เมื่อวันที่ 6 ต.ค. มีโอกาสแวะเข้าศูนย์ทรูที่สีลมเซ็นเตอร์ เนื่องจากเครื่อง True Super Hero 4g มีปัญหาปล่อย Hotspot ไม่ได้หลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ทราบและก็พอเข้าใจอยู่ว่าที่ศูนย์คงไม่มีช่างและอาจจะต้องรอนานหลายสัปดาห์ และก็เลยปล่อยให้ทางทรูจัดการไป ไม่อยากไปตามเยอะ
ผ่านไป 3 สัปดาห์ ไม่มีใครติดต่อเข้ามา เลยโทรตามเบอร์ที่ลงไว้ในใบนัด สรุปว่า โทรไม่ติด... ลองโทรวันถัดไป ไม่รับสาย... ทำใจแล้ว เลยคิดว่าจะมีใครติดต่อกลับมาไหม
เมื่อวาน (1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ทรูโทรมาบอกว่า เครื่องที่ส่งซ่อมได้แล้ว ให้เข้ามารับได้เลย วันนี้ (2 พ.ย.) มีธุระมาที่นี่พอดี ก็เลยแวะเพื่อจะเข้าไปรับเครื่องตามที่ทรูแจ้งไว้
รับบัตรคิวตอน 18:06 นั่งรอไปประมาณเกือบ 40 นาทีจนเจ้าหน้าที่เรียกคิว เมื่อนั่งที่เค้าท์เตอร์ ช่างไปหาเครื่องที่ส่งซ่อมมา สรุปว่าน่าจะซ่อมไม่ได้เลยส่งเครื่องใหม่มาให้แทน ด้วยความอยากรู้ว่าใช้งานได้ไหมเลยแกะเครื่องเพื่อจะใส่ซิม ปรากฏว่า แบตเตอร์นี่หาย....
ผมก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เครื่องไม่มีแบต เจ้าหน้าที่ก็แจงว่า เดี๋ยวเช็คให้สักครู่
ระหว่างนั้นก็นั่งรอ นาน....
ผ่านไปเกือบ 20 นาที เจ่าหน้าที่บอกว่า เครื่องที่ต้นทางส่งมาไม่ได้ให้แบต และเช็คจากศูนย์บริการแล้วไม่มีแบตสำรองจริงๆ "ต้องรอให้ทางศูนย์ส่งมาใหม่แล้วจะโทรไปแจ้งอีกที"
ผมคงผิดที่ไปรับเครื่องตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ ผมก็เลยถามว่า แล้วผมจะร้องเรียนยังไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่หายไปสักพักพร้อมกับถ่ายเอกสารกระดาษร้องเรียนให้ผมเขียนลงอีกที...
ขอถามจริงๆครับว่าเคสนี้จะทำยังไงได้บ้างครับ ผมไม่ได้อารมณ์เสียหรือแสดงกิรืยาไม่เหมาะสมว่าได้รับการบริการแบบนี่ เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่เองก็ไม่รู้เพราะศูนย์กลางทำมาไม่ครบเอง แต่ทำไมผมต้องได้รับการบริการแบบนี้ด้งยครับ
ทรูครับ ไปรับเครื่องซ่อมแล้วศูนย์ใหญ่ส่งของมาไม่ครบ ทำยังไงดี ไม่ได้ว่างทุกวันนะครับ
ผ่านไป 3 สัปดาห์ ไม่มีใครติดต่อเข้ามา เลยโทรตามเบอร์ที่ลงไว้ในใบนัด สรุปว่า โทรไม่ติด... ลองโทรวันถัดไป ไม่รับสาย... ทำใจแล้ว เลยคิดว่าจะมีใครติดต่อกลับมาไหม
เมื่อวาน (1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ทรูโทรมาบอกว่า เครื่องที่ส่งซ่อมได้แล้ว ให้เข้ามารับได้เลย วันนี้ (2 พ.ย.) มีธุระมาที่นี่พอดี ก็เลยแวะเพื่อจะเข้าไปรับเครื่องตามที่ทรูแจ้งไว้
รับบัตรคิวตอน 18:06 นั่งรอไปประมาณเกือบ 40 นาทีจนเจ้าหน้าที่เรียกคิว เมื่อนั่งที่เค้าท์เตอร์ ช่างไปหาเครื่องที่ส่งซ่อมมา สรุปว่าน่าจะซ่อมไม่ได้เลยส่งเครื่องใหม่มาให้แทน ด้วยความอยากรู้ว่าใช้งานได้ไหมเลยแกะเครื่องเพื่อจะใส่ซิม ปรากฏว่า แบตเตอร์นี่หาย....
ผมก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เครื่องไม่มีแบต เจ้าหน้าที่ก็แจงว่า เดี๋ยวเช็คให้สักครู่
ระหว่างนั้นก็นั่งรอ นาน....
ผ่านไปเกือบ 20 นาที เจ่าหน้าที่บอกว่า เครื่องที่ต้นทางส่งมาไม่ได้ให้แบต และเช็คจากศูนย์บริการแล้วไม่มีแบตสำรองจริงๆ "ต้องรอให้ทางศูนย์ส่งมาใหม่แล้วจะโทรไปแจ้งอีกที"
ผมคงผิดที่ไปรับเครื่องตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งไว้ ผมก็เลยถามว่า แล้วผมจะร้องเรียนยังไงได้บ้าง เจ้าหน้าที่หายไปสักพักพร้อมกับถ่ายเอกสารกระดาษร้องเรียนให้ผมเขียนลงอีกที...
ขอถามจริงๆครับว่าเคสนี้จะทำยังไงได้บ้างครับ ผมไม่ได้อารมณ์เสียหรือแสดงกิรืยาไม่เหมาะสมว่าได้รับการบริการแบบนี่ เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่เองก็ไม่รู้เพราะศูนย์กลางทำมาไม่ครบเอง แต่ทำไมผมต้องได้รับการบริการแบบนี้ด้งยครับ