สวัสดีค่ะ พอดีว่าไม่เคยตั้งกระทู้ในพันทิปมาก่อนเลย ถ้าทำอะไรผิดไปต้องขออภัยด้วยนะคะ
เมื่อประมาณต้นปี63เราได้จองห้องพักที่โรงแรมในเครือชื่อดัง ย่านเขาพระตำหนัก ที่พัทยา ขออนุญาตใช้ชื่อย่อว่าโรงแรมC
แพลนว่าจะเข้าพักในช่วงปลายเม.ย63 เป็นเวลา3วัน2คืน ราคาร่วม4,000บาท ตัดผ่านบัตรเครดิต
จากนั้นช่วงมีค63มีเหตุการณ์โควิดระบาด ทำให้ต้องเลื่อนไปเป็นช่วง เดือนตค63แทน
ซึ่งโชคดีที่จองตรงกับทางเว็บไซด์แม่ข่ายของโรงแรม ทำให้สามารถเลื่อนได้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ประมาณเดือนเม.ย โรงแรมได้โทรมาแจ้งว่า ต้องขอยกเลิกการจองห้องพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรง ไม่แน่ใจว่าเดือนตคจะสามารถเปิดโรงแรมได้หรือเปล่า โดยที่โรงแรมจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตภายใน15วัน
ช่วงนั้นเราเองก็วุ่นวายทำให้ไม่ได้โทรไปสอบถามเรื่องเงิน
จนปลายเดือนมิย.63 ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน จึงได้โทรไปสอบถามทางโรงแรมโดยตรง ปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย
เราเลยโทรไปสอบถามทางcall centerของแม่ข่าย ได้รับคำตอบว่า โรงแรมCออกจากเครือไปแล้ว
จะตามเรื่องให้เราได้ผ่านทางอีเมลล์ โดยทางcall centenrได้ให้เบอร์บัญชีของโรงแรมCกับเรามา
เราจึงโทรคุยกับบัญชีของโรงแรมC ขออนุญาตใช้ชื่อว่าคุณT คุณTแจ้งว่าตอนนี้โรงแรมCได้ขายกิจการให้เจ้าของใหม่แล้ว และกำลังทยอยคืนเงินให้กับลูกค้า แต่ลูกค้าที่ชำระผ่านบัตรเครดิตได้คืนให้ครบแล้ว เรามั่นใจมากว่ายังไม่ได้คืน และมีหลักฐานชัดเจน คุณTจึงบอกว่า นึกได้ว่ามียอดนึงยังไม่ได้คืน เนื่องจากรายละเอียดไม่ครบและไม่มีเบอร์ติดต่อกลับ ทำให้ยังไม่ได้คืน (ทั้งๆที่เราจองตรงผ่านทางเว็บไซด์ จะไม่มีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เราได้ยังไง?)
และบอกเราว่า ตอนนี้กำลังรอเก็บเงินจากบริษัททัวร์ คาดว่าจะสามารถจ่ายคืนให้เราได้ภายในเดือนสค63
เรารอ..จนเดือนพย63 เรื่องก็ยังเงียบ
เลยโทรไปหาคุณTใหม่ คุณTบอกว่า ตอนนี้ออกจากการเป็นบัญชีของโรงแรมCแล้ว
และให้เบอร์บัญชีคนใหม่ ชื่อคุณMมาแทน ซึ่งเบอร์นี้โทรไปสายว่าง แต่ไม่เคยมีใครรับสายเลย
เราโทรกลับไปทางcall centerของโรงแรมแม่ข่ายอีกครั้ง
ก็ได้คำตอบแค่ว่าตามเรื่องให้ทางอีเมลล์แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางบัญชีของโรงแรมCเลย
เราคิดว่ามันนานมากแล้ว ร่วม7-8เดือน สำหรับการคืนเงิน
เพื่อนที่เป็นทนายก็บอกให้ฟ้องสคบ.เลย ไม่ทราบว่าเราควรจะทำยังไงดีคะ
ปล. มีเพื่อนๆคนไหนที่คิดว่าจองโรงแรมเดียวกับเราแล้วยังไม่ได้รับเงินคืนบ้างไหมคะ 🥺
โรงแรมโทรมายกเลิกการจองของเราและยังไม่ได้รับเงินคืนร่วม8เดือนแล้ว ควรจะทำอย่างไรดีคะ?
