[คลิปเตือนภัย] ขับรถต่างจังหวัดกลางคืน ระวังรถไม่มีไฟท้าย ไม่เปิดไฟเลี้ยว และกลับรถ

ไม่รู้ตัดสินใจถูกไหมที่ตั้งกระทู้นี้นะครับ ใจนึงก็กลัวดรามา แต่ใจนึงก็คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนทั่วไป ก็เลยตั้งละกันครับ..

ผมมีโอกาสมาอยู่ ตจว 1 สัปดาห์ครับ ไม่ใช่คนในพื้นที่ก็เลยยังไม่ค่อยระวังการขับรถของคนในพื้นที่มากนัก ยังชินกับการขับรถแบบในเมือง ระแวดระวังรถแบบในเมือง วันนี้ช่วงค่ำได้ขับรถไปต่างอำเภอเพื่อไปหาซื้อของกิน จริงๆก็อยากขับรถเล่นด้วยแหละครับ แต่ระหว่างทางก็โดนรับน้อง มีรถบรรทุกเล็ก (อีแต๋นหรือเปล่า) ไม่มีไฟท้าย ไม่เปิดไฟเลี้ยว กำลังอยู่เลนขวาเตรียม u-turn โผล่เข้ามาจากปลายแสงไฟ ตอนนั้นผมไม่ได้ดูไมล์ความเร็ว แต่น่าจะประมาณ 100+- นี่แหละครับ

เลยอยากฝากคลิปนี้เผื่อจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่านที่เดินทางต่างจังหวัดนะครับ ให้ระมัดระวังรถที่ไม่มีไฟท้ายด้วย ผมอยู่ที่นี่หลายๆวัน ได้ยินเสียงรถบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่อง เร่งเครื่องกันอยู่เนืองๆ ได้ยินเสียงรถยนต์น่าจะแต่งท่อก็เร่งเครื่องอยู่บ่อยๆเช่นกัน เลยคิดว่าถนนเส้นนี้น่าจะมีคนขับเร็วไม่ใช่น้อย ยังไงขอให้ระวังกันด้วยละกันครับ ฝากไว้เท่านี้ครับ

เป็นถนนเส้นทางที่จะเดินทางจาก กทม. เพื่อไปเข้าค้อนะครับ ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงระหว่าง อ.ศรีเทพ มุ่งหน้าไป อ.ลำนารายณ์ ครับ..

*เพิ่มเติม* เมื่อคืนได้คุยกับพี่ท่านหนึ่งในกลุ่ม Pajero ท่านอธิบายว่าปกติเวลาออก ตจว ท่านจะเปิดเรด้าระยะไกล คือเป็นระบบที่ detect รถที่อยู่ด้านหน้าแล้วจะกดเบรคให้เราออโต้ครับ ถ้าไม่หักหลบ ระบบจะเบรคจนรถเราหยุดนิ่งเลย ระบบนี้จะมีอยู่ในรถราคาล้านต้นๆขึ้นไป นับว่าเป็นระบบที่เยี่ยมมาก ช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยจากเหตุการณ์นี้ได้มากเลยครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่