ดราม่านี้ เรื่องมีอยู่ว่า
เท้าความก่อนนะ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้ติดอินเตอร์เน็ตของค่ายแดง มาหลายปีและ จนถึงช่วงต้นปีที่ผ่านมาต้องย้ายที่อยู่ และได้ติดต่อทางศูนย์ เพื่อขอย้ายมาที่อยู่ใหม่ แต่เนื่องจากโหนดสัญญาณเต็มทุกคู่สายเลย เลยไม่สามารถติดตั้งได้ ก็รอจนใกล้ๆถึงรอบบิลก็เดินทางไปที่ Shop เพื่อดำเนินการขอยกเลิกการใช้บริการ แต่เนื่องด้วยที่ศูนย์บริการสาขานั้น น้องพนักงานได้บอกว่าพี่จะระงับสัญญาณไว้ก่อนไหม ระงับได้ 6 เดือนมั้งถ้าจำไม่ผิดและไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจากที่ผมจำความได้ จำได้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายนะ เพราะถ้ามีผมคงไม่ขอระงับเพราะมันต้องเสียเงิน แต่คิดว่าตัวเลือกนี้ไม่น่าจะเลือกถ้าต้องจ่ายเงินทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เน็ตนะ (เหตุการณ์มันนานเกินจำรายละเอียดไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่เสียเงิน) ที่จำได้คิดว่าได้จ่ายเงินรายเดือนค่าเน็ตฟรีๆแบบไม่ได้ใช้ เพราะไม่ได้อยู่ที่เดิมน่าจะรอบบิลนึงด้วยซ้ำนะ ก่อนจะไปที่ศูนย์แล้วศูนย์แนะนำให้ระงับสัญญาณไว้ก่อน
หลังจากนั้นก็คอยเช็คกับทางศูนย์บริการตลอดว่ามีโหนดว่างหรือยัง ซึ่งก็ยังไม่มีจนผมรอไม่ไหวและได้ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตของอีกค่ายนึง พอติดเสร็จก็ยังคอยเช็คสถานะตลอดเพราะยังอยากได้การใช้งานต่อเนื่องอยู่ ทั้งที่ติดอินเตอร์เน็ตใหม่แล้วด้วยนะ และจำได้ว่ามีระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งต้องไปทำการยกเลิกก่อน เพราะถ้าหลังจากนั้นอาจจะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งผมก็ได้รอแค่ 3-4 เดือนโดยประมาณ และได้ไปทำการยกเลิก พร้อมกับเอาอุปกรณ์ เร้าเตอร์และกล่องทีวีไปคืนที่ศูนย์บริการ และคืนซิมอินเตอร์เน็ตที่ได้ฟรีจากแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตบ้านไปด้วย คือทำยกเลิกทั้งหมดและเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในวันนั้น
ทุกอย่างจบไปแล้วตั้งแต่วันนั้น ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเคลียร์ไปหมดแล้ว แต่วันนี้มีจดหมายเขียนว่า “ด่วนมาก” มาที่ห้องของน้องสาว ก่อนหน้านี้ชื่ออยู่ทะเบียนบ้านของน้องสาว ผมก็สงสัยว่ามันคืออะไร พอเปิดอ่านมันทำให้ผมโมโหมาก มันคือจดหมายจากบริษัททนายที่ส่งมาบอกว่าเราค้างชำระเงินจำนวนนึง และจะดำเนินการทางกฎหมายกับผม ให้ผมรีบติดต่อไปตามชื่อคนในจดหมายโดยเร็วและไปจ่ายเงินและส่งหลักฐานไปให้ทางไลน์โดยด่วน สิ่งนี้มันทำให้ผมโมโหมากๆ
ผมแยกประเด็นไว้หลักๆ ตามนี้
1.ทำไมผมถึงไม่เคยเห็นใบแจ้งหนี้อันนี้ส่งไปที่ไหน ทำไมไม่เคยเห็นมาก่อน
