นกแอร์กับความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

อันนี้เป็นกระทู้แรก หากผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยค่ะ
เมื่อวันที่1 ธันวาคม 2563 เราได้เดินทางไปที่จังหวัดชุมพร ด้วยสายการบินนกแอร์ ซึ่งเราได้ทำการจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ซึ่งเราได้ข้อความมาเพื่อconfirm booking ตามปกติ ซึ่งเวลาการออกเดินทางคือ 10.35 น ออกจากสนามบินดอรเมือง ซึ่งเราเข้าใจแบบนั้นมาตลอด
จนเช้าวันที่ 1 ธันวาคม เราตื่นขึ้นมาตอนประมาณ7โมงเช้า แล้วกดเข้าไปใน แอพพลิเคชั่นเพื่อนทำการเช็คอินล่วงหน้า แต่สิ่งที่พบคือ เวลาเดินทางเปลี่ยนเป็น 9.20 น. เราตกใจมากแล้วรีบพุ่งตัวไปสนามบินทันที เพราะกลัวจะตกเครื่องบิน ระหว่างทางก็ลองเช็ค e-mail และ message ว่าเราพลาดอะไรไปรึป่าว แต่ก้ไม่พบ โชคดีที่วันนั้นรถไม่ได้ติดมากนักเราเลยไปสนามบินได้ทัน เราเลยไปที่เคาเตอร์บริการเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ซึ่งคำอธิบายของพนักงานทำให้เรารู้สึกไม่โอเคมากๆคือ ได้เช็คแล้วพบว่าเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 ได้โทรติดต่อเรามาแล้ว ครั้งแรกคือไม่รับสาย และอีกครั้งรับสายแล้วแจ้งว่า ยังไม่สะดวกคุย หลังจากนั้นไม่ได้ติดต่อมาอีก เราเลยถามไปว่าแต่แบบนี้ควรส่งข้อความหรือe-mailมาด้
วยไหมคะ เพราะถ้าไม่สะดวกคุยแปลว่าเราก็ยังไม่ได้รับสารดังกล่าว พนักงานตอบกลับมาว่าเพราะมีการโทรแล้วเลยไม่ได้ส่งอะไรมา 
แล้วถ้าวันนั้นโชคไม่ดี เราไม่ได้กดเชคอินล่วงหน้า หรือรถติดจนเราตกเครื่อง สายการบินควรมีมาตรการที่มันดีกว่านี้มั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่