เริ่มที่ เราอยู่ที่อ่างทองแต่เดินทางไปติดต่อที่ศูนย์ดีแทคอยุธยา เรื่องการใช้สิทธิ์ลูกค้าเก่าซื้อเครื่องในราคาพิเศษ โดยเราใช้สิทธิ์เป็นครั้งที่ 2 ด้วยความที่ชื่นชอบในการบริการของสาขานี้ ทำให้เราเลือกที่จะใช้บริการ เพื่อใช้สิทธิ์เหมือนครั้งแรก เราสอบถามพนักงานเกี่ยวกับเบอร์ที่ใช้ว่าสามารถใช้สิทธิ์ได้หรือไม่ พนักงานขายตอบว่า ได้ เราเลยเลือกมือถือ Samsung A42 5G ในการใช้สิทธิ์ พนักงานเลยกดคิว ให้ติดต่อซื้อที่เค้าเตอร์ ทางพนักงานเค้าเตอร์ได้ดำเนินการทำเรื่องซื้อขายให้ โดยไม่ได้ชี้แจงหรือแนะนำอะไรเพิ่มเติม เพียงแต่แกะซีลเปิดกล่องแล้วยื่นเครื่องให้เราตรวจสอบ เท่านั้น เมื่อดำเนินการเสร็จได้เอาเครื่องใส่ถุง ยื่นให้ แต่ตอนที่เราลุกออกจากเค้าเตอร์ เราสังเกตว่าที่กล่องติดป้ายสีฟ้าๆ เลยอ่านดู ปรากฏว่ามันเขียนว่าใช้เฉพาะเครือข่ายดีแทคเท่านั่น!!!! เราสงสัยเลยถามพนักงานว่า เขียนแบบนี้มีผลอะไรกับเครื่องไหมเพราะซิมที่ใช้สิทธิ์ อยู่อีกเครื่อง เพราะเครื่องใหม่ที่ซื้อตั้งใจจะใช้ซิมค่ายอื่นด้วย พนักงานขายตอบว่า ใส่ซิมอื่นได้ เครื่องจะล็อก เฉพาะถ้าลูกค้าไม่จ่ายค่าบริการนาน2 เดือน เราเข้าใจแบบนั้นเลยออกจากร้านมา......
แต่ด้วยควาแต่ด้วยความที่สงสัยในข้อความ ใช้เฉพาะเครือข่ายดีแทคเท่านั้น!!! ยังไม่ชัดเจน เลยกด โทร 1678 สอบถามให้สอบถามให้แน่ชัด ปรากฎว่าทาง 1678 แจ้งว่า มือถือรุ่นที่ซื้อ มันถูกใช้เฉพาะซิมค่ายDTAC เท่านั้น ไม่สามารถใช้ค่ายอื่นได้ เราถาม1678ว่าแบบเราควรจะทำอย่างไร ในเมื่อทางศูนย์ชี้แจงไม่ตรงกับ 1678 ทำให้เกิดการซื้อขายที่ไม่ได้ตามวัตถุประสงค์ เราไม่ได้ต้องการเครื่องติดสัญญาณ ทาง 1678 แนะนำให้เราย้ายซิมค่ายอื่น!!!!!มาใช้เครื่องนี้ เราเลยบอกว่ามันไม่ใช่นะ คือจะบอกว่าทางศูนย์บอกอีกอย่าง 1678 บอกอีกอย่าง แล้วจะให้ลูกค้าเชื่อมั่นทางไหน แล้วเครื่องที่ซื้อก็ถูกผูกมัดให้ใช้เฉพาะค่ายเดียวเท่านั้น!!!! แบบนี้ ลูกค้าควรทำอย่างไรดีคะ ถ้าจะร้องเรียน ร้องเรียนการบริการได้ทางไหนได้บ้าง ใครโดนแบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าควรทำยังไงดี ?????
ปล.เครื่องที่เข้าข่ายติดป้ายว่าใช้เฉพาะดีแทคเท่านั้น นั่นหมายความว่า ในเครื่องใช้ซิมดีแทคเท่านั้น แม้หมดสัญญาก็ต้องดีแทคเท่านั้น เป็นทุกรุเป็นทุกรุ่นหรือไม่คะ หรือบางรุ่น ช่วยให้ความกระจ่างทีนะคะ
ภาพข้างล่างคือ การหาจากในอินเตอร์เน็ตแล้วทำไมพนักงานขายที่สาขาตอบกลับมาว่าใส่ซิมค่ายอื่นได้ อย่างนี้เขาเรียกว่า หลอกหลวง ผู้บริโภคไหมคะ...
พลาดไปซื้อ มือถือที่เครื่องต้องติดสัญญาDTAC ตลอดอายุการใช้งาน
แต่ด้วยควาแต่ด้วยความที่สงสัยในข้อความ ใช้เฉพาะเครือข่ายดีแทคเท่านั้น!!! ยังไม่ชัดเจน เลยกด โทร 1678 สอบถามให้สอบถามให้แน่ชัด ปรากฎว่าทาง 1678 แจ้งว่า มือถือรุ่นที่ซื้อ มันถูกใช้เฉพาะซิมค่ายDTAC เท่านั้น ไม่สามารถใช้ค่ายอื่นได้ เราถาม1678ว่าแบบเราควรจะทำอย่างไร ในเมื่อทางศูนย์ชี้แจงไม่ตรงกับ 1678 ทำให้เกิดการซื้อขายที่ไม่ได้ตามวัตถุประสงค์ เราไม่ได้ต้องการเครื่องติดสัญญาณ ทาง 1678 แนะนำให้เราย้ายซิมค่ายอื่น!!!!!มาใช้เครื่องนี้ เราเลยบอกว่ามันไม่ใช่นะ คือจะบอกว่าทางศูนย์บอกอีกอย่าง 1678 บอกอีกอย่าง แล้วจะให้ลูกค้าเชื่อมั่นทางไหน แล้วเครื่องที่ซื้อก็ถูกผูกมัดให้ใช้เฉพาะค่ายเดียวเท่านั้น!!!! แบบนี้ ลูกค้าควรทำอย่างไรดีคะ ถ้าจะร้องเรียน ร้องเรียนการบริการได้ทางไหนได้บ้าง ใครโดนแบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะว่าควรทำยังไงดี ?????
ปล.เครื่องที่เข้าข่ายติดป้ายว่าใช้เฉพาะดีแทคเท่านั้น นั่นหมายความว่า ในเครื่องใช้ซิมดีแทคเท่านั้น แม้หมดสัญญาก็ต้องดีแทคเท่านั้น เป็นทุกรุเป็นทุกรุ่นหรือไม่คะ หรือบางรุ่น ช่วยให้ความกระจ่างทีนะคะ
ภาพข้างล่างคือ การหาจากในอินเตอร์เน็ตแล้วทำไมพนักงานขายที่สาขาตอบกลับมาว่าใส่ซิมค่ายอื่นได้ อย่างนี้เขาเรียกว่า หลอกหลวง ผู้บริโภคไหมคะ...