กทม กำลังจะเป็นมหานครทางราง เหมือนเมืองใหญ่ๆ ไม่น้อยหน้าใคร ภูมิใจในประเทศไทยไหมครับ

กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้ามหานครสาย “เฉลิมรัชมงคล” (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้า MRT เพื่อทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวาน
รัฐบาลประยุทธ์ อนุมัติไปแล้ว 12 สาย มากกว่าทุกรัฐบาลรวมกันตั้งแต่มีประเทศไทย
แล้วจะไม่ให้ผมเลือกท่านประยุทธ์เป็นนายกต่อได้อย่างไร


รัฐบาลไหน อนุมัติก่อสร้างรถไฟฟ้าสายไหนบ้าง
#ยุคคุณทักษิณ อนุมัติ 1 สาย คือ สาย Airport Link ระยะทาง 28.5 กม.
#ยุคพลเอกสุรยุทธ์ อนุมัติ 2 สาย คือ สายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) สายสีแดงอ่อน (บางชื่อ-ตลิ่งชัน) ระยะทางรวม 41.3 กม.
#ยุคคุณสมัคร อนุมัติ 1 สาย คือ ต่อขยาย สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ระยะทาง 13 กม.
#ยุคคุณสมชาย ไม่มีอนุมัติสักเส้นทาง เนื่องจากมีเวลาบริหาร 2 เดือน
#ยุคคุณอภิสิทธิ์ อนุมัติ 2 สาย คือ สายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) สายสีน้ำเงินต่อขาย หัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ -ท่าพระ ระยะทางรวม 46 กม.
#ยุคคุณยิ่งลักษณ์ อนุมัติ 1 สาย คือ สายสีเขียวต่อขยาย หมอชิต - คูคต ระยะทาง 19 กม.
#ยุคลุงตู่ (คสช.+ประยุทธ์) อนุมัติไปทั้งสิ้น 12 สาย ระยะทางรวม 242.2 กม. ได้แก่
1. แดงอ่อน (ตลิ่งชัน - ศาลายา) 14.8 กม.
2. แดงเข้ม (รังสิต - ธรรมศาสตร์) 8.9 กม.
3. สายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) 23.6 กม.
4. สายสีทองกรุงธนบุรี- ประชาธิปก 2.7 กม.
5. แดงอ่อน (พญาไท-หัวหมาก) แดงเข้ม (บางซื่อหัวลำโพง รวม 25.9 กม.
6. สีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) 22.5 กม.
7. สีชมพู (แคราย-มีนบุรี) 34.5 กม.
8. สีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) 30.4 กม.
9.สายสีส้ม(ตะวันตก) ช่วงบางขุนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย 35.9 กม.
10. สายสีแดง ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช 5.7 กม.
11. สายสีน้ำตาล (แคราย-มีนบุรี) ระยะทาง 21 กม.
12. สายสีเทา (วัชรพล - ทองหล่อ) ระยะทาง 16.25 กม.
ที่มา https://board.postjung.com/1221182
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่