5 คำถามที่เกี่ยวข้องกับจรรยาบรรณของวิชาชีพสื่อมวลชน

1. การนำเสนอรายงานข่าวในพื้นที่ต่าง ๆ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุอย่างไร (ยกเว้น บางกรณีที่ไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้)

2. การนำเสนอข่าวต้องได้รับความร่วมมือจากเจ้าของสถานที่เกิดได้อย่างไร (ยกเว้น บางกรณีที่ไม่สามารถให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุได้)

3. การนำเสนอข่าวในภาวะฉุกเฉินทางทุกด้านต้องได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างไร (ยกเว้น บางกรณีที่ผู้สื่อข่าวไม่สามารถให้สัมภาษณ์กับบุคคลสำคัญได้)

4. การนำเสนอข่าวในโซเชียลมีเดีย มีทั้งการนำเสนอข่าวที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม แบะมีเนื้อหาที่ไม่ควรนำเสนอข่าวสารได้ (ยกเว้น บางกรณีที่ไม่สามารถรำเสนอข่าว โดยเฉพาะการใช้คำด่า 16 คำที่มีผลต่อการดำเนินคดีต่อไป)

5. การนำเสนอข่าวอย่างไรใก้มีภาพความรุนแรงน้อยลง ต้องแสดงขึ้นข้อความไม่ให้เห็นภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้อย่างไร (ยกเว้น บางกรณีที่รายงานข่าวที่ใช้ภาพขาวดำที่ใช้แทนภาพความรุนแรง)

ของแถม
การนำเสนอข่าวด้วยภาพกราฟิกเพื่อจำลองเหตุการณ์ทางเทคนิคได้อย่างไร (ยกเว้น กรณีการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เป็นปริศนา)

การนำเสนอข่าวอย่างไรให้มีจรรยาบรรณวิชาชีพน้อยที่สุด และควรเป็นผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนอย่างไร

การนำเสนอข่าวทางโซเชียลมีเดียได้อย่างไร และการออกอากาศสดอย่างไร อย่าให้เกิดการออกอากาศสดทางโซเชียลมีเดียทั้งกลางวันและกลางคืนแบบมาราธอนได้อย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่