[BR] Honda e:TECHNOLOGY เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่สัมผัสได้แล้ว'วันนี้' THE FUTURE IS NOW

กระทู้ผู้สนับสนุน
คุณอาจไม่เชื่อ ถ้าเราบอกว่า ‘อนาคต’ ไม่ได้มีความหมายว่า ‘วันพรุ่งนี้’ แต่คือ ‘วันนี้’
คุณอาจไม่เชื่อ ถ้าเราบอกต่ออีกว่า พลังงานแห่งอนาคต พร้อมรออยู่ตรงหน้าคุณวันนี้

แต่ Honda กำลังจะทำให้คุณเชื่อว่า THE FUTURE IS NOW กับ Honda e:TECHNOLOGY นวัตกรรมที่จะขับเคลื่อนชีวิตผู้คนอย่างคุ้มค่า และสมบูรณ์แบบ ผ่านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่จะถูกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ

ถ้าอยากรู้ว่าเทคโนโลยีความแรงแห่ง ‘อนาคต’ ที่สัมผัสได้ ‘วันนี้’ หน้าตาเป็นอย่างไร ทำอะไรได้บ้าง นี่คือเรื่องราวที่เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก


Honda e:TECHNOLOGY คืออะไร

Honda e:TECHNOLOGY เป็นชื่อเรียกเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงในผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งรวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ และเทคโนโลยีในการจัดการพลังงานต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยอัตราการปล่อยมลพิษต่ำ ลดการสิ้นเปลืองของพลังงานเชื้อเพลิงสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2030 ของฮอนด้าที่มุ่งสู่สังคมปลอดมลพิษ (Carbon-free Society)


Honda e:TECHNOLOGY ของฮอนด้า แบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าอย่างไรบ้าง

จากแนวคิดสู่การสร้างสรรค์เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ที่มุ่งลดปริมาณการปล่อยมลพิษ ทำให้ฮอนด้าแบ่งประเภทของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงในรถยนต์ ดังนี้

e:HEV คือ ระบบขับเคลื่อนที่ผสานการทำงานอันทรงพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวกับเครื่องยนต์ และแบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน โดยคุณสมบัติที่โดดเด่น คือการมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม แรงบิดที่ทรงพลัง อัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจ แต่ยังคงไว้ซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล อีกทั้งประหยัดน้ำมันและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยในประเทศไทย ฮอนด้าได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD ในฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรก ซึ่งนับจากนี้ ฮอนด้ามีแผนขยายการติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริดประสิทธิภาพสูงในชื่อของ e:HEV (อี : เอชอีวี)


PLUG-IN HYBRID VEHICLE ระบบขับเคลื่อนที่ผสมผสานการทำงานจากเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถรองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกได้ด้วยการเสียบปลั๊ก มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ

BATTERY ELECTRIC VEHICLE ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์

FUEL CELL VEHICLE ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งมีปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ โดยปล่อยของเสียเป็นหยดน้ำบริสุทธิ์

นี่คือ นวัตกรรมที่ฮอนด้าพร้อมพาคุณสู่อนาคตที่มุ่งสร้างสังคมพลังงานหมุนเวียน ที่ปราศจากคาร์บอน (Carbon-free Society) ภายใต้วัฏจักรของ "การผลิตพลังงาน การใช้พลังงาน และการเชื่อมต่อพลังงาน" ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/36PUg4w

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   Honda e:TECHNOLOGY
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่