คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
วิ่งไฟฟ้าอย่างเดียว วิ่งครบ 67 กม. แล้วก็ชาร์จใหม่ทุกรอบ
แบบนี้ค่าไฟฟ้า ยังตก ประมาณ กม.ละ 1 บาทเลยครับ
วิ่ง 10000 กม. คิดง่าย ๆ ก็ 10000 บาทครับ
5,5xx บาท เป็นไปไม่ได้แน่นอนครับ
แบบนี้ค่าไฟฟ้า ยังตก ประมาณ กม.ละ 1 บาทเลยครับ
วิ่ง 10000 กม. คิดง่าย ๆ ก็ 10000 บาทครับ
5,5xx บาท เป็นไปไม่ได้แน่นอนครับ
koadsean ขำกลิ้ง, Top_General ถูกใจ, Criptonite ถูกใจ, Orangery Lemon ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5669199 ขำกลิ้ง, KhunGong ถูกใจ, หนูท้องขาว ถูกใจ, เข้ามากดปุ่ม ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 839626 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
วิธีคำนวณค่าเชื้อเพลิง ของ MG HS Phev แบบนี้ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภคไหมครับ?
ผมรู้สึกข้องใจมาก จึงอยากตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ ว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า เกี่ยวกับวิธีคำนวณค่าเชื้อเพลิง ที่ทาง MG นำเสนอครับ
Assumption : สมมติเชื่อตามโบรชัวร์นี้ สำหรับราคาค่าไฟ ในการชาร์จต่อครั้งนะครับ (แบต 16.6 ยูนิต ก็เสียค่าชาร์จไฟ 16.6 ยูนิต โดยไม่พิจารณา Loss ใดๆ)
จากรูปนี้
เอาแค่ดู 2 จุดนี้นะครับ
1. วิ่ง ไฟฟ้า 100% เดือนละ 2,010 ก.ม. ค่าไฟ 1,972.08บาท (ตก ก.ม. ละ 0.98 บาท)
2. พอวิ่งไฟฟ้าผสมน้ำมัน ทั้งเดือน 10,000 ก.ม.
ค่าไฟรวมน้ำมัน เหลือ 5,556.52บาท (ตก ก.ม. ละ 0.56 บาทซะงั้น!!)
ยังไม่นับว่า 65 กม./ลิตร มันคือตอนที่แบตเต็ม หลังจาก 65 กม.แรก แบตก็หมดแล้ว แต่เคสที่ MG ยกมา รถต้องวิ่งวันละ 333 กม. ด้วย
ผมมองว่ามันเป็นการเคลมที่เกินจริงและ Mislead มาก (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)
คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ?