[รีวิว+สรุป]บริการหลังขายของJIBและการส่งเครมnotebook (Asus)

สวัสดีค่ะ🙏🏻กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ตั้งมาเพื่อรีวิวและสรุปบริการหลังการขายและการส่งเคลมของทาง JIBสาขาต่างจังหวัด
ประสงค์ของกระทู้นี้คืออยากเป็นช้อยให้คนที่ตัดสินใจจะซื้อสินค้ากับทางJIBหรือตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าของ ASUS

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ที่เราได้ตั้ง ⬇️⬇️

https://pantip.com/topic/40269313

เป็นกระทู้ที่เราปรึกษากับคนในพันทิปเกี่ยวกับ notebook อยู่ดีๆก็เปิดไม่ติด
และเราก็ทำใบเสร็จที่ซื้อมาจากJIBหาย
ไม่รู้จะทำยังไงเพราะอยู่ดีๆก็เป็นขึ้นมา
หลังจากตั้งกระทู้มีคนเข้ามาแนะนำเรื่องการส่งเคลมและทางadminJIBก็มาตอบประมาณว่าไม่มีใบเสร็จก็สามารถส่งเคลมได้เพราะตัวเครื่องมีserial number

27/10/63 เราได้นำเครื่องไปส่งเครมที่สาขาที่เคยซื้อตอนไปติดต่อเขาและอธิบายให้ฟังพร้อมยื่นบัตรประชาชนให้ดู
เขาก็เอา notebook ไปตรวจดู
แล้วถามประมาณว่าได้เอา notebook ไปกระแทกอะไรไหมเพราะมันมีรอยบุบตรงมุมเล็กๆ
ส่วนตัวเราก็ไม่แน่ใจและพึ่งรู้เหมือนกันว่า notebook มีรอยบุบตรงมุม
ทางร้านคิดว่าบางทีหน้าจออาจจะแตก
แต่ยังไงก็ต้องส่งเครม เขาบอกว่ารอส่งเครมประมาณ 3-4 อาทิตย์
ระยะเวลาที่เราติดต่องสาขาไม่นาน 30นาทีคือเสร็จเรียบร้อย
ปล.นี่คือใบที่เราได้มาหลังจากติดต่อ

และมีข้อความเด้งมาแบบนี้


7/11/63 ทางช่างศูนย์Asus โทรเข้ามา
ถามรหัสPasswordเข้าโน๊ตบุ๊คและบอกว่า notebook เปิดติดแล้ว
เราจึงถามเขาว่าทำไมโน้ตบุ๊คมันเป็นอย่างนี้มันจอแตกหรือเปล่าเลยเปิดไม่ติดหรือยังไง
ทางช่างเขาก็บอกว่าเป็นปัญหาตรงที่เมนบอร์ดกับแบตเตอรี่ซึ่งมันช็อตกัน
เราก็ถามว่าเป็นเพราะเราหรือเปล่าแล้วทำน้ำหกใส่มันหรือเปล่ามันเลยช็อตหรือมันเป็นยังไง เขาก็บอกว่ามันไม่เกี่ยวมันเป็นกับระบบมัน
ประมาณเนี้ยเราคุยกับเขาไม่เกิน 2 นาที
เราก็ไม่ค่อยเข้าใจอะไร  เท่าไหร่รู้แค่ว่าที่มันเป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะเราทำมันแน่นอนเราก็สบายใจแล้ว  ส่วนเรื่องเมนบอร์ดคืออะไรมันสัมพันธ์กับแบตเตอรี่ยังไงเราก็ไม่รู้

17/11/63 ทางศูนย์JIBสาขาที่เอาไปส่งซ่อมเขาได้ติดต่อมาว่า notebook เครื่องที่ส่งซ่อมได้มาถึงร้านแล้วสามารถมาติดต่อรับคืนภายใน 7 วัน
แต่ว่าเราไม่ว่างเพราะช่วงนั้นอยู่กรุงเทพฯ
ไม่สามารถไปรับได้เราจนถามเขาว่าต้องทำยังไง
เขาบอกว่าปกติถ้าไม่ได้รับเครื่องภายในกำหนดทางร้านจัดส่งกลับเข้าสู่ศูนย์
เราจะบอกเขาว่าจะไปรับวันที่ 27 เขาก็บอกว่าโอเคเดี๋ยวบอกใครนี่แหละในร้านให้




นี่เป็นผลการติดตามการส่งเครมสามารถติดตามผลได้ตลอดทางJIBเขาส่งข้อความเป็นรหัสให้ตรวจสอบหลังจากที่เราเอาเครื่องไปให้ร้าน (ตามรูปที่2)

27/11/63 เราได้ไปติดต่อขอรับ notebook สาขาที่เราส่งเคลม
เขาก็เอาเครื่องมาเปิดให้ดูว่าติดแล้วแล้วก็ให้เราใส่รหัส password เช็คดูว่าข้อมูลอะไรหายไหม
เราเลยถามเขาว่าเครื่องมันเป็นยังไง
เขาบอกว่ามันมีปัญหาที่เมนบอร์ดและแบตเตอรี่ แต่ทางศูนย์ asusเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่และแบตเตอรี่ใหม่ให้แล้ว
และเราก็เซ็นรับเครื่อง จบ



ปล.มีข้อความนี้ส่งมาด้วย 😀


หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นกระทู้ที่ช่วยให้ทุกคนตัดสินใจในการเลือกซื้อ
ถ้าผิดพลาดประการใดตรงไหนหรือมีคำที่เราพิมพ์ผิดหรือตกหล่นก็ขอโทษด้วย
พยายามพิมพ์ให้มันกระชับเข้าใจง่ายให้มีแต่เนื้อๆ แต่บางครั้งมันอาจจะมีน้ำแซมๆมาด้วย 😂😂😂😂

ปล.เราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลยกับJIBเขาไม่ได้บอกให้เราตั้งกระทู้รีวิวและเขาก็ไม่รู้ว่าเราตั้งกระทู้
แต่เป็นคำแนะนำจากความคิดเห็นในกระทู้เดิมที่เราตั้งสอบถาม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่