2.ทำไมไม่มีใครหรือพนักงานคนไหนโทรมาสอบถามหรือโทรมาทักท้วงเรื่องนี้เลย ปล่อยผ่านจนล่วงเลยมาเกือบ 6 เดือน
3.ยอดค้างชำระที่ว่าคือยอดการระงับสัญญาณ ที่ผมจำได้ว่าไม่ต้องเสียเงิน ถ้ามายกเลิกก่อน 6 เดือนหลังจากแจ้งระงับ
4.ผมจะต้องโดนฟ้องศาล ด้วยเงินแค่ 500 กว่าบาท ซึ่ง Meng Hear มาก แล้วเครดิตผมตอนนี้เป็นยังไง ติดบุโรไหม ใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้
ผมหัวเสียมากและได้โทรไป call center ทันที และสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ยอดค้างคือค่าอะไร พอทราบว่าเป็นค่าระงับสัญญาณ ผมจึงแย้งไปว่าผมจำได้นะว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย และด้วย common sense อ่ะ ผมจะไปยกเลิกสัญญานะ แต่ทางคุณไม่อยากให้ยกเลิก เลยให้ข้อเสนอว่าระงับสัญญาณไว้ก่อนไหม ถ้าต้องเสียเงินผมคงไม่ทำ เอาจริงๆผมจำไม่ได้นะว่าเรื่องราวตอนนั้นเป็นยังไง เพราะมันนานมากแล้ว แต่ที่จำได้คือไม่เสียเงินแน่ๆ เลยถามต่อไปว่าแล้วผมต้องทำยังไงกับยอดที่เกิดขึ้น ต้องจ่ายหรือไม่ พนักงาน call center ก็บอกว่าก็ต้องจ่าย ผมเลยพูดไปว่าก็ในเมื่อวันไม่เสียค่าใช้จ่ายทำไมผมต้องจ่ายด้วย เขาให้เหตุผลว่า มันฟรีแค่เดือนแรก เดือนต่อไปต้องจ่ายเดือนล่ะร้อยกว่าบาท แต่ผมจำไม่ได้จริงๆว่าต้องจ่ายเงิน ผมเลยถามน้องพนักงานว่า พี่จะไปยกเลิกสัญญา ถ้ายื่นข้อเสนอมาให้พี่ระงับสัญญานแล้วพี่ต้องจ่ายเงิน พี่ว่าพี่คงไม่เลือกแบบนั้นมั้งครับ แล้วทาง call center ก็เช็คข้อมูลและส่งเรื่องไปทางศูนย์ที่ผมเคยไปติดต่อไว้ และบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการจะติดต่อมาภายใน 24 ชั่วโมง
เอาจริงๆ บอกตรงๆว่าผมจำไม่ได้จริงๆ ว่ารายละเอียดที่ต้องเสียเงินเนี้ย น้องพนักงานที่ศูนย์บริการได้บอกไหม แต่เท่าที่ผมจำได้คือไม่เสียเงิน 6 เดือน แต่หลังจาก 6 เดือนจะเสียเงิน ผมถึงรีบเอาเร้าเตอร์และกล่องทีวีไปคืนก่อนครบ 6 เดือน และอีกประเด็นคือจะสืบกันยังไง คุยกันไม่ได้มีการบันทึกอะไรกันไว้ ก็คงจะสืบยาก แต่ผมยังยืนยัน ณ ตอนนี้ว่า จะยังไม่จ่ายและรอให้ทางศูนย์บริการติดต่อมาก่อนว่าจะสรุปยังไง ซึ่งถ้าจนแล้วจนรอดว่าผมต้องจ่าย ก็คงไปจ่าย แต่ถ้าผมเสียเครดิตไปใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ อันนี้น่าคิดต่อว่าจะทำยังไงดี
ผมจึงเขียนข้อความนี้ไว้เพื่อเตือนตัวเอง และเป็นวิทยาทานให้กับคนที่อ่าน ว่าให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ ถ้าคิดจะใช้บริการอะไรของค่ายนี้ ส่วนผมขอบาย จริงๆมีเบอร์มือถือของค่ายนี้ อีกเบอร์ด้วยนะ ซื้อมาพร้อม Ipad เนี้ยอุดหนุนมาตลอด ไม่น่าทำกับกูแบบนี้ ลาขาด ลาเลย หมดสัญญาโปรมือถือที่มาพร้อม Ipad เดือนหน้าพอดี จากลากันแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี !!!!!
