[BR] HUAWEI Y7a สมาร์ตโฟนฟีเจอร์ครบ จอใหญ่ 6.67" แบตบิ้กเบิ้ม 5,000 mAh ราคาน่าคบ

กระทู้ผู้สนับสนุน
กระทู้รีวิว
เดี๋ยวนี้มีสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ๆ ออกมาให้เลือกเพียบ ใครที่ยังลังเลหรือคิดไม่ออกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี อย่าเพิ่งตัดสินใจจนกว่าจะไดรู้จักสมาร์ตโฟนที่เราจะมารีวิวกันวันนี้ บอกเลยว่าเป็นสมาร์ตโฟนฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์สายบันเทิง ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ     


สมาร์ตโฟนที่เราจะมารีวิวกันวันนี้ ก็คือ HUAWEI Y7a เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนครบเครื่อง ในราคาน่าคบหา (เริ่มต้น 5,999 บาท) มาพร้อมจุดเด่นน่าสนใจหลายด้าน ทั้งขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6.67 นิ้ว ! ความละเอียด FHD+  จอแบบ Ultra FullView Display ดูคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้เต็มตา มาพร้อมฟีเจอร์เพียบจะดูท่องเว็บ ช้อปออนไลน์ เล่นเกมก็ได้ กล้องหน้าขนาด 8 MP และกล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 48 MP ทำงานด้วย AI คมชัดขั้นสุดและมีลูกเล่นในการถ่ายภาพเพียบ แถมยังรองรับแอปพลิเคชันมากมาย พร้อมแบตเตอรีขนาด 5,000 mAh ใช้งานได้ยาว ๆ อย่ารอช้า ตามเรามาดูกันเลย


เริ่มต้นกันที่ตัวดีไซน์กันก่อน เมื่อแกะกล่องออกมาแล้วเราค่อนข้างประทับใจมาก ๆ  เพราะรูปลักษณ์ของ HUAWEI Y7a นั้นดูพรีเมียมเกินราคา หน้าจอใหญ่ แถมงานออกแบบก็มีความน่าสนใจ ตั้งแต่ตัวหน้าจอที่ดีไซน์ให้เป็นแบบ Punch Display ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหน้าจอแบบเจาะรู โดยจะเป็นการฝังกล้องลงไปบนหน้าจอ ส่วนบริเวณฝาหลังของตัวเครื่องเป็นแบบมันเงา สวยงาม แอบสะท้อนแสงเล็กน้อย  



รอบตัวเครื่องออกแบบให้ดูโค้งมนจับถนัดมือ ฝั่งซ้ายของเครื่องจะเป็นตำแหน่งช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งหมด 2 ซิม พร้อมช่องสำหรับใส่หน่วยความจำ Micro SD Card เพิ่มเติมได้ด้วย ส่วนฝั่งขวาจะเป็นตำแหน่งของปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับเสียง และ Power Button ที่มีระบบสแกนนิ้ว (Finger Scanner) แบบด้านข้าง ต้องบอกเลยว่าตอบสนองไว แค่เราแตะเบา ๆ ก็ปลดล็อกหน้าจอได้ทันที


ครอบคลุมทุกการใช้งานด้วย HUAWEI AppGallery และ Petal Search

HUAWEI Y7a รองรับแอปพลิเคชันมากมาย ใช้งานได้สบาย ทั้ง เพลง เกม ช้อปปิง โซเชียลมีเดีย หรือแอปพลิเคชันไลฟ์สไตล์ หากเพื่อน ๆ ต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมก็ทำได้ 2 ช่องทาง จะเข้าไป ที่ HUAWEI AppGallery ศูนย์รวมแอปพลิเคชันของ HUAWEI โดยตรงก็ได้ หรือจะค้นหาผ่านวิตเจ็ต Petal Search ทางลัดง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้เราสามารถค้นหาแอปพลิเคชันนับล้าน ไม่ว่าจะเป็นแอปดัง ๆ อย่าง ROV, PUPG รวมไปถึงยังช่วยค้นหาข่าวสาร เว็บไซต์ หรืออื่น ๆ เช่น E-mail, แอป ฯ แผนที่ต่าง ๆ ได้ด้วยค่ะ

เมื่อเปิดเครื่องมาก็จะเจอกับตัววิดเจ็ต Petal Search บริเวณหน้าจอหลักแบบนี้เลยค่ะ  


เมื่อกดเข้าไปในวิดเจ็ต Petal Search แล้ว เราก็สามารถพิมพ์ชื่อแอป ฯ บริเวณช่องค้นหาได้เลย เมื่อเจอแอป ฯ ที่ต้องการแล้ว สามารถดาวน์โหลด ติดตั้ง และพร้อมใช้งานได้ทันที


