3 ทางเลือกสำหรับคนอยากทำธุรกิจ

ถ้าคุณอยากทำธุรกิจ
.
คุณมี 3 ทางเลือก ที่จะทำ
.
1.ทำสิ่งที่มีคนทำ แต่ทำไม่ดี : คุณจะทำสิ่งนี้ได้คุณต้องมีดีกว่า แตกต่าง ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขันโดยตรงกับคู่แข่ง เพราะการแข่งขันคุณต้องใช้พลังอย่างมากในการเอาชนะคนเก่า
.
คุณควรนำเสนอสินค้าหรือบริการที่แตกต่างกันออกไป และไม่ควรแข่งขันกันที่ราคา
.
2.ทำสิ่งที่คนทำได้ดี แต่อยู่ที่อื่น : เมื่อคุณไปสถานที่อื่น และพบว่ากิจการนั้นๆ ดีและน่าเอาอย่าง คุณสามารถนำจุดแข็ง และสิ่งที่เค้าทำได้ดี มาพิจารณาในพื้นที่ใหม่ที่ยังไม่มี ถ้าองค์ประกอบความสำเร็จมันเหมือนกัน คุณก็สามารถทำได้ในสถานที่อื่นๆ ที่มีลูกค้าเหมือนกัน
.
ข้อสำคัญ คือ คุณต้องเข้าใจจริงๆว่าอะไรคือองค์ประกอบความสำเร็จของเขากันแน่
.
3.ทำสิ่งที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน สิ่งนี้ถ้าคุณทำได้คุณจะเป็นผู้ครอบครอง ลูกค้าได้โดยไม่มีคู่แข่ง ซึ่งอาจต้องใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีหรือวิธีการใหม่มาประยุกต์ใช้ ให้เกิดสินค้าใหม่
.
แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ความต้องการ เพราะเป็นสิ่งใหม่ ลูกค้าอาจยังไม่คุ้นเคย ยังไม่รู้จัก จึงจำเป็นที่ต้องให้ความสำคัญกัว่าสินค้าเราอยู่ในจังหวะและเวลาที่เหมาสมหรือยัง
 
 —————————–
ไม่ว่าคุณจะเลือกเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยแนวทางไหนก็ตาม แต่สิ่งสำคัญ คือ ในช่วงเริ่มต้น คุณควรได้ครอบครองลูกค้ากลุ่มใหม่แม้จะจำนวนไม่มาก แต่การแข่งขันต้องน้อย จะทำให้คุณได้เปรียบที่ไม่ต้องแข่งขัน และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
.
แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้อย่าแข่งขันกันขายของถูก แต่ต้องแข่งขันกันพัฒนาสินค้าและบริการให้ลูกค้าพึงพอใจ มากกว่าเรื่องราคา
.
อ่านเพิ่มเติม https://wp.me/pbHc5B-es
https://beginrabbit.com/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่