คนที่ไปทำงานต่างถิ่น ให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยมากน้อยแค่ไหน

ในกรณีที่ไปทำงานที่ไม่ใช่บ้านเกิดตัวเอง คือไม่ได้นอนที่บ้าน ต้องเช่าอยู่ ให้ความสำคัญมากน้อยแค่ไหนคะ เช่นต้องใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวก ของกินเยอะ สภาพแวดล้อมดีๆหน่อย ไม่เปลี่ยว หรือไม่สนใจอะไรยังไงก็ได้เน้นถูก ประหยัด เพราะไปทำงานเก็บเงินแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ถามทั้งคนที่อยู่ กทม.และต่างจังหวัดนะคะ

เราอยู่ต่างจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว จริงๆบ้านเกิดคือจังหวัดเดียวกันแต่คนละอำเภอต้องข้ามน้ำข้ามทะเล ก็ต้องมาเช่าอยู่เช่นกัน
เราให้ความสำคัญเรื่องนี้พอสมควร เพราะถือคติว่าทำงานเหนื่อยเวลาพักผ่อนก็ต้องได้พักเต็มที่ สภาพแวดล้อมต้องดี ไม่มีประเภทตกเย็นแล้วตั้งวง หรือแบบที่แออัดเสียงดัง บ้านก็ต้องดูแข็งแรง มิดชิด ต้องมีเหล็กดัด หาของกินได้อย่างน้อยๆมีเซเว่น ไม่เปลี่ยวเกินไป  มีที่จอดรถยนต์ ติดแอร์(ซื้อติดเอง)และเลี้ยงสัตว์ได้ เราเลี้ยงแมว ซึ่งอาจะจะทำให้จ่ายแพงนิดหน่อย แต่ก็อยู่ที่ 20% ของเงินเดือนรวมค่าน้ำค่าไฟแล้ว และคิดว่าอยู่อีกนานเพราะต้องทำงาน

ก่อนหน้านี้เช่าอยู่เป็นห้องแถว ยกพื้นสูงมีบันได 3 ขั้น เวลาเดินไปมายังได้ยินเสียง เป็นปูนนะคะไม่ใช่ไม้ ก็อยู่มา 4-5 ปี ไม่เคยคิดจะย้ายเลย จนเริ่มมีการหมุนเวียนเปลี่ยนคนเช่ามีปัญหาสะสมมานานเกินกว่าจะทนไหว ตรงนัน้มีประมาณ 8 ห้อง เราอยู่ห้องที่ 3

- ห้องซ้ายมีหมาตัวเล็ก เห่าทั้งวันทั้งคืน มีเด็กเล็กร้องไห้งอแง และเมียชอบด่าผัวเสียงดัง ประกอบอาชีพขายของตลาดนัด บางวันขนของกลับมาดึกๆก็ทำกับข้าว ตี1ตี2 ตำน้ำพริกกินกัน
- ห้องขวา คู่ผัวเมียลูกอนุบาล ทะเลาะกันบ้าง มีแมว 1 ฝูง 
- ห้องอื่นที่ห่างออกไป ทะเลาะกันดังข้ามมาห้องเราได้ ปาจานชามแตก ชอบทะเลาะตอนตี 4 ตี 5 ตอนกำลังหลับลึก
- ห้องที่ 8 มีคนหมุนเวียนมาหน้าตาแปลกๆน่ากลัวๆ เวลาเดินต้องผ่านห้องเราก็ชอบมองๆ เข้ามาในบ้าน
- บริเวณรอบ มีหมาจร 1ฝูง เห่ารถที่ผ่านตลอดเวลา
- มีฝูงหมูป่า 1 ฝูง ใช่ค่ะ หมูป่าจริงๆ เคยนับแล้วมี 18 ตัว ชอบมาคุ้ยถังขยะบริเวณที่บ้านเช่าจัดไว้ให้ทิ้ง เกลื่อนเต็มถนน เดินย่ำไปมา เคยเดินไปใต้พื้นบ้านชนท่อน้ำบ้านเราแตก ค่าน้ำเราพุ่งขึ้นมาเท่าตัว บางเดือนค่าน้ำไฟก็แพงผิดปกติหาสาเหตุไม่ได้ ทุกปัญหาเคยแจ้งเจ้าของบ้านแต่แก้ไม่ได้เลย 

จึงตัดสินใจย้ายออก ห่างไกลจากที่เดิมพอสมควร เงียบสงบสมใจ เป็นบ้านเดี่ยว 1 ห้องนอน บรรยากาศบ้านสวน รีสอร์ท ปากซอยมีเซเว่น มีของกิน อาจจะขี่รถไปทำงานไกลกว่าเดิมนิดหน่อย แต่แฮปปี้มาก นอนหลับสบายเต็มอิ่มสุดๆ

อยากรู้ว่าท่านอื่นๆให้ความสำคัญกับที่พักอาศัยมากน้อยแค่ไหนคะ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่