หน้าจอใหญ่ ดูหนัง เล่นเกมได้เต็มจอสะใจ

สายบันเทิงต้องชอบ HUAWEI Y7a เพราะจุดเด่นของรุ่นนี้ คือขนาดหน้าจอที่กว้างถึง 6.67 นิ้ว แบบ FHD+ ให้ภาพที่สวยงาม Smooth และคมชัดมาก ๆ บวกกับหน้าจอที่เป็น Ultra FullView Display ขอบจอบาง ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานหน้าจอเพิ่มขึ้น จะดูคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็รับชมได้แบบเต็มอิ่ม และคอเกมก็เล่นเกมได้เต็มตาสะใจมากยิ่งขึ้น


หรือใครจะใช้งานทั่วไป เช่น ท่องเว็บ, เล่นโซเชียล, ช้อปปิงก็อ่านง่าย สบายตา เพราะพื้นที่ในจอแสดงผลกว้างขึ้น เก็บรายละเอียดหน้าเว็บได้มากกว่าเดิม ไม่ต้องคอยเลื่อน ขึ้น-ลง   


ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่แบบนี้ ก็ช่วยให้เราสามารถใช้งานโหมด Muiti Windows ใช้งานได้ 2 แอปพร้อมกันได้แบบสบาย ๆ จะเปิดแอปช้อปปิง หรือดูหนังไปด้วยก็ไม่ใช่ปัญหา



ยิ่งไปกว่านั้น ยังมี HUAWEI Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวที่จะช่วยทำให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้นขณะเล่นเกม เพียงแค่เลื่อนมุมใดมุมหนึ่งของจอภาพก็จะเจอกับไอคอน HUAWEI Assistant ผู้เล่นสามารถปรับแต่ง เลือกปิดการแจ้งเตือนแอป ฯ ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้รบกวนตอนเล่นเกมก็ได้ หรือเลือกกดปิดโหมดการใช้ท่าทางเคาะนิ้วมือ หรือ Capture หน้าจอ เพื่อไม่ให้ขัดจังหวะเวลาที่เราเล่นเกม, เลือกเปิด-ปิด โหมด CPU Turbo เพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้ Performance ในการเล่นเกมได้ดีและสะใจมากขึ้น


เล่นเกมได้ต่อเนื่องยาวนาน ไม่ต้องห่วงว่าจะมีแอป ฯ เด้งมาให้กวนใจ


ถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์

กล้องหน้าของ HUAWEI Y7a นั้นมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 เซลฟี่ได้สบาย ๆ โดยขนาดภาพสูงสุดที่ได้มีความละเอียดถึง 3264 x 2448 พิกเซล และยังสามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดได้สูงสุดถึง 1080P อีกด้วยค่ะ


กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล (รูรับแสง f/1.8) มาพร้อมกับ AI ที่จะเข้ามาช่วยประมวลผลภาพถ่ายของเราให้สามารถเก็บรายละเอียดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตัว AI นอกจากจะช่วยในเรื่องของการทำให้รูปภาพถ่ายดูสวยขึ้น ภาพดูคมสมจริงมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยระบายความร้อนเวลาที่เราใช้งานต่อเนื่องได้อีกด้วย


นอกจากนั้นก็ยังมีเลนส์โบเก้ 2 ล้านพิกเซล  (รูรับแสง f/2.4)  ช่วยให้ไล่ระดับความเบลอของฉากหลังได้ดี รวมไปถึงเลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล  (รูรับแสง f/2.4) สามารถถ่ายวัตถุขนาดเล็ก ระยะใกล้ได้ถึง 4 เซนติเมตร

แถมยังมีเลนส์อัลตร้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล (รูรับแสง f/2.4) ช่วยให้เราถ่ายภาพมุมกว้างได้เยอะ จะถ่ายวิวก็สบาย ถ่ายพื้นที่แคบให้ดูกว้างก็ทำได้ ไม่ต้องคอยถอยหลังเพื่อเก็บภาพมุมกว้างอีกต่อไป

(ภาพจากเลนส์อัลตร้าไวด์)

ถ่ายภาพตอนกลางคืน หรือที่ที่มีแสงน้อยก็เอาอยู่นะคะ เพราะ HUAWEI Y7a สามารถใช้งานในโหมดกลางคืนได้ดี เพราะด้วยรูรับแสงที่แคบมาก ๆ ทำให้ถ่ายภาพได้ออกมาสว่างขึ้น เรายังสามารถถือถ่ายภาพตอนกลางคืนได้เลยโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง เพราะระบบ AI นั้น จะช่วยเพิ่มรายละเอียดในภาพของเราให้ภาพสว่าง คมชัดได้ใจอัตโนมัติแบบไม่ต้องปรับแสงเพิ่มเติมเลย  



