คนที่เป็นพ่อที่ไม่เคยส่งเสียลูกไม่ ดูแลลูกเมีย ดูแลแต่ตนเอง เขาไม่คิดละอายตนเองบ้างเหรอคะ?

สวัสดีค่ะเราเป็นคนนึงที่เกิดมาในครอบครัวที่(ไม่)อบอุ่น ขอระบายหน่อยนะคะ เครียดมาก!  


เรามีน้องสาวคนนึงค่ะ น้อง21 เรา26 ตั้งแต่เราจำความได้เรารับรู้มาตลอดว่าพ่อเราทำงานดีมีเงินเดือนมั่นคงหลักแสน แม่เรามีอาชีพเป็นครูเงินเดือนน้อยกว่าพ่อแน่นอน ตอนนี้แม่เราRetired แล้วค่ะ แม่อายุ55 พ่อ58 แล้ว ที่ผ่านมาตั้งแต่เราเด็กจนโต แม่เป็นคนเดียวที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้านค่าน้ำไฟเน็ต ค่ากินอยู่ค่าเทอม ของเราละน้อง (ในตอนที่ตัวเราเรียนอยู่)

แม่เองเคยเอ่ยถามพ่อค่ะว่าให้ออกค่าเทอมให้ลูกๆบ้างพ่อฟังค่ะแต่เงียบบ.... ไม่มีคำตอบให้ ไม่พูดอะไรต่อ  


เราเองเคยถามครั้งนึง
คำตอบพ่อคือ เก็บเงินไว้ใช้เองตอนแก่!!! 😭😭😭💔💔 เราไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อเราถึงปัดความรับผิดชอบถึงขนาดนี้ เรียกง่ายๆว่าเราและน้องโตมากับแม่เพียงคนเดียวก็ว่าได้... ตอนนี้แม่ก็รอใบหย่าจากพ่อค่ะ เขาก็ชอบอ้างโน่นนี่ไปเรื่อยไม่ยอมเซนซะที...คือไม่เข้าใจอะ ห่วงหน้าตาทางสังคมเหรอ อายเพื่อนเหรอ ถึงไม่ยอมหย่า ในวัยใกล้60....

ทั้งคู่หมดรักกันแล้ว พ่อก็ไม่ยอมเซ็นทั้งๆที่แม่พูดเริ่องนี้มา3ปีแล้วค่ะ  3ปีหากแยกกันอยู่ สามารถฟ้องได้ไหมคะ ?  ไม่รู้จะต้องรออีกนานแค่ไหน....เราแอบคิดค่ะว่าหรือพ่อจะคิดแบบNothing to loose  เพราะตอนนี้แยกกันอยู่เขาก็ไม่เคยSupportค่าใช้จ่ายใดๆให้ลูกและภรรยาอยู่แล้ว แม่เล่าว่าตั้งแต่แต่งงานเขาไม่เคยให้เงินหรือofferใดๆ เพราะเห็นว่าแม่เราก็มีงานทำ!!?
ขอเสริมอีกนิด แม่เล่าว่าตอนพยายามมีลูก
(คนน้อง)แม่แข็งแรงมากค่ะแต่ตัวพ่อน่ะไม่ พ่อไปบอกย่า ให้บอกแม่ว่าต้องมีลูกให้ได้โดยการทำกิ๊ฟ....เราเพิ่งรู้ไม่นานในข้อนี้ ฟังแล้วสงสารแม่ค่ะ 😢😢😢

ทั้งคู่แยกกันอยู่ค่ะตอนนี้  ล่าสุดน้องเราอยู่คอนโดใกล้มหาลัย ค่าเช่า5000ต่อเดือน น้องลองขอพ่อ พ่อบอกให้ขอแม่! เราไม่แปลกใจที่เราและน้องไม่ผูกพันธ์กับพ่อเลย.... พ่อแบบนี้ก็มีด้วยเหรอคะ กับลูกยังปฎิเสธขนาดนี่.... บางทีก็แอบอิจคนอื่นที่มีพ่อที่แสนดี อบอุ่น รักครอบครัวนะคะ เราอยากรู้จริงๆว่าพ่อเราเขาเคยคิดจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายบ้างไหม หรือไม่เลย สบายตัวเพราะโยนทุกอย่างให้ภรรยาจ่ายฝ่ายเดียวตลอดมา.... 😢😢😢

ขอบคุณที่ให้พื้นที่ระบายค่ะ เรากับน้องยังเคยแอบคิดว่า พวกเรามีพ่อก็เหมือนไม่มีเนอะ! เพราะไม่เคยดูแลเราเลย เคยคิดว่า เอ๊ะ เราเป็นลูกแท้ๆเขาป่าวน้อออ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่