[CR] ดอยหลวงเชียงดาว2020



              รีวิวค่าใช้จ่าย การเดินทางและวิธีขอขึ้นดอยหลวงเชียงดาวด้วยตัวเอง(ไม่ได้ไปกับทัวร์)
#วิธีขออนุญาตขึ้น
1.ส่งคำขอทางเมลล์ dnp16wl@gmail.com ส่งเฉพาะในเวลาทำการเท่านั้น ! ส่งเวลาอื่นไม่รับ ให้ส่งใหม่ (ดูรายละเอียดได้ที่เฟสเขตรักษาพันธุ์สัตว์เชียงดาว) จะมีแบบฟอร์มให้กรอก ว่าต้องการเข้าศึกษาธรรมชาติจากเด่นหญ้าขัด นอนที่อ่างสลุง(ลานกางเต้นท์) และยื่นพร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้ขึ้นทุกคน
2.เช็ครายชื่อได้ที่ google drive ในเฟสเขตฯเช่นกัน (เช็คทุกวัน ลุ้นทุกวัน)
3.เมื่อมีชื่อแล้วให้โทรติดต่อขอเช่าอุปกรณ์ เช่นหม้อสนาม เต้นท์ เรารอเมลล์ยืนยันจนถึง8วันก่อนขึ้นก็ยังไม่มีเมลล์ตอบกลับ เลยโทรติดต่อเองที่เบอร์ 053456623 เจ้าหน้าที่ให้แจ้งว่าต้องการเช่าอะไรบ้าง

#อุปกรณ์ของเช่า
อุปกรณ์ ที่รับก่อนเดิน แก็สกระป๋อง หม้อสนาม ถุงนอน (ต้องแบกขึ้นไปเองหรือลูกหาบ)
อุปกรณ์ ที่รับบนดอย แผ่นรองนอน เตา เต้นท์(เจ้าหน้าที่กางไว้ให้แล้ว)

#ค่าใช้จ่าย
-เต้นท์  หลังละ 300
-แผ่นรองนอน แผ่นละ 50
-ถุงนอน ถุงละ 100
-เตาแก็ส 100
-หม้อสนาม 60
-แก็สกระป๋อง 60 (เราใช้ป๋องเดียวพอ ต้มมาม่า 4 ถ้วย และ 5 ห่อ ต่อด้วยต้มน้ำกินกาแฟตอนเช้า
-ชุดขับถ่าย 200 (ได้ถุงฉี่ 2 ถุง ถุงดำไว้อึและใส่ขยะ รวม 4 ถุง ถุงฉี่ต้องถือลงมาเอง ลูกหาบไม่ถือ)
-มัดจำอุปกรณ์ 500 ต่อการเช่าทั้งหมดไม่ได้ต่อคน
-มัดจำขยะ 500 ต่อคน (ขยะทั้งหมด รวมถุงฉี่ เอาลงมาแล้วต้องเอาไปหาที่ทิ้งเอง เจ้าหน้าที่เขตฯแนะนำให้ฝากคนขับ4wdไปทิ้งแล้วให้ทิปเค้าไป)
-ค่ากางเต้น 30 ต่อหลัง เสียในกรณีที่เองเต้นท์ไปเอง ถ้าใช้เต้นท์เช่าไม่ต้องเสีย
-ค่าเข้าอุทยาน 20ต่อคน
-ค่ารถ 4wd 480 ต่อคน (ที่ต้องนั่งจากเขตฯ ไป เด่นหญ้าขัด<จุดเริ่มเดิน> ชั่วโมงครึ่ง) ของเราไป 4 คนเจ้าหน้าที่ถามว่าเหมาเลยมั้ย 2,400 จะได้ไม่ต้องรออีกคน เราเลยเหมาเลย ลูกหาบนั่งไปกับเรา
-ค่าลูกหาบ 1,000 ต่อลูกหาบ1คน(รวมขึ้นลงแล้ว) หาบได้ 20กิโล เกินนั้นกิโลละ 50 ส่วนใหญ่แบกได้ไม่เกินประมาณ 30 กิโล ไป5คนได้ลูกหาบ 1คน ถ้าขอเพิ่มแล้วแต่จำนวนลูกหาบวันนั้นจะพอหรือไม่ส่วนใหญ่เขตจะติดต่อมาพอดี ถ้าอยากได้เพิ่มต้องหานอกรอบ คุณสำราญ คุณคมสัน 086-186-2128 , 085-617-6144 ได้เบอร์จากคุณลุงคนขับพาขึ้นดอย แกมีลูกหาบ ทัวร์นำขึ้น 