เมื่อประมาณต้นปี63เราได้จองห้องพักที่โรงแรมในเครือชื่อดัง ย่านเขาพระตำหนัก ที่พัทยา ขออนุญาตใช้ชื่อย่อว่าโรงแรมC
แพลนว่าจะเข้าพักในช่วงปลายเม.ย63 เป็นเวลา3วัน2คืน ราคาร่วม4,000บาท ตัดผ่านบัตรเครดิต
จากนั้นช่วงมีค63มีเหตุการณ์โควิดระบาด ทำให้ต้องเลื่อนไปเป็นช่วง เดือนตค63แทน
ซึ่งโชคดีที่จองตรงกับทางเว็บไซด์แม่ข่ายของโรงแรม ทำให้สามารถเลื่อนได้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ประมาณเดือนเม.ย โรงแรมได้โทรมาแจ้งว่า ต้องขอยกเลิกการจองห้องพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรง ไม่แน่ใจว่าเดือนตคจะสามารถเปิดโรงแรมได้หรือเปล่า โดยที่โรงแรมจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตภายใน15วัน
ช่วงนั้นเราเองก็วุ่นวายทำให้ไม่ได้โทรไปสอบถามเรื่องเงิน
จนปลายเดือนมิย.63 ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน จึงได้โทรไปสอบถามทางโรงแรมโดยตรง ปรากฏว่าไม่มีคนรับสาย
เราเลยโทรไปสอบถามทางcall centerของแม่ข่าย ได้รับคำตอบว่า โรงแรมCออกจากเครือไปแล้ว
จะตามเรื่องให้เราได้ผ่านทางอีเมลล์ โดยทางcall centenrได้ให้เบอร์บัญชีของโรงแรมCกับเรามา
เราจึงโทรคุยกับบัญชีของโรงแรมC ขออนุญาตใช้ชื่อว่าคุณT คุณTแจ้งว่าตอนนี้โรงแรมCได้ขายกิจการให้เจ้าของใหม่แล้ว และกำลังทยอยคืนเงินให้กับลูกค้า แต่ลูกค้าที่ชำระผ่านบัตรเครดิตได้คืนให้ครบแล้ว เรามั่นใจมากว่ายังไม่ได้คืน และมีหลักฐานชัดเจน คุณTจึงบอกว่า นึกได้ว่ามียอดนึงยังไม่ได้คืน เนื่องจากรายละเอียดไม่ครบและไม่มีเบอร์ติดต่อกลับ ทำให้ยังไม่ได้คืน (ทั้งๆที่เราจองตรงผ่านทางเว็บไซด์ จะไม่มีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เราได้ยังไง?)
และบอกเราว่า ตอนนี้กำลังรอเก็บเงินจากบริษัททัวร์ คาดว่าจะสามารถจ่ายคืนให้เราได้ภายในเดือนสค63
เรารอ..จนเดือนพย63 เรื่องก็ยังเงียบ
เลยโทรไปหาคุณTใหม่ คุณTบอกว่า ตอนนี้ออกจากการเป็นบัญชีของโรงแรมCแล้ว
และให้เบอร์บัญชีคนใหม่ ชื่อคุณMมาแทน ซึ่งเบอร์นี้โทรไปสายว่าง แต่ไม่เคยมีใครรับสายเลย
เราโทรกลับไปทางcall centerของโรงแรมแม่ข่ายอีกครั้ง
ก็ได้คำตอบแค่ว่าตามเรื่องให้ทางอีเมลล์แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางบัญชีของโรงแรมCเลย
เราคิดว่ามันนานมากแล้ว ร่วม7-8เดือน สำหรับการคืนเงิน
เพื่อนที่เป็นทนายก็บอกให้ฟ้องสคบ.เลย ไม่ทราบว่าเราควรจะทำยังไงดีคะ
ปล. มีเพื่อนๆคนไหนที่คิดว่าจองโรงแรมเดียวกับเราแล้วยังไม่ได้รับเงินคืนบ้างไหมคะ 🥺