เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้วผมได้ใช้ซิมเติมเงิน สมัครเน็ต 4Mbps 2.5GB 30 วันไว้เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกมาก
แต่ยังไม่ทันครบ 1 สัปดาห์กลับเหลือความเร็ว 128kbps จึงหลังไมค์ไปคุยกับ cc
ทาง cc แจ้งว่าผมใช้เน็ตครบโควต้าแล้วจึงปรับความเร็วลง
คำตอบจากเจ้าหน้าที่มีทั้งทางผมลืมปิดเน็ต ดาวน์โหลด อัปโหลดเยอะ มีแอปรันตอนไม่ได้ใช้งาน (ขอใช้คำว่า เน็ตรั่ว)
แม้ว่าผมจะยืนยันว่าผมเปิดปิดเน็ตเองทุกครั้ง เพราะใช้มือถือนี้ตอนยื่นชำระเงินผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น
นอกนั้นจะกลับไปใช้ wifi อัปเดตที่บ้าน พอสอบถามข้อมูลการใช้งานย้อนหลังกลับไม่สามารถถามได้
cc แจ้งว่าซิมที่ใช้เป็นซิมเติมเงิน ลูกค้าจึงไม่สามารถขอดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลังได้
จบลงด้วยการที่ cc ชดเชยโปรเนตมาให้ 7 วัน 1GB แล้วเลิกรากันไป
1 เดือนผ่านไป ถึงเวลาที่โปรนี้จะต่ออายุอีกครั้ง จึงตัดสินใจต่อโปรใหม่ ตอน 1 ธ.ค.
และจากบทเรียนของเดือนก่อน ดังนั้น จึงหัดกด *900# เช็คปริมาณข้อมูลคงเหลือเทียบกับปริมาณที่เครื่องว่าใกล้เคียงกัน
เผื่อมีปัญหาแบบเดือนที่แล้วอีกจะได้แจ้งให้ cc ทราบ
เช็คยอดคงเหลือล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. 10 โมงกว่า ก่อนใช้แอปเป๋าตัง เน็ตคงเหลือยังเหลือประมาณ 2.5GB
และวันที่ 3 ธ.ค.ใช้แอปเป๋าตังอีกครั้งก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
พอมาวันนี้เน็ตคงเหลือ 2.5GB หายไปภายในชั่วข้ามวัน จึงติดต่อ cc เหมือนเดิมและได้รับคำตอบเดิม คือ เน็ตรั่วเอง
และข้อเสนอชดเชยแบบเดิม ทำให้งงว่าขนาดระวังขนาดนี้ยังรั่วได้ไง
ทั้งที่เมื่อวันที่ 3 ใช้สแกนซื้อของไปครั้งเดียว ตัวเครื่องโชว์การรับส่งข้อมูลของทั้งวันแค่ 7.3MB เอง ทำไมเน็ตถึงหมด
ทำใจปลงกับการคุย cc และไม่อยากเถียงเรื่องปริมาณข้อมูล เพราะยืนกรานว่าเปิดเผยไม่ได้ท่าเดียว
จึงตัดสินใจสั่งซื้อซิมใหม่ค่าย dtac หลังจากนั้นถึงมาสังเกตเห็น sms ต่อโปร วันที่มันแปลกๆ
ภาพต่อไปนี้คือภาพข้อความ sms ที่ระบบส่งมาให้ต่อโปรเดิมภายใน 30 พ.ย.
(ขออภัยที่ข้อความสมัครอันแรกสุดของเดือนที่แล้วหายไปแล้ว)
และอันนี้คือข้อความยืนยันการต่อโปรสำเร็จ สังเกตที่วันหมดอายุ คือ
30/12/2020 23.59น.
อยากทราบว่าจากข้อความที่ส่งมา เน็ตความเร็ว 4Mbps ปริมาณ 2.5GB มีอายุใช้งานกี่วัน
ก. 1 วัน
ข. 3 วัน
ค. 7 วัน
ง. 30 วัน
จ. ไม่กำหนด
เมื่อกด *900# เพื่อดูโปรเน็ตคงเหลือ จะได้ข้อความตอบกลับจากระบบดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สังเกตวันที่หมดอายุของเน็ต 4Mbps 2.5GB ดีๆ จะพบว่าหมดอายุวันที่ 03/12/2020
เฉพาะ wifi เท่านั้นที่จะหมดอายุวันที่ 30/12/2020
นี่เองที่เป็นต้นตอของปัญหาทำให้ลูกค้าสับสน
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเห็นแก่ของถูก และควรเช็ครายละเอียดโปรให้ดี
จะได้ไม่เสียเวลาคุยกับ cc เรื่องหาว่าลูกค้าใช้เน็ตรั่วจนหมดโควตาเอง
ยอมรับว่าทั้งหมดนี้เป็นความผิดพลาดทั้งหมดของตัวผมเอง
ขอให้ทุกท่านโชคดี..
ปล.ล่าสุด ขณะกำลังพิมพ์กระทู้...