****** ใครอ่านแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์ฝากแชร์ให้ด้วย**********
อัพเดทล่าสุดไม่มีใครโทรมาเลยหลังจากผ่านพ้น 24 ชั่วโมงมาแล้ว และผมได้ทำการจ่ายยอดที่ค้างและส่งเอกสารหลักฐานการจ่ายเงินให้สำนักงานทนายเรียบร้อยแล้ว ไม่อยากจะโทรไปตามเรื่องต่อเพราะจะหงุดหงิดใจเปล่าๆ แต่ที่แน่ๆเลิกสนับสนุนค่ายนี้ถาวรและครับ
ผมโพสลงเฟซส่วนตัวเมื่อวันที่ 11/11/2563 และเมื่อรอจนถึงวันที่ 13/11/2563 ยังไม่มีอะไรอัพเดทหรือใครติดต่อมาจากค่ายนั้น ผมจึงขอนำมาโพสไว้นี้ เพื่อเตือนตัวเองและเพื่อนๆ ที่ได้มาอ่านให้ระมัดระวังกันด้วยครับ
อุทาหรณ์ *** อยู่ๆก็มีจดหมายจากสำนักงานทนายส่งมาจากผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตค่ายแดง
เท้าความก่อนนะ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ได้ติดอินเตอร์เน็ตของค่ายแดง มาหลายปีและ จนถึงช่วงต้นปีที่ผ่านมาต้องย้ายที่อยู่ และได้ติดต่อทางศูนย์ เพื่อขอย้ายมาที่อยู่ใหม่ แต่เนื่องจากโหนดสัญญาณเต็มทุกคู่สายเลย เลยไม่สามารถติดตั้งได้ ก็รอจนใกล้ๆถึงรอบบิลก็เดินทางไปที่ Shop เพื่อดำเนินการขอยกเลิกการใช้บริการ แต่เนื่องด้วยที่ศูนย์บริการสาขานั้น น้องพนักงานได้บอกว่าพี่จะระงับสัญญาณไว้ก่อนไหม ระงับได้ 6 เดือนมั้งถ้าจำไม่ผิดและไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจากที่ผมจำความได้ จำได้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายนะ เพราะถ้ามีผมคงไม่ขอระงับเพราะมันต้องเสียเงิน แต่คิดว่าตัวเลือกนี้ไม่น่าจะเลือกถ้าต้องจ่ายเงินทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เน็ตนะ (เหตุการณ์มันนานเกินจำรายละเอียดไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่เสียเงิน) ที่จำได้คิดว่าได้จ่ายเงินรายเดือนค่าเน็ตฟรีๆแบบไม่ได้ใช้ เพราะไม่ได้อยู่ที่เดิมน่าจะรอบบิลนึงด้วยซ้ำนะ ก่อนจะไปที่ศูนย์แล้วศูนย์แนะนำให้ระงับสัญญาณไว้ก่อน
หลังจากนั้นก็คอยเช็คกับทางศูนย์บริการตลอดว่ามีโหนดว่างหรือยัง ซึ่งก็ยังไม่มีจนผมรอไม่ไหวและได้ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตของอีกค่ายนึง พอติดเสร็จก็ยังคอยเช็คสถานะตลอดเพราะยังอยากได้การใช้งานต่อเนื่องอยู่ ทั้งที่ติดอินเตอร์เน็ตใหม่แล้วด้วยนะ และจำได้ว่ามีระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งต้องไปทำการยกเลิกก่อน เพราะถ้าหลังจากนั้นอาจจะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งผมก็ได้รอแค่ 3-4 เดือนโดยประมาณ และได้ไปทำการยกเลิก พร้อมกับเอาอุปกรณ์ เร้าเตอร์และกล่องทีวีไปคืนที่ศูนย์บริการ และคืนซิมอินเตอร์เน็ตที่ได้ฟรีจากแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตบ้านไปด้วย คือทำยกเลิกทั้งหมดและเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในวันนั้น
ทุกอย่างจบไปแล้วตั้งแต่วันนั้น ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะเคลียร์ไปหมดแล้ว แต่วันนี้มีจดหมายเขียนว่า “ด่วนมาก” มาที่ห้องของน้องสาว ก่อนหน้านี้ชื่ออยู่ทะเบียนบ้านของน้องสาว ผมก็สงสัยว่ามันคืออะไร พอเปิดอ่านมันทำให้ผมโมโหมาก มันคือจดหมายจากบริษัททนายที่ส่งมาบอกว่าเราค้างชำระเงินจำนวนนึง และจะดำเนินการทางกฎหมายกับผม ให้ผมรีบติดต่อไปตามชื่อคนในจดหมายโดยเร็วและไปจ่ายเงินและส่งหลักฐานไปให้ทางไลน์โดยด่วน สิ่งนี้มันทำให้ผมโมโหมากๆ
ผมแยกประเด็นไว้หลักๆ ตามนี้
