ย้าย ค่ายออกจากทรู จนท. โทรทวง 40 บาท

ผม เป็นคน นึง ที่ใช้บริการค่ายนี้ มานาน น่าจะมากกว่า 10 ปี  ไม่เคยมีปัญหาเรื่องชำระค่าบริการ จนวันนึงตัดสินใจ ย้ายค่ายไปใช้บริการค่ายอื่น 
เมื่อวาน 26/11 ผม ตัดสินใจทำรายการ  ย้ายค่ายออนไลน์ และมีข้อความ ส่งเข้ามา แจ้งให้ชำระค่าค้างชำระบริการ จึงจะดำเนินการย้ายค่ายได้
ผมจึง โทรเข้าที่ศูนย์ บริการลูกค้า สอบถามยอดที่ค้างชำระ  และย้ำกับจนท.ไปว่าต้องชำระยอดเท่าไร จนท.มีการแจ้งให้ชำระยอด +เผื่อไว้ สำหรับระยะเวลาดำเนินการ ย้ายค่าย จากโปรที่ใช้อยุ่ 399  ตัดรอบบิลวันที่ 2  จนท.แจ้งให้ชำระยอดเผื่อไว้ ที่ 450 บาท  ผมจึงดำเนินการชำระยอดไปตามที่จนท.แจ้ง และทำเรื่อง ย้ายค่ายออนไลน์ ได้รับรหัส pin  สำหรับดำเนินการย้ายค่าย เรียบร้อย 
จน วันนี้ ช่วงเที่ยง มีจนท. จากค่ายเดิม ติดต่อ มาและสอบถามเกี่ยวกับโปร ที่จะย้ายค่ายใหม่ และได้เสนอ โปรโมชั่น ต่างๆ เพื่อที่จะให้ ใช้บริการค่ายเดิม ผมจึงได้แจ้งความประสงค์ไป ว่ายืนยัน เรื่องย้าย และมีการสอบถามเหตุผล ต่างๆนาๆ   ผมก็แจ้งไปว่าเป็นลูกค้าค่ายนี้มานาน แต่ไม่มีโปรโมชั่น อะไรพิเศษ ให้ทางลูกค้าเดิม ทางจนท.ก็แจ้งมาว่า ทุกโปรโมชั่นมีเงื่อนไขระยะเวลา ( อันนี้เข้าใจได้แต่ ลูกค้าเก่าที่ใช้บริการมานาน ทำไมไม่ให้โปรพิเศษ มาเสนอเอาตอนที่ลูกค้า ตัดสินใจย้ายค่าย ) สรุป ผมปฏิเสธ โปรฯ ทุกอย่างไป ยืนยันที่จะย้าย คราวนี้ จาก จนท.เสนอโปรฯ กลายเป็นจนท.เร่งรัด มีการแจ้งให้ผมไปชำระค่าบริการ เพิ่ม วันนี้ 40 บาท เนื่องจากการย้ายค่าย ต้องใช้เวลาดำเนินการ  
คำถาม
แล้วการที่ผมติดต่อไปสอบถามยอดชำระก่อนทำเรื่อง และมีจนท.แจ้งให้บวกยอดชำะรเพิ่มเข้ามาแล้ว คืออะไร
จนท.ที่ติดต่อเข้ามาอยู่หน่วยงานไหน ใช่จนท.เร่งรัดหนี้สินหรือไม่  มีบัตรทวงหนี้ ตามพรบ.ทวงหนี้หรือไม่
หากผมไม่ชำระยอดตามที่แจ้ง จะมีผลอะไร จะมีการฟ้องร้องเรียกเก็บอะไรหรือไม่
และการที่ ทางลูกค้าติดต่อเข้าไปสอบถาม เพิ่มเจตนาชำระยอดค้าง จนท.แจ้งให้บวกยอดเผื่อไปแล้วคืออะไร แล้วมีการโทรมาแจ้งให้ชำระยอดเพิ่มคืออะไร
บริษัทมีสิทธิ์ที่จะแจ้งหรืออ้างได้หรือไม่ ว่าจนท.ที่แจ้งท่านแรกไม่ได้อยู่ในหน่วยงาน ย้ายค่ายโดยตรง ต้องให้ลูกค้าชำระเพิ่ม
สรุปเป็นความผิด ลูกค้า หรือเปล่า  ( เงิน 40 บาทชำระได้ ครับ แต่ วิธีการของแบบนี้ จากลูก ค้า กลายเป็นลูกหนี้ 40 บาท ถ้าใครได้เจอกับตัวเอง จะรู้สึกครับ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 5905471 ผมต้องขอออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป้นอย่างสูงและขอสอบถามเพิ่มเติมเป็นหมายเลขบริการที่ท่านใช้งานทางหลังไมค์ครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่