ทาง cc เช็คข้อมูลและแจ้งว่าวันที่ 3 ผมเปิดใช้เน็ตไป
01:42 นาที (คำที่ขีดเส้นใต้นี้ cc พิมพ์มาเอง)
พอแย้งไปว่า 1:42 นาที 2.5GB ไม่น่าหมด
ทาง cc ตอบกลับมาว่า
"ระยะเวลาการใช้งาน 01:42 นี้หมายถึงเชื่อมต่อ 1 ชั่วโมง 42 นาทีนะครับ
ซึ่งการใช้งานต่อเนื่องนี้ส่งผลทำให้ใช้งานแพ็กเกจครบตามจำนวนครับ"
รบกวนทาง cc มาอ่านเฉลยของปัญหาที่กระทู้นี้เองนะครับ ผมไม่ติดใจอะไรแล้ว
[truemoveh] ข้อความ sms โปรเน็ตแจ้งรายละเอียดไม่ครบถ้วน
แต่ยังไม่ทันครบ 1 สัปดาห์กลับเหลือความเร็ว 128kbps จึงหลังไมค์ไปคุยกับ cc
ทาง cc แจ้งว่าผมใช้เน็ตครบโควต้าแล้วจึงปรับความเร็วลง
คำตอบจากเจ้าหน้าที่มีทั้งทางผมลืมปิดเน็ต ดาวน์โหลด อัปโหลดเยอะ มีแอปรันตอนไม่ได้ใช้งาน (ขอใช้คำว่า เน็ตรั่ว)
แม้ว่าผมจะยืนยันว่าผมเปิดปิดเน็ตเองทุกครั้ง เพราะใช้มือถือนี้ตอนยื่นชำระเงินผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น
นอกนั้นจะกลับไปใช้ wifi อัปเดตที่บ้าน พอสอบถามข้อมูลการใช้งานย้อนหลังกลับไม่สามารถถามได้
cc แจ้งว่าซิมที่ใช้เป็นซิมเติมเงิน ลูกค้าจึงไม่สามารถขอดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลังได้
จบลงด้วยการที่ cc ชดเชยโปรเนตมาให้ 7 วัน 1GB แล้วเลิกรากันไป
1 เดือนผ่านไป ถึงเวลาที่โปรนี้จะต่ออายุอีกครั้ง จึงตัดสินใจต่อโปรใหม่ ตอน 1 ธ.ค.
และจากบทเรียนของเดือนก่อน ดังนั้น จึงหัดกด *900# เช็คปริมาณข้อมูลคงเหลือเทียบกับปริมาณที่เครื่องว่าใกล้เคียงกัน
เผื่อมีปัญหาแบบเดือนที่แล้วอีกจะได้แจ้งให้ cc ทราบ
เช็คยอดคงเหลือล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. 10 โมงกว่า ก่อนใช้แอปเป๋าตัง เน็ตคงเหลือยังเหลือประมาณ 2.5GB
และวันที่ 3 ธ.ค.ใช้แอปเป๋าตังอีกครั้งก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
พอมาวันนี้เน็ตคงเหลือ 2.5GB หายไปภายในชั่วข้ามวัน จึงติดต่อ cc เหมือนเดิมและได้รับคำตอบเดิม คือ เน็ตรั่วเอง
และข้อเสนอชดเชยแบบเดิม ทำให้งงว่าขนาดระวังขนาดนี้ยังรั่วได้ไง
ทั้งที่เมื่อวันที่ 3 ใช้สแกนซื้อของไปครั้งเดียว ตัวเครื่องโชว์การรับส่งข้อมูลของทั้งวันแค่ 7.3MB เอง ทำไมเน็ตถึงหมด
ทำใจปลงกับการคุย cc และไม่อยากเถียงเรื่องปริมาณข้อมูล เพราะยืนกรานว่าเปิดเผยไม่ได้ท่าเดียว
จึงตัดสินใจสั่งซื้อซิมใหม่ค่าย dtac หลังจากนั้นถึงมาสังเกตเห็น sms ต่อโปร วันที่มันแปลกๆ
ภาพต่อไปนี้คือภาพข้อความ sms ที่ระบบส่งมาให้ต่อโปรเดิมภายใน 30 พ.ย.
(ขออภัยที่ข้อความสมัครอันแรกสุดของเดือนที่แล้วหายไปแล้ว)
และอันนี้คือข้อความยืนยันการต่อโปรสำเร็จ สังเกตที่วันหมดอายุ คือ 30/12/2020 23.59น.
อยากทราบว่าจากข้อความที่ส่งมา เน็ตความเร็ว 4Mbps ปริมาณ 2.5GB มีอายุใช้งานกี่วัน
ก. 1 วัน
ข. 3 วัน
ค. 7 วัน
ง. 30 วัน
จ. ไม่กำหนด
เมื่อกด *900# เพื่อดูโปรเน็ตคงเหลือ จะได้ข้อความตอบกลับจากระบบดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่เองที่เป็นต้นตอของปัญหาทำให้ลูกค้าสับสน
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเห็นแก่ของถูก และควรเช็ครายละเอียดโปรให้ดี
จะได้ไม่เสียเวลาคุยกับ cc เรื่องหาว่าลูกค้าใช้เน็ตรั่วจนหมดโควตาเอง
ยอมรับว่าทั้งหมดนี้เป็นความผิดพลาดทั้งหมดของตัวผมเอง
ขอให้ทุกท่านโชคดี..
ปล.ล่าสุด ขณะกำลังพิมพ์กระทู้...
ทาง cc เช็คข้อมูลและแจ้งว่าวันที่ 3 ผมเปิดใช้เน็ตไป 01:42 นาที (คำที่ขีดเส้นใต้นี้ cc พิมพ์มาเอง)
พอแย้งไปว่า 1:42 นาที 2.5GB ไม่น่าหมด
ทาง cc ตอบกลับมาว่า
"ระยะเวลาการใช้งาน 01:42 นี้หมายถึงเชื่อมต่อ 1 ชั่วโมง 42 นาทีนะครับ
ซึ่งการใช้งานต่อเนื่องนี้ส่งผลทำให้ใช้งานแพ็กเกจครบตามจำนวนครับ"
รบกวนทาง cc มาอ่านเฉลยของปัญหาที่กระทู้นี้เองนะครับ ผมไม่ติดใจอะไรแล้ว