รีวิวต่อเติมครัวหลังบ้านค่ะ

ช่วงโควิประมาณเดือนพฤษภาเราได้ซื้อบ้าน แและต่อเติมห้องครัวเลยจะมารีวิวเล็กๆน้อยๆให้ชมค่ะ 
เอาจริงๆบ้านที่เราซื้อมันก็ตอบโจทย์อยู่ห้องครัวก็ใหญ่พอสมควร บ้านก็หลังกำลังพอดีอยู่กัน 4คน พ่อ แม่ ลูก2คน ( 5 ขวบกับ1ขวบ)โครงการนี้เค้าสร้างไปขายไปแต่ภายใน3เดือนที่เรามาอยู่เค้าขายได้หลายสิบหลังเลย (โครงการนี้ถ้าเทียบราคากับพื้นที่ที่ได้คุ้มมากได้บ้านหลังใหญ่) 

แปลนบ้านของโครงการในรูปสวยเชียว พื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร



อันนี้บ้านเราเองทำไมไม่ค่อยเหมือนในรูป ในรูปโครงการอย่างสวย 


แต่ไหนๆเราก็กะว่าจะอยู่ที่นี่ยาวๆเลยคิดจะต่อเติมห้องครัวกับห้องซักผ้าเพิ่ม เพราะด้านหลังมีพื้นที่เหลือพอประมาณ 11 เมตร ลึก 2.8 เมตร  ต่อเติมก่อนเข้าอยู่จะได้ไม่ต้องมามีปัญหารบกวนทั้งเรื่องเสียง ฝุ่น ตอนที่ต่อเติมเพื่อนบ้านมีย้ายมาแค่ 1 หลัง เพราะฉะนั้นต่อเติมตอนนี้จะได้ไม่รบกวนคนอื่นมาก
ใจจริงเราอยากต่อเติมกับเจ้านึงนั่งดูยูทูปเค้าทุกวันตั้งแต่ปีที่แล้วผลงานเค้าออกมาโอเคมากเลย แล้วตอนนั้นราคาก็รับ พอถามราคาตอนนี้คือแบบเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 7-8 หมื่นเลย เลยหาช่างใหม่สรุปคนข้างบ้านที่มีอยู่หลังเดียวนั่นล่ะแนะนำมาตอนนั้นไม่รู้จักทั้งคนข้างบ้านทั้งช่างแต่ก็ลองดูเป็นไงเป็นกัน



ก่อนต่อเติมก็ต้องไปคุยกับทางโครงการก่อนต้องส่งแบบแปลนที่จะต่อเติม ต้องเว้นระยะตามกฎหมายกำหนด แจ้งชื่อเบอร์โทรช่างที่ต่อเติม วางมัดจำการต่อเติม15,000 บาท และที่สำคัญต้องให้เพื่อนข้างบ้านเซ็นรับทราบการต่อเติมนี้ด้วยว่ามีปัญหาอะไรทางเราต้องรับผิดชอบ ตอนนั้นมีเพื่อนบ้านล้อมรอบที่มาอยู่แค่ 1 หลังก็เซ็นไม่มีปัญหาอะไร
เราก็หาข้อมูลในเนตจนตาลาย เราเลือกที่ลงเสาไมโครไพล์ ไอ18 ช่างมาดูพื้นที่บอกให้ลง 8 ต้น  ตอกไปตอกมาลงได้แค่ 16.5 เมตร มันตอกไม่ลงดินที่นี่ถมได้ประมาณ 3-4 ปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่