1.ทำไมผมถึงไม่เคยเห็นใบแจ้งหนี้อันนี้ส่งไปที่ไหน ทำไมไม่เคยเห็นมาก่อน
2.ทำไมไม่มีใครหรือพนักงานคนไหนโทรมาสอบถามหรือโทรมาทักท้วงเรื่องนี้เลย ปล่อยผ่านจนล่วงเลยมาเกือบ 6 เดือน
3.ยอดค้างชำระที่ว่าคือยอดการระงับสัญญาณ ที่ผมจำได้ว่าไม่ต้องเสียเงิน ถ้ามายกเลิกก่อน 6 เดือนหลังจากแจ้งระงับ
4.ผมจะต้องโดนฟ้องศาล ด้วยเงินแค่ 500 กว่าบาท ซึ่ง Meng Hear มาก แล้วเครดิตผมตอนนี้เป็นยังไง ติดบุโรไหม ใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้
ผมหัวเสียมากและได้โทรไป call center ทันที และสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ยอดค้างคือค่าอะไร พอทราบว่าเป็นค่าระงับสัญญาณ ผมจึงแย้งไปว่าผมจำได้นะว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย และด้วย common sense อ่ะ ผมจะไปยกเลิกสัญญานะ แต่ทางคุณไม่อยากให้ยกเลิก เลยให้ข้อเสนอว่าระงับสัญญาณไว้ก่อนไหม ถ้าต้องเสียเงินผมคงไม่ทำ เอาจริงๆผมจำไม่ได้นะว่าเรื่องราวตอนนั้นเป็นยังไง เพราะมันนานมากแล้ว แต่ที่จำได้คือไม่เสียเงินแน่ๆ เลยถามต่อไปว่าแล้วผมต้องทำยังไงกับยอดที่เกิดขึ้น ต้องจ่ายหรือไม่ พนักงาน call center ก็บอกว่าก็ต้องจ่าย ผมเลยพูดไปว่าก็ในเมื่อวันไม่เสียค่าใช้จ่ายทำไมผมต้องจ่ายด้วย เขาให้เหตุผลว่า มันฟรีแค่เดือนแรก เดือนต่อไปต้องจ่ายเดือนล่ะร้อยกว่าบาท แต่ผมจำไม่ได้จริงๆว่าต้องจ่ายเงิน ผมเลยถามน้องพนักงานว่า พี่จะไปยกเลิกสัญญา ถ้ายื่นข้อเสนอมาให้พี่ระงับสัญญานแล้วพี่ต้องจ่ายเงิน พี่ว่าพี่คงไม่เลือกแบบนั้นมั้งครับ แล้วทาง call center ก็เช็คข้อมูลและส่งเรื่องไปทางศูนย์ที่ผมเคยไปติดต่อไว้ และบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการจะติดต่อมาภายใน 24 ชั่วโมง
เอาจริงๆ บอกตรงๆว่าผมจำไม่ได้จริงๆ ว่ารายละเอียดที่ต้องเสียเงินเนี้ย น้องพนักงานที่ศูนย์บริการได้บอกไหม แต่เท่าที่ผมจำได้คือไม่เสียเงิน 6 เดือน แต่หลังจาก 6 เดือนจะเสียเงิน ผมถึงรีบเอาเร้าเตอร์และกล่องทีวีไปคืนก่อนครบ 6 เดือน และอีกประเด็นคือจะสืบกันยังไง คุยกันไม่ได้มีการบันทึกอะไรกันไว้ ก็คงจะสืบยาก แต่ผมยังยืนยัน ณ ตอนนี้ว่า จะยังไม่จ่ายและรอให้ทางศูนย์บริการติดต่อมาก่อนว่าจะสรุปยังไง ซึ่งถ้าจนแล้วจนรอดว่าผมต้องจ่าย ก็คงไปจ่าย แต่ถ้าผมเสียเครดิตไปใครจะรับผิดชอบเรื่องนี้ อันนี้น่าคิดต่อว่าจะทำยังไงดี
ผมจึงเขียนข้อความนี้ไว้เพื่อเตือนตัวเอง และเป็นวิทยาทานให้กับคนที่อ่าน ว่าให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ ถ้าคิดจะใช้บริการอะไรของค่ายนี้ ส่วนผมขอบาย จริงๆมีเบอร์มือถือของค่ายนี้ อีกเบอร์ด้วยนะ ซื้อมาพร้อม Ipad เนี้ยอุดหนุนมาตลอด ไม่น่าทำกับกูแบบนี้ ลาขาด ลาเลย หมดสัญญาโปรมือถือที่มาพร้อม Ipad เดือนหน้าพอดี จากลากันแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี !!!!!
****** ใครอ่านแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์ฝากแชร์ให้ด้วย**********
อัพเดทล่าสุดไม่มีใครโทรมาเลยหลังจากผ่านพ้น 24 ชั่วโมงมาแล้ว และผมได้ทำการจ่ายยอดที่ค้างและส่งเอกสารหลักฐานการจ่ายเงินให้สำนักงานทนายเรียบร้อยแล้ว ไม่อยากจะโทรไปตามเรื่องต่อเพราะจะหงุดหงิดใจเปล่าๆ แต่ที่แน่ๆเลิกสนับสนุนค่ายนี้ถาวรและครับ
ผมโพสลงเฟซส่วนตัวเมื่อวันที่ 11/11/2563 และเมื่อรอจนถึงวันที่ 13/11/2563 ยังไม่มีอะไรอัพเดทหรือใครติดต่อมาจากค่ายนั้น ผมจึงขอนำมาโพสไว้นี้ เพื่อเตือนตัวเองและเพื่อนๆ ที่ได้มาอ่านให้ระมัดระวังกันด้วยครับ