ถามคนที่เกิด-โตไม่ทันแต่ได้รับรู้เรื่องราววิถีชีวิตยุค1990sท่านอิจฉาคนยุคนั้นบ้างไหมครับ?

ผมเกิด 1985 เป็นเด็กยุค 1990s และวัยรุ่นยุคต้น 2000s เมื่อเร็วๆ นี้เห็นข่าวพ่อแม่ญี่ปุ่นเรียกร้องให้แบนฉากโนบิตะเข้าประตูวิเศษแล้วผิดที่ ไปโผล่ตอนชิซูกะกำลังอาบน้ำ ซึ่งเป็นฉากตลกๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการ์ตูนโดเรมอนมาตั้งแต่เริ่มตีพิมพ์ในยุค 1970s ให้เหตุผลว่ามันไม่ควรมีมุกตลกเรื่องเพศเป็นเรื่องปกติอีกแล้วในยุคสมัยนี้

พอเห็นข่าวนี้แล้วผมดันนึกถึงบางเรื่องที่ผมโตทันรู้ความบ้าง โตไม่ทันรู้ความบ้างแต่อาศัยอ่านหรือฟังจากคนที่โตทันยุคนั้น แล้วมันก็รู้สึกอิจฉาคนยุค 1990s ขึ้นมา

- เมื่อผมฟังเพลงแดนซ์เก่าๆ ในยูทูป จะมีคอมเมนต์มากมายบอกว่าตอนเพลงนี้ฮิตๆ นะ เข้าผับ เที่ยว RCA ตั้งแต่อายุไม่ถึง 18 แถมกินกันยันสว่าง สร่างเมาแล้วมาใส่บาตรตอนเช้าได้เลย ( ผมเกิดทันเพลงพวกนี้ แต่โตไม่ทันเข้าผับ แถมเป็นเด็กชานเมืองด้วย )

- เมื่อผมอ่านกระทู้รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ ( ในพันติ๊ปและที่อื่นๆ ) จะอินมากกับคอมเมนต์เรื่องเล่าการซิ่งรถยนต์บนถนนบางสายใน กทม. ในยามดึก รวมถึงการแต่งมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ ( เคยเกือบได้มอไซค์ตอนวัยรุ่น แต่เอารถพ่อไปแว้นแล้วคว่ำ นอน รพ. หลายวัน เลยอดสัมผัสชีวิตแบบนั้น เพิ่งได้ชดเชยฝันก็เพิ่งไม่กี่เดือนก่อนนี่ละ ถอยมาขี่ละ ) 

- เมื่อผมดูโฆษณาน้ำเมาเก่าๆ ในยูทูป ผมจะเห็นคอมเมนต์ว่าโฆษณาพวกนี้แต่ก่อนครีเอทมากๆ เสียดายยุคนี้ไม่มีแล้วเพราะกฎหมายห้ามโฆษณาน้ำเมา ( อันนี้เกิดทันและโตทัน )

ฯลฯ

ฟังจากคนรุ่นนั้น ผมรู้สึกว่ายุค 1990s มันสนุกสุดเหวี่ยงกว่าตอนนี้นะครับ บางเรื่องผมยังเสียดายที่เกิดไม่ทันหรือเกิดทันแต่โตไม่ทันได้เข้าร่วม

ถามท่านอื่นๆ ว่าเคยคิดอะไรแบบนี้เหมือนผมไหมครับ

ปล.เพิ่มเติม ยุคนี้สบายกว่าก็จริง แต่ผมเบื่อดราม่าครับ ยุคนี้อะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตได้

TonyMao_NK51 ( ใช้แทนอมยิ้มที่ถูกแบน )
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
น่าอิจฉาบ้าอะไร
-- โหนรถเมล์ ต่องแต่ง อัดยัดเป็นปลากระป๋อง กลิ่นเหม็นไม่มีห้องเย็นๆวิ่งฉิวๆไว้เหล่หลีสาวหรอก
-- ขอโทรศัพธ์บ้านรอเป็นปีๆ ซื้อขายเบอร์กันเป็นหมื่นๆ
-- รถติดยาว ควันดำ
-- ขาดานซ์ ควรกลับเร็วเพราะมีตีกันประจำ
-- จิ๊กโก๋คุมซอย ยาบ้าซื้อขายง่ายพอๆกับยาแก้ปวด

-- หนังสือเล่มเดียวมีในห้องสมุดต้องจองเป็นเดือน
อื่นๆอีกมากมาย สาธารยายไม่หมด
ยุคนี้ดีที่สุดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่