หากต้องการใช้โหมดอื่น ๆ ก็มีให้เลือกเช่นกัน เช่น โหมดภาพวาดด้วยแสง, โหมดรูรับแสงเพื่อถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ, และโหมดถ่ายภาพส่วนบุคคล ฯลฯ


Super Macro ถ่ายภาพระยะใกล้มาก ๆ ก็ยังคมชัดเอาอยู่



ใช้งานอื่น ๆ ก็สะดวกสบาย ด้วยฟีเจอร์ที่เข้าถึงง่าย

HUAWEI Y7a นั้น มีหน่วยความจำภายในถึง 128 GB ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดแอป ฯ โหลดเกม หรือเก็บไฟล์ต่าง ๆ หรือรูปภาพได้มากกว่า 10,000 รูป และยังมีระบบจัดการไฟล์พิเศษ ทำให้เหลือพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากกว่าทั่วไป 2 GB จะเปิดแอปพลิเคชันซ้อนกันได้หลายแอป ฯ ก็ได้ จะสลับการทำงานระหว่างแอป ฯ ก็สบาย เครื่องไม่หน่วง

หรือในขณะที่เรากำลังดูหนังหรือเล่นเกมอยู่ ก็สามารถกดเพิ่มแอป ฯ ที่ต้องการได้โดยไม่ต้องออกจากหน้านั้น ๆ  เพียงแค่เลื่อนหน้าจอด้านซ้ายหรือขวาแล้วเลือกแอปพลิเคชันที่จะใช้งานได้เลย


ฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในการทำงานไม่หมดเพียงแค่นี้ HUAWEI Y7a ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะเลยค่ะ เช่น

Screenshot หน้าจอง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ข้อนิ้วมือเคาะหน้าจอ 2 ครั้ง หรือสำหรับคนที่ต้องทำงาน อยากส่งไฟล์ที่เป็นหน้าเว็บไซต์ทั้งหมดก็สามารถทำได้ แค่ใช้ข้อนิ้วมืดวาดเป็นตัว S เพื่อ Screenshot ภาพหน้าจอเว็บไซต์ก็จะจับภาพแบบเลื่อนลงมายาว ๆ ให้อัตโนมัติ  ช่วยประหยัดเวลาในการแคปหน้าจอ แถมยังสามารถแต่งรูปภาพเพิ่มเติมก่อนส่งได้อีกด้วย


สามารถปรับแต่งรูปภาพที่ Screenshot ได้ตามความต้องการได้ทันที โดยไม่ต้องไปเข้าแอปพลิเคชัน อื่น ๆ เสร็จแล้วก็กดแชร์ต่อเพื่อนำไปใช้งานได้เลย


นอกจากนั้น HUAWEI Y7a ยังมีโหมดประหยัดพลังงาน, ปุ่มลอยควบคุมทิศทาง เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และยังรองรับการฉายภาพแบบไร้สาย สามารถเชื่อมกับ TV แบบ Wireless ได้ในกรณีที่เราต้องนำเสนองานในที่ประชุม หรือใช้งานอื่น ๆ   

ใช้งานได้ยาวนาน แบตอึดทนทาน   

ใช้งานทั้งวันก็ไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมดไว เพราะ HUAWEI Y7a นั้น มีแบตเตอรีใหญ่ถึง 5,000 mAh เราสามารถฟังเพลงออนไลน์ได้นาน 108 ชั่วโมง ! ดูวีดีโอออนไลน์ได้ 23 ชั่วโมง, เล่น Internet ได้ 12 ชั่วโมง และสามารถคุยโทรศัพท์ได้ 23 ชั่วโมง ท่องโซเชียลแบบสบาย ๆ นานหลายชั่วโมง แบตก็ลดลงน้อยมาก ๆ  (ระยะเวลาข้างต้นมาจากผลการทดลองในห้อง Lab ของ HUAWEI)


และหากแบตหมด แต่ต้องการใช้งานไว ๆ ก็ไม่ต้องรอชาร์จนาน เพราะรุ่นนี้รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 22.5 W HUAWEI SuperCharge ชาร์จเพียง 10 นาที ทาง HUAWEI ก็ยังเคลมว่าสามารถดูหนังต่อได้ถึง 2 ชั่วโมง* (ดูแบบ Offline) อีกด้วยค่ะ
ชื่อสินค้า:   HUAWEI Y7a
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่