(ขอคำแนะนำหน่อย) การขอคืนเงินจากสายการบิน airasia x ยังไม่ได้เงินคืนเลย ไม่รู้จะทำยังไงดี ตั้งแต่ มีนา 63

คือเราได้ทำเรื่องขอคืนเงินตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นประมาณนี้

1. : ทำแบบขอเครดิตเงินคืนเพราะคิดว่า สายการบินไม่ยกเลิก ในวันที่ 11/03/2020
2. : ทางสายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบิน จึงได้ทำเรื่องใหม่ โดยขอเงินคืนเต็มจำนวน ในวันที่  13/03/2020 แต่ในระบบไม่ให้ผ่าน จึงเดินทางไปที่สนามบินดอนเมืองที่เคาเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ทำเรื่องใหม่ และรอจนครบ 45 วัน แต่ไม่มีอะไรแจ้งกลับมา
3. : มีโอกาสได้คุยกับเจ้าหน้าที all star ในระบบ Live Chat ในวันที่ 21/04/2020 รอ 5-7 วัน และมีเมลแจ้งกลับมาว่าให้รอ 12-16 สัปดาห์ ถึงจะได้เงินคืน แต่สรุปไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

เราจึงพยายามแชทคุยกับเจ้าหน้าที่ all star ในระบบ Live Chat อีกครั้ง

4. วันที่ 22/04/2020 ได้ทำเรื่องกับสายการบิน จนได้หมายคำร้อง 54xxxxxx เพราะในระบบไม่มีเรื่องที่ขอคำร้อง
5. สายการบินเมลมาแจ้ง 15/05/2020 ให้รอประมาณ 12-16 week 
6. สายการบินเมลมาแจ้ง 11/08/2020 กำลังดำเนินการ
7. สายการบินเมลมาแจ้ง 17/08/2020 กำลังดำเนินการ ให้รอ
8. จนถึงวันที่กำหนดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
9. วันที่ 26/09/2020 ได้ทำการเช็คในระบบของเรื่องที่ได้ทำการร้องขอคืนเงิน สรุปมีการ ปิด การร้องคืนเงิน โดยที่เรายังไม่ได้เงินคืนสักบาท
10. วันที่ 27/09/2020 มีเมลจากสายการบินแจ้งกลับมา หลังจากที่มีการคุยกับเจ้าหน้าที all star ในระบบ Live Chat *คำร้องขอเงินคืนสำหรับหมายเลขสำรองที่นั่งของท่านอยู่ระหว่างการดำเนินการ อนึ่งการคืนเงินถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ท่านจะได้รับอีเมล์อีกครั้งหลังจากการโอนเงินสำเร็จ* รอจนถึงวันนี้ยังไม่มีเมลอะไรแจ้งกลับมา
11. วันที่ 8/12/2020 ได้มีการคุยกับเจ้าหน้าที all star ในระบบ Live Chat  เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ประกาศล่าสุด ขณะนี้การคืนเงินทุกเคส ต้องระงับการดำเนินการ และจะสามรถดำเนินการได้อีกครั้งเมื่อมีการบินปกติ แต่ถ้าหากลูกค้ายืนยันการคืนเงิน จะอยู่ภายใต้การดำเนินการของหน่วยงานคืนเงิน โดยข้อมูลดังกล่าวไม่มีการแจ้งมาในเมลให้รับทราบ แต่มีการแจ้งที่หน้าเว็บของสายการบิน ซึ่งเราไม่ได้มีเวลาเจ้าไปดขนาดนั้น
12. หลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่จบ เมลก็แจ้งว่าประมาณว่า ให้รออีก 12-16 week ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าถ้าถึงเวลานั้นจะได้เงินคืนไหม ทางสายการบินก็แนะนำให้ปรับเป้นเครดิตในระบบ ถ้าเราเป็นคนที่บินบ่อยอาจจะใช้ แต่เราไม่ได้บินบ่อยขนาดนั้น 

เราก็พยายามเข้าใจสายการบิน แต่เราก็เห็นบางคนได้คืนเงินแล้ว และตอนนี้เราไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรแล้ว ใครพอดีแนะนำอะไรไหม
รบกวนแนะนำเราที
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จ่ายค่าตั๋วผ่านช่องทางใดไปครับ หากผ่านบัตรเครดิตลองติดต่อธนาคารเพื่อขอปฏิเสธการใช้บัตรเครดิตดูครับเนื่องจากไม่ได้รับบริการ หากเป็นการจ่ายผ่านบัญชี หรือ เซเว่น ก็คงต้องรออย่างเดียวครับ ส่วนตัวจ่ายผ่านบัตรเครดิต ให้ธนาคารตามเรื่องกับสายการบินให้ ถึงได้เงินคืนมาครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สายการบิน คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ AirAsia X
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่