เปิดบัญชีเพื่อทำ iBanking แต่พบว่าเบอร์โทรศัพท์เรามีคนอื่นใช้อยู่ ควรทำอย่างไร

เป็นของธนาคารกรุงศรีอยุธยาครับ แฟนผมเปิดบัญชีใหม่เพื่อใช้กับ App KMA แต่มาติดขั้นตอนสมัครในแอฟ ปรากฎว่า SMS ไม่มา ไม่สามารถใส่ password สมัครได้ น้องเจ้าหน้าที่ธนคารก็ช่วยเหลือดีนะครับ ติดต่อสำนักงานใหญ่แจ้งมาว่าเบอร์นี้มีคนคนอื่นใช้อยู่ ผมถามว่าใครใช้ สำนักงานใหญ่บอกว่าบอกให้ไม่ได้ แต่ให้แค่เลขบัญชี 4 ตัวสุดท้าย ผมกับแฟนผมเช็คแล้วไม่ใช่ของเรา เจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำไปขอเอกสารยืนยันจากผู้ให้บริการเครื่อข่ายว่าเบอร์นี้เป็นของเรา แล้วทำเรื่องยืนยัน ซึ่งเราก็ทำแล้ว ผ่านไปเกือบสัปดาห์แล้ว ก็ยังสมัครไม่ได้ครับ ผมจึงสงสัยว่า

1. กรณีนี้ เราควรต้องไปแจ้งความไหมครับ เผื่อมีคนนำเอาเบอร์ของเราไปทำธุรกรรมผิดกฎหมาย
2. มีความเป็นไปได้อะไรบ้าง ที่เกิดกรณีเช่นนี้
3. ธนาคารแจ้งเราไม่ได้หรือครับว่าใครใช้เบอร์เราอยู่ เพราะธนาคารแจ้งว่าเป็นความลับของลูกค้า

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่