง มาดูคลิปการขับขี่สั้นๆกันได้เลย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ถ้าพอมีประโยชน์จิ้ม  "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย นับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
พาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   CBR1000RR-RSP
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่