[truemoveh] ข้อความ sms โปรเน็ตแจ้งรายละเอียดไม่ครบถ้วน

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือนที่แล้วผมได้ใช้ซิมเติมเงิน สมัครเน็ต 4Mbps 2.5GB 30 วันไว้เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกมาก
แต่ยังไม่ทันครบ 1 สัปดาห์กลับเหลือความเร็ว 128kbps จึงหลังไมค์ไปคุยกับ cc
ทาง cc แจ้งว่าผมใช้เน็ตครบโควต้าแล้วจึงปรับความเร็วลง 
คำตอบจากเจ้าหน้าที่มีทั้งทางผมลืมปิดเน็ต ดาวน์โหลด อัปโหลดเยอะ มีแอปรันตอนไม่ได้ใช้งาน (ขอใช้คำว่า เน็ตรั่ว)
แม้ว่าผมจะยืนยันว่าผมเปิดปิดเน็ตเองทุกครั้ง เพราะใช้มือถือนี้ตอนยื่นชำระเงินผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น
นอกนั้นจะกลับไปใช้ wifi อัปเดตที่บ้าน พอสอบถามข้อมูลการใช้งานย้อนหลังกลับไม่สามารถถามได้
cc แจ้งว่าซิมที่ใช้เป็นซิมเติมเงิน ลูกค้าจึงไม่สามารถขอดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลังได้
จบลงด้วยการที่ cc ชดเชยโปรเนตมาให้ 7 วัน 1GB แล้วเลิกรากันไป

1 เดือนผ่านไป ถึงเวลาที่โปรนี้จะต่ออายุอีกครั้ง จึงตัดสินใจต่อโปรใหม่ ตอน 1 ธ.ค.
และจากบทเรียนของเดือนก่อน ดังนั้น จึงหัดกด *900# เช็คปริมาณข้อมูลคงเหลือเทียบกับปริมาณที่เครื่องว่าใกล้เคียงกัน
เผื่อมีปัญหาแบบเดือนที่แล้วอีกจะได้แจ้งให้ cc ทราบ

เช็คยอดคงเหลือล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. 10 โมงกว่า ก่อนใช้แอปเป๋าตัง เน็ตคงเหลือยังเหลือประมาณ 2.5GB
และวันที่ 3 ธ.ค.ใช้แอปเป๋าตังอีกครั้งก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
พอมาวันนี้เน็ตคงเหลือ 2.5GB หายไปภายในชั่วข้ามวัน จึงติดต่อ cc เหมือนเดิมและได้รับคำตอบเดิม คือ เน็ตรั่วเอง
และข้อเสนอชดเชยแบบเดิม ทำให้งงว่าขนาดระวังขนาดนี้ยังรั่วได้ไง
ทั้งที่เมื่อวันที่ 3 ใช้สแกนซื้อของไปครั้งเดียว ตัวเครื่องโชว์การรับส่งข้อมูลของทั้งวันแค่ 7.3MB เอง ทำไมเน็ตถึงหมด
 
ทำใจปลงกับการคุย cc และไม่อยากเถียงเรื่องปริมาณข้อมูล เพราะยืนกรานว่าเปิดเผยไม่ได้ท่าเดียว
จึงตัดสินใจสั่งซื้อซิมใหม่ค่าย dtac หลังจากนั้นถึงมาสังเกตเห็น sms ต่อโปร วันที่มันแปลกๆ

ภาพต่อไปนี้คือภาพข้อความ sms ที่ระบบส่งมาให้ต่อโปรเดิมภายใน 30 พ.ย.
(ขออภัยที่ข้อความสมัครอันแรกสุดของเดือนที่แล้วหายไปแล้ว)


และอันนี้คือข้อความยืนยันการต่อโปรสำเร็จ สังเกตที่วันหมดอายุ คือ 30/12/2020 23.59น.

อยากทราบว่าจากข้อความที่ส่งมา เน็ตความเร็ว 4Mbps ปริมาณ 2.5GB มีอายุใช้งานกี่วัน
ก. 1 วัน 
ข. 3 วัน 
ค. 7 วัน 
ง. 30 วัน 
จ. ไม่กำหนด

เมื่อกด *900# เพื่อดูโปรเน็ตคงเหลือ จะได้ข้อความตอบกลับจากระบบดังนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

นี่เองที่เป็นต้นตอของปัญหาทำให้ลูกค้าสับสน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าเห็นแก่ของถูก และควรเช็ครายละเอียดโปรให้ดี 
จะได้ไม่เสียเวลาคุยกับ cc เรื่องหาว่าลูกค้าใช้เน็ตรั่วจนหมดโควตาเอง

ยอมรับว่าทั้งหมดนี้เป็นความผิดพลาดทั้งหมดของตัวผมเอง

ขอให้ทุกท่านโชคดี..

พาพันขอบคุณ

ปล.ล่าสุด ขณะกำลังพิมพ์กระทู้...
ทาง cc เช็คข้อมูลและแจ้งว่าวันที่ 3 ผมเปิดใช้เน็ตไป 01:42 นาที (คำที่ขีดเส้นใต้นี้ cc พิมพ์มาเอง)
พอแย้งไปว่า 1:42 นาที 2.5GB ไม่น่าหมด
ทาง cc ตอบกลับมาว่า

"ระยะเวลาการใช้งาน 01:42 นี้หมายถึงเชื่อมต่อ 1 ชั่วโมง 42 นาทีนะครับ
ซึ่งการใช้งานต่อเนื่องนี้ส่งผลทำให้ใช้งานแพ็กเกจครบตามจำนวนครับ"

รบกวนทาง cc มาอ่านเฉลยของปัญหาที่กระทู้นี้เองนะครับ ผมไม่ติดใจอะไรแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่