#ที่พัก การเดินทาง
- ที่พัก Saming Chiadao คืนละ 350 อยู่ติดถนนเส้นหลัก ลงรถเมย์แดงหน้าโลตัสเชียงดาว เดินต่อมาอีกประมาณ 100 เมตร ห้องพักสะอาด มีน้ำอุ่น เจ้าของน่ารักมาก
- การเดินทาง
*ขาไป 
> เชียงใหม่ - เชียงดาว รถเมย์แดงเชียงใหม่ ท่าตอน ซื้อตั๋วที่ขนส่งช้างเผือก รถออกทุกชม เราขึ้นรอบบ่ายโมงครึ่ง คนต่อแถวเยอะ รีบไปให้ถึงก่อนบ่ายโมง เราได้4ที่สุดท้ายพอดี
> จากที่พักเชียงดาว ไปเขตฯ เราติดต่อกับเจ้าของที่พักให้หารถให้ 300 ต่อเที่ยว 
*ขากลับ
>จากเขต ไป ท่ารถเชียงดาว เราติดต่อคุณลุงที่ขับ 4wd บอกว่าลงมาแล้วไปส่งหนูท่ารถเชียงดาวได้มั้ย ลุงคิด 100 ต่อเที่ยวนะไม่ใช่ต่อคน
>เชียงดาว - เชียงใหม่ เราว่าจุดนี้คือข้อผิดพลาดเดียวของทริป คือ เราถามท่ารถตู้ที่ขนส่งช้างเผือกแล้วว่ารถตู้ซื้อตั๋วที่ไหนได้ เค้าบอกไปซื้อที่ท่ารถเชียงดาวได้เลย พอมาถึงปรากฎไม่มีรถใดๆทั้งสิ้น มีแต่รถเมย์แดงพัดลมเท่านั้น ให้ไปซื้อตั๋วบนรถ เต็มก็ยืนไปชั่วโมงครึ่งค่ะ คุณพระ เดินลงดอย8กิโลกว่า นั่งรถลงมาอีกเกือบ2ชั่วโมง ให้โหนรถเมย์ต่ออีกชั่วโมงครึ่ง !!!!!  ตรูไม่ใช่กัปตันอเมริกานะ จะอึดอะไรเบอร์นั้น แต่ก็นั่นแหละ คนไม่มีทางเลือกเพราะจองที่พักหรูหราหมาเห่าไว้ที่เชียงใหม่แล้ว ก็ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตาข้ามน้ำข้ามทะเลไปนอนที่นั่น แต่ยืนไปไม่นานก็มีคนลง ได้นั่งหน้าเมือกไปจ้า

#ของกิน น้ำดื่ม
- เช้าวันขึ้นกินข้าวร้านขาหมูพรเพ็ญ เปิด 7โมง แต่เราไป6โมงครึ่งป้าแกทอดหมูเสร็จเลยกินหมูทอดราดข้าว
- กลางวัน ข้าวเหนียวหมูปิ้ง อย่าลืมดึงไม้ออกให้หมดก่อนขึ้น เพราะเอาอะไรขึ้นไปต้องแบกลงมาหมด แล้วไม้แหลมๆจะแทงทะลุทุกอย่าง
- เย็น มาม่าคัพ(เราไม่ได้เอาจานช้อนขึ้นไป ซื้อแบบคัพจะได้มีถ้วย มีส้อมไว้ใช้) มาม่าห่อไว้ต้มเพิ่มในหม้อสนามและใส่หอยกระป๋องลงไป อร่อยมากกกก
- น้ำ  1.5ลิตร 6 ขวด ต่อ 4 คน ให้ลูกหาบแบกไป และถือติดตัว 600 ml ไว้กินตอนขึ้นอีกคนละ 2 ขวด 
- เช้าวันลง ซื้อขนมปังแผ่นไปครึ่งแถว ยัดใส่ปากแล้วออกเดิน อ่านรีวิวมาไม่ได้กินข้าวก่อนลง หิวปางตาย กลัววว
- ขนม คิตแคท เบงๆ ป๊อกกี้ กินระหว่างเดิน มีแรงเดินต่ออีกเยอะ

== ดูเหมือนค่าใช้จ่ายยิบย่อยเยอะ แต่ถูกกว่าไปกับทัวร์แน่นอน เราโทรไปถามหัวละ 2,500 - 3,000 สบายกว่าตรงที่มีคนทำข้าวเย็น ข้าวเช้าให้กิน มีตังค์ก็จัดไปค่ะ สบายดี คนที่นี่ส่วนใหญ่มีน้ำใจ คุณลุงที่ขับรถ 4wd ถามว่าตอนลงมาอยากกินไรมั้ยเดี๋ยวซื้อไว้ให้ เลยสั่งหมูกระเทียมคนละกล่อง ลุงแกไม่ได้บวกไรเพิ่มด้วยนะ เหมือนพ่อมารอรับลูกผู้หิวโหยแล้วซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้กินอ่ะ 

รีวิว ตอนเดินคงไม่ต้องพูด เตรียมร่างกายมาให้พร้อม เดินวนไปค่ะ เตรียมใจมาเห็นความสวยงามของธรรมชาติผู้ไม่เคยเรียกร้องความสนใจ ก็พอ ยิ้ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook : PaRis หรือ IG : pariis1989
ชื่อสินค้า:   ขึ้นดอยหลงเชียงดาวด้วยตัวเอง ไม่ได้ไปกับทัวร์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่