JJNY : 4in1 กรุงไทยแจงเหตุ“คนละครึ่ง”ล่ม/พิชัยชูพท.งัดแผนแก้วิกฤต/ ณัฐชาเขย่าทหาร รถประกอบสะพานอยู่ไหน?/สาธิตมศวทำโพล

ธ.กรุงไทย แจงเหตุ “คนละครึ่ง” ล่ม เงินไม่เข้า พ่อค้าแม่ค้าวุ่นหนัก
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_5463910


 
ธ.กรุงไทย แจงเหตุ “คนละครึ่ง” ล่มช่วงเช้า พ่อค้าแม่ค้าวุ่นหนัก เงินไม่เข้า ยันจ่ายเงินครบทุกบาท
 
วันที่ 4 ธ.ค.63 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ระบบการชำระเงินของโครงการคนละครึ่ง ที่เกิดการสะดุดช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค. 2563 ไม่ได้เป็นปัญหาที่ระบบของโครงการคนละครึ่งโดยตรง แต่เนื่องจากการไฟฟ้ามีการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าภายนอกโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าให้ธนาคารรับทราบ ทำธนาคารต้องดึงไฟสำรองมาใช้ จนทำระบบโครงการคนละครึ่งเกิดการสะดุด
 
ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ยืนยันว่าจะดูแลไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก และได้ติดตามระบบโครงการคนละครึ่งกลับมาใช้ได้หลังเวลา 11.00 น. ได้ไม่นาน  โดยอยากให้พ่อค้าแม่ค้าที่เข้าโครงการไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะไม่ได้เงิน เนื่องจากรายการจ่ายชำระเงินที่เกิดขึ้นทั้งหมดอยู่ในระบบหมดแล้ว และจะมีการนำเข้าถุงเงินของร้านค้าได้ทั้งหมดภายในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ทั้งหมด
 
"โดยปกติเหตุการณ์อย่างนี้ไม่ควรเกิดขึ้น การซ่อมระบบไฟฟ้าต้องมีการแจ้งธนาคารล่วงหน้า แต่นี้ไม่มีการแจ้ง ธนาคารยืนยันว่าจะไม่ให้ระบบมีปัญหาอย่างนี้อีก" นายผยง กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น มีพ่อค้าแม่ค้า ออกมาตั้งคำถามในสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ว่าในช่วงเช้าที่ขายของแล้ว ปรากฎว่าเงินไม่เข้า
 

 
’พิชัย’ ชู พท.งัดแผนแก้วิกฤตสร้างเชียงใหม่ชิงนายก อบจ.
https://voicetv.co.th/read/_ucv6Dhn3
 
’เพื่อไทย’ ลงพื้นที่ช่วย ‘พิชัย’ ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่ ชูแผนระยะสั้น-กลาง-ยาว แก้วิกฤตสร้างเชียงใหม่ให้เป็นเมืองอันดับ1 ด้าน ‘พิชัย’ ย้ำใช้ประสบการณ์ ส.ว.มาพัฒนา
 
อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ และนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วย พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่  หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย ที่โรงเรียนบ้านกิ่วลม ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก 
 
พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ จ.เชียงใหม่ประสบกับปัญหาหลายด้านทั้งจากการระบาดของโควิด-19 ปัญหาฝุ่นควัน และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ กระทบกับรายได้ของพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทีมผู้สมัคร ส.อบจ.พรรคเพื่อไทยจึงได้เตรียมแผนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เพื่อแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นไปพร้อมกับการสร้างเมืองเชียงใหม่ให้กลับมาเป็นเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารระดับประเทศและท้องถิ่นในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และเป็น ส.ว.จังหวัดเชียงใหม่ จะถูกนำมาใช้พัฒนาบ้านเมืองให้ตรงกับความต้องการของชาวเชียงใหม่ให้มากที่สุด
 
อรุณี กล่าวว่า ก่อนเข้ามาทำงานการเมือง ได้พบเห็นความยากลำบากของครอบครัวเกษตรกร โดยมีนักศึกษาหลายคนแม้ใกล้จบการศึกษาแต่ยังขอให้ช่วยเซ็นรับรองกู้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งนักศึกษาแจ้งว่าสาเหตุที่กู้เพราะครอบครัวไม่มีเงิน เนื่องจากขายข้าว-ขายอ้อยไม่ได้ราคา จึงเป็นเหตุผลให้ตัดสินใจเข้าสู่การเมือง จนถึงขณะนี้แม้ผ่านมาหลายปี แต่คนไทยยังมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ต่างจากเพื่อไทยที่มีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคที่สามารถลดความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ ทั้งหมดคือนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้เห็นคุณค่าและศักยภาพของตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่