[K-POP] เกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกา? BLACKPINK, TWICE, Red Velvet

[K-POP] เกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกา? BLACKPINK, TWICE, Red Velvet

ข้อมูลของ The Qoos แฟนด้อมเคป็อปในประเทศอเมริกา ซึ่งมีการสำรวจศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยกลุ่มผู้ตอบแบบสำรวจคือแฟนคลับเคป็อปอายุ 13 – 30 ปีที่อาศัยอยู่ในอเมริกา



80% ของผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถามนี้เป็นผู้ติดตาม BLACKPINK

นอกจากนี้  The Herald Economy ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ว่า BLACKPINK และ TWICE คือวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐฯ จากผลการวิเคราะห์

1.BLACKPINK (80.%) 
                BLACKPINK ได้รับความนิยมทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ด้วยเพลงดังมากมาย ทั้ง DDU-DU-DDU-DU และ KILL THIS LOVE ที่มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1 พันล้านครั้งบท YouTube นอกจากนี้วง BLACKPINK ยังอยู่ในอันดับ 2 ช่องศิลปินที่มีผู้กดติดตามสูงที่สุดบน YouTube พวกเธอเคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดัง อย่าง Dua Lipa, Lady Gaga และ Selena Gomez ช่วยให้เพลงของพวกเธอตีตลาดแฟนคลับอินเตอร์ได้มากขึ้น อัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของพวกเธอติดอันดับบนชาร์ต US Billboard 200

2.TWICE (60.6%) 
                ตามมาด้วยวง TWICE ‘เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ’ รุ่น 3 ที่อยู่ในอันดับ 2 (60.6%) วง TWICE ได้รับความนิยมทั้งในเกาหลี, ญี่ปุ่น และอเมริกา มิวสิควิดีโอ 14 เพลง มียอดเข้าชมสูงกว่า 100 ล้านวิวบน YouTube และ 'I CAN'T STOP ME' ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วมียอดวิว 100 ล้านครั้งใน 276 ชั่วโมง

3.Red Velvet (48.9%) 
                อันดับ 3  Red Velvet ที่ยังคงความนิยมเอาไว้ได้หลังจากปล่อยเพลงติดหู Pyscho

4.Mamamoo (47.6%) 

5.ITZY (46.6%) 

Qoos เป็นบริษัทที่มีเป้าหมายเพื่อโปรโมทเคป็อปในตลาดอเมริกา บริษัทมีผู้เชี่ยวชาญในการรวบรวมข้อมูลด้านคอมพิวเตอร์ทั้งจากเกาหลีและอเมริกา Naver กล่าวว่า “มันสามารถรวบรวมเนื้อหาที่กระจัดกระจายมาไว้ให้เราสามารถเห็นได้ได้เลย การจัดการนี้ทำให้แฟนคลับสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ด้วยข้อมูลที่แม่นยำ เรากำลังช่วยให้บริษัทเกาหลีสามารถตีตลาดสหรัฐฯได้”

Qoos ได้ทำการวิเคราะห์ว่ายิ่งผู้หญิงอายุมากขึ้น จะยิ่งสนใจเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่มากขึ้น ส่วนวง ITZY และ EVERGLOW ที่มีท่าเต้นและดนตรีที่ติดหู จะถูกใจแฟนคลับที่อายุน้อยมากกว่า ทำให้วงได้คะแนนโหวตจากแฟนคลับช่วงวัย 13-18 ปีเยอะกว่า



สำหรับศิลปินเดี่ยวที่เคยเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป อย่าง ชองฮา (I.O.I), ซอนมี (Wonder Girls) และฮยอนอา (Wonder Girls และ 4Minute) คะแนนของพวกเธอจะมาจากกลุ่มคนอายุ 20 ปี



อาจจะแปลได้ว่า ศิลปินทั้ง 3 คนได้รับความรักจากแฟนคลับที่ติดตามพวกเธอมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นตอนปลาย และตอนนี้ก็อายุเข้าสู่วัย 20 ที่อยากจะใช้ชีวิตอิสระเช่นกัน



นอกจากนี้ยังมี ไอยู (IU) ที่อยู่ในอันดับท็อป 10 ในกลุ่มผู้ใช้อายุ 13-30 ปี ในขณะที่ Gfriend อยู่ในอันดับ 9 ของผู้ใหญ่อายุ 29 ปี ในขณะที่ MOMOLAND และ EXID อยู่ในอันดับ 7 และ 10ของกลุ่มช่วงวัย 30 

เคดิต NAVER KOREA
ลิงก์ข่าว https://n.news.naver.com/entertain/now/article/016/0001753757

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่