รถevที่ว่าค่าซ่อมบำรุงจะต่ำ และแบตจะไปสู่ใช้ได้กว่าล้านกิโล ระยะต่อการชารจ์ตั้งเป้าที่ 1 พันกิโล

กระทู้คำถาม
คิดว่า สิ่งเหล่านั้นมีแนวโน้มจะเป็นจริงในปีไหนครับ

เป็นไปได้แค่ไหน ในเมื่อหลายปีที่ผ่านมากระแสธุรกิจ คล้ายจะมีแนวโน้มไปในทางทำสินค้าให้ไม่ทน เพื่อรับรายได้จากค่าซ่อมบำรุง/อะไหล่ และ/หรือทำให้ลูกค้าซื้อใหม่เร็วๆ

และถ้าจริง คิดว่าจีนจะใช้เวลากี่ปีตามทัน หรือคิดว่าจีนจะแซง

สุดท้าย evที่ให้ได้ขนาดนั้น จะเกิดขึ้นจริงไหม หรือน่าจะหมกเม็ดอะไร ผู้ประกอบการจะจริงใจให้คนซื้อรถไปแล้ว ได้ค่าบริการ/อะไหล่ ในการซ่อมบำรุงที่ต่ำ และใช้ไปยาวๆกว่า 1 ล้านกิโลจริงๆเหรอ

ทุกวันนี้หลายประเทศ พยายามกีดกันรถเก่า เช่นคิดภาษีแพงขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยอ้างความปลอดภัยบ้าง มลพิษบ้าง แต่evใช้ข้ออ้างเหล่านั้นไม่ได้

เลยรู้สึกน่าคิดว่า จะจริงเหรอ หรือมีอะไรที่น่าจะหมกเม็ดหรือบอกไม่หมดครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่