▶️ข่าวดีค่ะ...นักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรกจากเซี่ยงไฮ้ พ้นกักตัวเตรียมเที่ยวทะเล

@_@...oppaนักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรกจากเซี่ยงไฮ้ พ้นกักตัวเตรียมเที่ยวทะเล



39 นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ด้วยวีซ่าประเภทพิเศษ หรือ STV กักตัวครบ 14 วัน ที่โรงแรมใน กทม. ตรวจ 2 ครั้งไม่มีใครติดเชื้อ COVID-19 เตรียมเดินทางท่องเที่ยว ทำธุรกิจในพื้นที่ต่าง ๆ

วันนี้ (5 พ.ย.2563) นักท่องเที่ยวต่างชาติจากสาธารณรัฐประชาชนจีนล็อตแรกจำนวน 39 คน ที่เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ด้วยวีซ่าประเภทพิเศษ SpecialTourist Visa หรือ STV และได้กักตัวที่โรงแรมทางเลือก หรือ ASQ ที่โรงแรมรอแยลเบญจา ย่านสุขุมวิท ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ครบกำหนดกักตัวครบ 14 วัน ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 ครั้งพบว่าทั้งหมดไม่มีใครติดเชื้อ และจะสามารถเดินทางออกจากไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ได้ โดยมีตำรวจท่องเที่ยวมาให้คำแนะนำระหว่างใช้ชีวิตในเมืองไทยให้ปฎิบัติตัวอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19

ผู้บริหารโรงแรมรอแยลเบญจา ระบุว่า จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยว พบว่าทุกคนไม่ได้รู้สึกเบื่อกับการกักตัว เพราะยังมีกิจกรรมให้เมื่อตรวจเชื้อ COVID-19 ครั้งแรกผ่าน เช่น การออกกำลังกาย หรือนั่งเล่นบริเวณที่พื้นส่วนกลาง หรือการจัดกิจกรรมลอยกระทงให้กับแขกที่ผ่านการตรวจ COVID-19 รอบที่ 2 เป็นต้น

สำหรับระยะเวลาที่พักในไทยแต่ละคนระยะเวลาไม่เท่ากันแต่สามารถอยู่ได้ 90 วัน ต่อได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวม 270 วัน ซึ่งเหมาะสำหรับการกักตัวและพำนักในระยะยาว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ระบุว่า นักท่องเที่ยว STV ที่พ้นการกักตัวเเล้ว บางส่วนบอกว่าจะเดินทางไปเที่ยวทะเลเเต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่าเป็นทะเลจังหวัดใด เพราะเป็นข้อมูลส่วนตัว ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาไทยต่อเนื่อง เเต่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะยังคงรับเดือนละ 1,200 คน ไปจนถึงสิ้นปี ไม่เพิ่มจำนวนเพราะจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก ทำให้ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ

ส่วนการใช้เงินส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ระหว่างวางเเนวทาง เพื่อจูงใจให้มีผู้ใช้สิทธิ์มากขึ้น โดยจะนำเข้าที่ประชุม ศบศ.เพื่อพิจารณาอีกครั้ง 18 พ.ย.นี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

https://news.thaipbs.or.th/content/298059

ปีนี้รับนักท่องเที่ยวได้ 1,200 คน ไม่มีเพิ่มอีกแล้ว
ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ค่ะ

ธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าเมืองท่องเที่ยวชายทะเลเตรียมรับทรัพย์
ยืนดีด้วยนะคะ....นานาเชียร์อัพ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6

นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ล็อตแรกจำนวน 39 คน
ที่เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ด้วยวีซ่าประเภทพิเศษ (STV )
ได้กักตัวที่โรงแรมทางเลือก ครบกำหนดกักตัว 14 วันแล้ว
สามารถเดินทางออกจากไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ได้
โดยมีตำรวจท่องเที่ยวมาให้คำแนะนำระหว่างใช้ชีวิตในเมืองไทย
ให้ปฎิบัติตัวอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19
https://www.facebook.com/informationcovid19/posts/202238528061146
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่