สอบถามเพื่อนๆ ที่เคยใช้บริการจากทาง SB Furniture ค่ะ

เนื่องจากว่าเราซื้อคอนโดห้องเปล่า ต้องทำการตกแต่งทั้งห้องเลยในทุกๆส่วน เลยเห็นว่าทาง SB มีการออกแบบ และมีอุปกรณ์ครบในทุกส่วนของห้อง
เลยตัดสินใจว่าจะทำการสั่งซื้อกับทาง SB เจ้าเดียวเลย เพื่อให้ประหยัดเวลา (เนื่องจากทำงานประจำ ไม่ค่อยมีเวลา)
เริ่มเรื่องเลยนะคะ คือไปดูของที่ CTW เพราะเห็นว่ามีโชว์รูม จนสามารถตกลงกับพนักงานได้ว่าต้องการแบบไหนอย่างไร และบอกงบประมาณที่ต้องการ
ถึงวันที่ไปดูแบบราคาของสินค้าทั้งหมด เกินงบประมาณไป 3 เท่า ออกแบบตามคำสั่งได้เพียง 20% แถมยังมีการออกแบบที่หยุดหงิดใจสุดคือ ออกแบบโต๊ะเครื่องแป้งมาติดกับตู้เสื้อผ้า แต่ว่าจะไม่สามารถเปิดบานประตูได้ และบอกเราว่า ออกแบบให้แล้วนะ แต่ว่าตู้จะเปิดไม่ได้นะ (แล้วจะออกแบบทำไม แล้วจะใช้ยังไง) จากนั้นเลยอะ งั้นเราไปดูโชว์รูมอื่นของยี่ห้อนี้ก็ได้ เพราะว่าเราจ่ายมัดจำไปบางส่วนที่ให้เค้าไปวัดห้อง (ก็รีบแหละตอนนั้น ตอบตกลงทุกอย่าง พลาดสุด) ที่นี้ได้ไปดูที่สาขาเรียบด่วน บริการดี เซลดี ทุกอย่างสาขานี้ดีเลิศ
แต่.... การซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต้องมีบริการหลังการขาย คือ ติดตั้ง (แต่เราไม่ได้เข้าไปดูการติดตั้งนะ เนื่องจากลางานไม่ได้ เพราะว่าช่วงนี้สถานการณ์ทำให้เราต้องทำตัวขยัน และตั้งใจทำงานเลยว่าจะไปดูวันเสาร์อาทิตย์หลังติดตั้ง) นัดไว้วันที่ 17 พย สามารถมาติดตั้งได้บางส่วน อีกส่วนที่มาไม่ได้บอกว่ามาไม่ทัน หมดวันแล้ว ขอมาใหม่อีกอาทิตย์ (เรานี่งงเลย ความผิดเราหรอ เลยโวยไปวายไม่ได้สิ่มาเลยพรุ่งนี้) จากนั้นวันที่ 18 มีช่างมาติดตั้งอีกครั้ง ระยะเวลาผ่านไป จนถึงวันที่ 21 วันเสาร์ เป็นวันที่ช่วงเช้าฝนตกหนักมากกกกก เข้าห้องไปสิ่งแรกที่เห็นหลังไขกุญแจ คือ ไฟเปิดไว้ทั้งห้อง!!!!!!!!!!! และประตูระเบียงไม่ถูกปิด (ห้องเราพื้นเป็นลามิเนต) ซึ่งช่างที่ห้องเข้าคนสุดท้ายคือช่างของ SB ทีนี้เรามีเบอร์เค้าเพราะโทรมาแจ้งวันมราขะเข้าติดตั้ง ดังนั้น เราโทรกลับไปถามว่า ได้ปิดไฟไหม ประตูละปิดไหม คำตอบที่ได้คือ เรื่องประตูไม่ได้เปิด ไม่รู้ว่าเปิดไหม และไม่รู้ว่าต้องปิด ตึ่ง!!! (ซึ่งถ้าไม่ได้ปิด ก็คือคนของ SB อยู่ดีซึ่งมันจะต้องเปิดมาตั้งแต่วันที่ 17 เพิ่มไปอีก 1 วัน) ต่อมาเรื่องไฟ บอกเราว่าก็ห้องอะไม่ติดม่านเลยไม่รู้ว่าไฟอะเปิดไว้หรือเปล่า ไม่รู้ เลยเราขอตัดสายไป จากนั้นพยายามโทรเข้า Call center ซึ่งเป็นไปตามคาดค่ะ ไม่ติด วันอาทิตย์หยุดทำการ วันจันทร์โทรไม่ติด เลยต้องไลน์ไปตามช่องทางที่ในสายแนะนำ สิ่งที่ได้จากไลน์คือรับเรื่อง แต่ไม่มีการติดต่อกลับ วันพุธเลยต้องติดต่อน้องเซลที่ขายของให้เราให้เค้าช่วยประสานงานด่วนให้ (เรื่องเกิดวันเสาร์ บริการรวดเร็วทันใจวัยรุ่น) จากนั้น Call center โทรมาเพื่อรับเรื่องต่างๆ และแจ้งว่าจะประสานงานหัวหน้าช่างต่างๆให้ จากนั้นไม่เกิน 30 นาที ช่าง(ของทาง SB) โทรมาหาเราบอกว่าหัวหน้าเค้าแจ้งว่าเค้าไม่ได้ปิดไฟที่ห้องเรา บลาๆ และพูดจาเสียงแข็งใส่ เราเลยบอกไปว่าเราไม่สะดวกคุย 
จากนั้นเราพยายามจะติดต่อ Call center เพื่อแจ้งเรื่องนี้ ตามเคยค่ะ โทรไม่ติด ไลน์ไปแจ้ง อ่านไม่ตอบ วันพฤตามเรื่องเงียบ วันนี้มีการตอบไลน์กลับมา และมีการโทรมาสอบถามต่างๆ เราเลยขอทางแก้ไขว่าจะทำยังไงให้เราบ้าง ทางเค้าเสนอว่าจะให้ส่วนลดครั้งถัดไป แต่เราขอไม่รับ เนื่องจากไม่อยากใช้บริการที่นี่แล้ว แย่เกินกว่าจะรับได้ เลยขอเป็นว่าให้รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น คือหากพื้นที่ห้องเสียหายจะต้องรับผิดชอบตลอดอายุการใช้งาน

เพื่อนๆคิดว่าสิ่งที่เราขอไปมากมายเกินไปไหมคะ และอยากขอความช่วยเหลือค่ะว่าเราควรเรียกร้องอะไรกับเค้าอีก หรือว่าควรต้องระวังช่างคนนั้นอีกทางไหม กังวลค่ะ เพราะเค้าเคยมาที่ห้องเราเค้ารู้ที่อยู่เรา เพราะล่าสุดทราบว่าเค้าโดนพักงานค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่